Một vài mẹo nhỏ để xử lý món ăn bị mặn dành cho chị em nội trợ

(lamchame.vn) - Những món ăn bị mặn do lỡ tay nêm nhiều khiến các chị em nội trợ rất lo lắng, vậy cách xử lý món ăn bị mặn như thế nào? Xin chia sẻ một vài cách để các chị em có thể xử lý việc này một cách đơn giản và nhanh chóng nhất nhé.

- Dùng đường hoặc mật ong
Một ít đường hoặc mật ong cũng là biện pháp giúp bạn “cứu” món ăn đang bị mặn do có quá nhiều muối. Độ ngọt của đường hoặc mật ong sẽ trung hòa, làm giảm bớt vị mặn.

[​IMG]
Đường và mật ong sẽ giúp làm giảm vị mặn của món ăn

- Dùng lòng trắng trứng đối với các món canh, soup
Một cách khắc phục món ăn bị mặn bạn nên thử là cho một lòng trắng trứng gà vào rồi đun cho canh sôi trở lại. Lúc này, lòng trắng có tác dụng hấp thụ phần muối thừa, nhờ đó mà canh sẽ nhạt bớt. Sau đó bạn có thể dùng muỗng vớt bỏ lòng trắng ra nếu không muốn có trứng trong canh.

[​IMG]
Chữa cháy khi món ăn bị mặn với lòng trắng trứng

Hoặc bạn có thể áp dụng trứng gà để chữa cháy khi món ăn bị mặn bằng cách vớt hết rau củ trong nồi canh ra rồi hẳn cho lòng trắng trứng vào nồi. Để nước canh sôi trong vòng 15 phút rồi tiến hành vớt vỏ bợn trắng của trứng và sau đó là cho “cái” vào nấu lại. Bằng cách này, độ mặn sẽ được giảm bớt, và bạn lại có một nồi canh ngon lành.

- Dùng nước chanh tươi
Cho thêm một ít nước chanh tươi vào món ăn giúp làm giảm bớt muối. Đây là một trong những cách loại bớt muối mà không làm hỏng mùi vị của món ăn.

[​IMG]
Chanh tươi có thể làm giảm độ mặn của món ăn ( trừ món ăn từ sữa )

Tuy nhiên, bạn cần chú ý là chỉ được cho nước chanh vào những món ăn không sử dụng các sản phẩm từ sữa. Tính a-xít của chanh sẽ khiến những thành phần có nguồn gốc từ sữa bị kết tủa.

- Dùng khoai tây sống
Để “cứu nguy” cho món ăn bị mặn, bạn có thể gọt vỏ một củ khoai tây sống rồi thái khoai tây thành những lát to và cho vào món ăn. Ngâm khoai tây trong món ăn đã nấu khoảng 10 phút. Khoai tây có khả năng hút bớt lượng muối. Lưu ý là không lấy khoai tây ra khỏi món ăn cho đến khi bạn dọn bữa nhé!

[​IMG]
Phương pháp này rất thích hợp với các món hầm, súp và nước hầm xương

- Dùng sữa chua nguyên chất hoặc cà chua
Việc tăng cường thêm độ chua cho món ăn bằng cách sử dụng sữa chua nguyên chất hoặc cà chua sẽ làm cho vị của món ăn dịu lại, ít mặn hơn lúc ban đầu.

[​IMG]
Sữa chua và cà chua có thể làm giảm độ mặn món ăn ( kể cả món ăn từ sữa )

Cách này đặc biệt phù hợp với các món ăn có thành phần từ sữa như phomai, kem tươi… bởi chúng không chỉ giúp món ăn bớt mặn mà còn ngon miệng hơn nữa!

- Dùng cơm
Dùng cơm để chữa cháy khi món ăn bị mặn à? Nghe có vẻ vô lý, nhưng hãy thử đi rồi sẽ thấy cách khắc phục món ăn bị mặn này hiệu quả đến thế nào. Cho cơm vào một miếng vải sạch rồi buộc chặt lại, thả vào nồi canh. Đơn giản vậy thôi, nồi canh mặn chát của bạn đã được chữa cháy rồi đó.

[​IMG]
Cơm – trợ thủ đắc lực để chữa cháy khi món ăn bị mặn

- Dùng giấm thơm
Một lượng nhỏ giấm thơm sẽ là cứu tinh cho món ăn của bạn khi bị mặn đấy. Vì khả năng khử chất mặn từ muối của giấm thơm rất hữu dụng, mà nó lại là nguyên liệu dễ tìm nên các bà nội trợ thường dùng giấm thơm để chữa cháy khi món ăn bị mặn. Chẳng may rơi vào tình huống dở khóc dở cười như thế, bạn cũng nên dùng thử giấm thơm nhé!

[​IMG]
Lượng nhỏ giấm thơm sẽ là cứu tinh cho món ăn của bạn khi bị

Với vài mẹo khắc phục món ăn bị mặn được cung cấp ở trên, đủ để bạn bình tĩnh và tự tin giải quyết chưa nào? Sơ xuất trong quá trình nấu nướng khiến món ăn có vị mặn thì bạn cũng đừng “lo lắng” quá nhé, vì đã có mẹo chữa cháy bỏ túi cho các bà nội trợ rồi đấy.

Theo Tổng hợp forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang