Một người phụ nữ bị bỏng tới 90% sau khi uống kháng sinh chữa viêm amidan

(lamchame.vn) - Bị viêm amidan và đã được kê kháng sinh penicillin đề điều trị, toàn bộ cơ thể của Camille bao gồm mặt và toàn thân bị bỏng nặng và phải băng bó kín trong suốt 1 tuần.

Câu chuyện xảy ra cách đây 1 năm về trước đó là: Camille Lagier, 29 tuổi đến từ Avignon, Pháp bị viêm amidan và đã được kê kháng sinh penicillin đề điều trị. Tuy nhiên chỉ vài tuần sau khi dùng thuốc, Camille cảm thấy mắt bị ngứa và trên lưng xuất hiện những vết đỏ ửng. Sau 5 ngày, các triệu chứng của cô ngày càng tồi tệ khiến gia đình phải mau chóng đưa tới bệnh viện.

Camille kể lại: “Bố mẹ đã đưa tôi tới khoa cấp cứu của bệnh viện Avignon nhưng các bác sĩ quyết định đưa tơi đến phòng chăm sóc đặc biệt ở khoa bỏng của bệnh viện Marseille. Chúng tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra.”

Camille Lagier, 29 tuổi đến từ Avignon từ là cố gái sinh đẹp

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Camille bị hoại tử biều bì nhiễm độc – một phản ứng của da với thuốc rất nghiêm trọng khiến cho da phồng rộp và bong tróc như bị bỏng. Nguyên nhân gây nên loại dị ứng này chính là thuốc kháng sinh penicillin mà Camille đùng dể chữa bệnh.

Được biết, Camille đã từng sử dụng loại kháng sinh này nhưng không hề gặp bất cứ phản ứng dị ứng nào. Tuy nhiên không hiểu tại sao lần này cô lại có phản ứng nghiêm trọng, bị bỏng tới 90% cơ thể, miệng, lưỡi, và ngay cả bộ phân sinh dục cũng bị bỏng, khí quản của cô cũng bị tổn thương khiến cô gái trẻ không thể nói được.

toàn bộ cơ thể của Camille bao gồm mặt và toàn thân bị bỏng nặng 

Toàn bộ cơ thể của Camille bao gồm mặt và toàn thần đều phải băng bó kín trong suốt 1 tuần. Camille chia sẻ: “Tôi bị băng toàn thân vì 90% da của tôi bị bỏng ở mức độ 2 và mắt cần được chăm sóc cẩn thận vì có thể bị mù.”

Căn bệnh này hiện không có phương pháp điều trị cụ thể ngoài việc dừng sử dụng loại thuốc gây ra bệnh. May mắn cho Camille khi sau 2 tháng điều trị, cô cũng đã dần hồi phục nhưng phải sống chung với làn da đầy những vết sẹo.

hững vết sẹo chằng chịt trên da sau khi Camille được chữa khỏi.

Đặc biệt, mới đây, Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố (TP.HCM) cũng đã tiếp nhận bệnh nhi 7 tuổi nổi ban đỏ khắp người như bị bỏng sau khi uống thuốc chữa cảm.

Hoại tử thượng bì nhiễm độc là một dạng hội chứng Stevens-Johnson (SJS) hiếm gặp, nhưng ảnh hưởng đến hơn 30% cơ thể trong khi SJS chỉ ảnh hưởng dưới 10%. 

Nguyên nhân gây ra hội chứng Lyell chủ yếu là do thuốc. Các loại thuốc đều có thể gây ra hội chứng này nhưng phổ biến nhất là thuốc chống viêm không steriod, thuốc chống động kinh, thuốc chống sốt rét, kháng herpes, kháng lao... Một số ít trường hợp mắc bệnh này do nhiễm khuẩn, tiêm vaccin, huyết thanh...

Hoại tử thương bì nhiễm độc có thể làm cho toàn bộ các lớp trên cùng của da bị bong tróc thành những mảng lớn, lở loét miệng. Bệnh cũng có thể dẫn đến suy hô hấp và tổn thương ở mắt.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang