Mùa hè nóng bức, các mẹ bầu tuyệt đối không được ăn những món này dù có nghén thèm tới đâu

(lamchame.vn) - Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ là một trong những thứ mà mẹ bầu cần tránh, không nên ăn nhiều trong những ngày hè nóng bức để có một cơ thể thoải mái nhất!

Trái cây mang tính nóng

Nhiều mẹ bầu nghĩ rằng do chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất, trái cây là lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn dinh dưỡng ngày hè. Tuy nhiên, không phải loại hoa quả nào cũng phù hợp, đặc biệt là những loại quả gây nhiệt nóng trong như đào, mận, vải, sầu riêng, nhãn...

Không nên ăn quá nhiều thực phẩm giàu protein

Mùa hè, nhiệt độ tăng cao, huyết dịch trong cơ thể vì thế thay đổi ở mức độ khác nhau. Khi nhiệt độ vượt quá 35 độ C, huyết dịch trở nên kết dính, ăn món nhiều protein như thịt sẽ làm giảm hàm lượng trytophan trong não, khiến tinh thần trở nên mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng. Chưa hết, ăn nhiều thịt còn làm cho nồng độ canxi trong cơ thể giảm thấp, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và cả sức khỏe ở mẹ bầu.

Giải pháp là mẹ bầu nên ăn vừa phải, kết hợp với các loại rau để tránh gây ảnh hưởng tới con.

Đồ ngọt

Món ăn nhiều đường không chỉ làm tăng lượng đường huyết, bộc phát nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ, mà còn dẫn đến tình trạng sâu răng, dư cân, béo phì ở phụ nữ mang thai.

Mùa nóng, khi lượng đường nạp vào trong máu nhiều sẽ thúc đẩy vi khuẩn sinh sôi nảy nở trên da, dễ gây ra hiện tượng sưng phù, mụn nhọt; mặt khác còn phá vỡ sự cân bằng kiềm a-xít trong huyết dịch, làm giảm sức đề kháng và suy yếu hệ miễn dịch.

Món ăn giàu chất béo hay nhiều dầu mỡ

Bà bầu dễ mắc chứng đầy hơi, ợ nóng, khó tiêu. Thế nên ăn nhiều thức ăn nhiều dầu mỡ trong mùa nắng nóng sẽ làm tình hình càng trở nên trầm trọng hơn. Dầu mỡ làm huyết dịch lưu lại trong dạ dày, đường ruột, giảm lượng máu vận chuyển đến não, tăng cảm giác chướng bụng, chán ăn, mệt mỏi.

Không ăn đồ lạnh và nước đá

Nhiều người cho rằng ăn đồ lạnh và uống nước đá sẽ giúp cơ thể mát mẻ hơn trong mùa hè. Nhưng thực tế, điều này lại không hề tốt cho sức khỏe của bà bầu. Ăn nhiều đồ ăn lạnh sẽ khiến mạch máu ở ruột và dạ dày co rút đột ngột, làm giảm quá trình tiết dịch vị, ảnh hưởng tới chức năng tiêu hóa, và có thể gây rối loạn tiêu hóa.

Ngoài ra, việc uống nước đá thường xuyên còn khiến bà bầu dễ bị viêm họng, cảm lạnh... ảnh hưởng xấu tới thai nhi.

Hải sản tươi sống

Bà bầu nên hạn chế ăn các loại hải sản còn sống như gỏi, cá hồi sống, hàu sống… vì các thức ăn này rất dễ gây dị ứng. Hơn nữa đồ ăn còn sống dễ khiến bà bầu nhiễm ký sinh trùng do sức đề kháng kém, dễ gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang