Cảnh báo nguy cơ vô sinh ở nam giới từ việc tắm nước quá nóng

(lamchame.vn) - Thời tiết mùa đông sẽ khiến bạn phải dùng nước nóng để tắm rửa mỗi ngày. Dù vậy, nếu bạn tắm nước quá nóng trong 1 thời gian quá dài thì điều này sẽ làm ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của nam giới.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, tinh hoàn nếu phải tiếp xúc với nhiệt độ cao từ bồn tắn, yên xe sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng. Thực tế, những thí  nghiệm trên chuột cho thấy: tinh hoàn tiếp xúc với mức 43 độ trong vòng 15 phút liên tục 1 lần/ngày trong 6 ngày sẽ khiến tổn thương sâu sắc những  tế bào biểu mô ống dẫn tinh. Những tổn thương này sẽ cần thời gian mới có thể phục hồi được.

Còn thí nghiệm trên loài khỉ Cynomolgus khi cho tinh hoàn tiếp xúc với nhiệt độ 43 độ C trong 30 phút mỗi ngày và trong 6 ngày liên tục, kết quả cho thấy, sau 6 - 8 tuần, một số con khỉ đã không còn con tinh trùng nào trong tinh dịch. Điều này quả là quá nghiêm trọng. Tuy nhiên may mắn sau đó là những chú khỉ này lại được hồi phục số lượng tinh trùng sau 12 tuần.

Vì thế các nhà khoa học khẳng định việc tăng nhiệt độ tinh hoàn sẽ làm sự sản sinh tinh trùng bị tổn thương thông qua việc làm chết các tế bào mầm từ đó làm ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của nam giới. Vì vậy cách để bảo vệ chức năng làm bố của mình, nam giới không nên tắm quá lâu ở nước nóng già, không nên ngâm mình thường xuyên ở những suối nước nóng.

Tắm nước nóng sẽ khiến nam giới bị vô sinh cao hơn

Thay vào đó hãy dùng nước ấm nhẹ hoặc nước mát để tắm. Không nên mặc quần quá chật, không để điện thoại ở túi quần và không nên chạy xe máy quá lâu dưới trời nắng nóng bởi nhiệt độ tác động lên yên xe cũng có thể “giết chết” các tinh binh của bạn.

Hãy tập luyện thể thao thường xuyên, vận động vừa phải đồng thời có cách ăn uống khoa học để giữ sức khỏe của bản thân đồng thời có được nguồn con giống tốt để bảo vệ giống nòi của mình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang