Mùa hè ăn xoài thế nào để giảm cân an toàn và hiệu quả?

Mùa hè là mùa của quả xoài. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân thì ăn xoài là một trong những cách giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

Chế độ ăn uống với xoài thế nào giúp bạn giảm cân?

Xoài có mật độ năng lượng thấp do đó có xu hướng giúp giảm cân dễ dàng hơn. Đó là bởi vì bạn có thể lấp đầy lượng calo ít hơn so với ăn trái cây có mật độ năng lượng cao. Cứ 1 gram xoài chứa 0,6 calo nên xoài có mật độ năng lượng rất thấp. Ngoài ra, xoài chứa chất xơ cũng có thể giúp giảm cân, vì chất xơ giữ cho dạ dày của bạn đầy trong một thời gian dài và do đó làm giảm cảm giác thèm ăn. Một cốc xoài chứa 2,6 g sợi chất xơ, chiếm khoảng 10% giá trị chất xơ được khuyến nghị tiêu thụ hàng ngày.

Nếu tiêu thụ với số lượng phù hợp, xoài có thể là một loại quả có hiệu quả để giảm cân. Bởi vì xoài có hàm lượng fructose cao nên chúng cần được tiêu thụ với số lượng hạn chế.

Làm thế nào bạn có thể giảm cân với xoài?

Xoài chứa chất phytochemical hạn chế các tế bào mỡ mở rộng và quá trình này ngăn cản bạn tăng cân. Chúng cũng chứa axit malic và axit tartaric - hai yếu tố này giữ cho cơ thể kiềm. Điều này làm cho bạn ít có khả năng tăng cân do kháng insulin cũng như ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp. Xoài cũng giúp giải độc cơ thể của bạn bằng cách loại bỏ các độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể. Hàm lượng chất xơ trong xoài giúp loại bỏ chất khỏi thành ruột của cơ thể. Ngoài ra, loại trái cây này rất giàu lycopene, một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp giảm cân.

Xoài có thể giúp bạn loại bỏ mỡ bụng và cải thiện tâm trạng của bạn vì chúng có các chế phẩm sinh học tự nhiên giúp giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh. Phần thịt của quả xoài chứa chất ức chế carbohydrate tự nhiên giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mỗi ngày bạn nên ăn 2-3 phần xoài và không nên ăn nhiều hơn. Bạn cũng không nên tiêu thụ xoài với sữa và trái cây họ cam quýt. Ngoài ra, xoài không nên được tiêu thụ với một bữa ăn khác.

Các lợi ích sức khỏe khác của việc ăn xoài

Xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm folate, vitamin A, vitamin B6 và vitamin C, là một trong những trái cây bổ dưỡng. Xoài có nhiều chất khoáng và cũng tốt cho việc giảm cholesterol do giàu beta-carotene và chất xơ (pectin). Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng xoài có thể làm giảm huyết áp và thậm chí có thể chiến đấu và ngăn ngừa ung thư. Xoài cũng chứa vitamin K giúp hấp thụ canxi và thúc đẩy sức khỏe xương tối ưu.

Xoài chứa các đặc tính chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật và giúp cơ thể hoạt động tốt. Một quả xoài chín vừa chứa khoảng 165 calo, vì vậy bạn có thể ăn xoài trước khi tập thể dục khoảng 30 phút để tận dụng năng lượng nhận được từ trái cây này theo cách tốt nhất có thể.

Một cốc xoài chứa 75% vitamin C giúp giữ tình trạng viêm, béo phì và các bệnh như viêm khớp dạng thấp và bệnh tiểu đường ở vịnh. Khoảng 25% vitamin A và 25 loại carotenoid khác nhau có trong xoài giúp bạn phục hồi nhanh hơn khi tập thể dục. Vitamin B6 và các vitamin nhóm B khác giúp tuyến giáp và tuyến yên duy trì hoạt động một cách trơn tru. Xoài cũng giàu magiê giúp thư giãn cơ bắp và hệ thần kinh của bạn.

Khi nào bạn nên ăn xoài để giảm cân?

Các chuyên gia y tế khuyến cáo thời gian tốt nhất để ăn xoài là trong nửa đầu của ngày, nghĩa là vào giữa buổi sáng khi BMR (tỷ lệ trao đổi chất cơ bản) cao.

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang