Phát sốt với bảng kê hơn nửa tỉ đồng chỉ để sắm đồ chuẩn bị đón con yêu của mẹ bầu

(lamchame.vn) - 551.864 triệu đồng là số tiền cần phải chi để mua đủ những thứ đồ chuẩn bị cho đứa con sắp chào đời của một mẹ bầu. Bảng kê này được chia sẻ trên mạng ngay lập tức trở thành chủ đề tranh cãi của các bà mẹ bỉm sữa.

Lần đầu làm mẹ luôn đồng nghĩa với những lo lắng, bối rối vì cái gì cũng mới. Từ việc khám thai, ăn gì tốt cho thai đến cả việc mua đồ như thế nào để ngày đón con yêu không bị thiếu cái nọ thừa cái kia. Trên mạng xã hội các mẹ bỉm sữa truyền cho nhau những danh sách liệt kê các món cần mua. Thế nhưng đến bảng kê của 1 bà mẹ bỉm sữa với số tiền lên đến nửa tỉ đồng thì các mẹ không truyền nhau nữa mà quay ra ném đá chủ nhân bảng kê.

Bảng kê sắm đồ đón con yêu nhận được nhiều ý kiến trên mạng xã hội

Theo bảng kê này thì trong năm đầu tiên bố mẹ sẽ phải chi 551.863 triệu đồng cho tiền mua sắm nội thất, tiền sữa bỉm, quần áo, đồ chơi ...Trong đó nhiều nhất là tiền bỉm lêm đến hơn 27 triệu đồng. Sau đó là tiền sữa – ăn dặm là hơn 24 triệu đồng. Ít nhất là đồ cho phòng tắm của bé hơn 1,3 triệu đồng...

Bảng kê này sau khi chia sẻ đã nhận được nhiều ý kiến tranh cãi. Nhiều người cho rằng mỗi gia đình có điều kiện kinh tế khác nhau thì sẽ có cách “đầu tư” cho con khác nhau. Nhưng cũng có người lại cho rằng nên tính toán để cân đối không nên quá lãng phí vì con đường bỉm sữa cần sự dài hơi chứ không phải ngày 1 ngày 2. Đáng lưu ý là bài bày tỏ quan điểm cá nhân của Hot mom Minh Trang – MC xinh đẹp được cộng động bỉm sữa biết đến với nickname Mẹ Daisy. Nữ MC chia sẻ quan điểm của mình : ” thứ đắt nhất trong suốt những năm tháng tuổi thơ của con trẻ, lại không phải là thứ mua được bằng tiền, không thể quy được ra tiền để tổng hợp vào bảng chi phí như thế này, đó chính là THỜI GIAN CỦA BỐ MẸ".

Rất nhiều ông bố bà mẹ đã đồng ý với quan điểm này của Mẹ Daisy. Thay vì mua sắm thật nhiều những thứ đắt tiền thì hãy dành nhiều thời gian chơi với quan, quan tâm đến con. Đó chính là món đồ chơi vô giá mà không thể định đoạt bằng tiền bạc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang