Mua nhà đã qua sử dụng, đừng quên những điều sau kẻo hối không kịp

(lamchame.vn) - Đối với những cặp vợ chồng trẻ, mua nhà là việc lớn trong đời. Không phải ai cũng có điều kiện mua nhà mới. Việc mua nhà đã qua sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm 1 phần chi phí. Tuy nhiên, nên lưu ý những điều sau để tránh những hối tiếc sau này.

Vị trí ngôi nhà

Ví trí ngôi nhà được hiểu không chỉ là hướng nhà có hợp với gia chủ hay không mà còn ở vị trí địa lý của ngôi nhà đối với yếu tố xung quanh. Nó sẽ có tác động tới việc có là yếu tố dẫn đến những trở ngại trong sinh hoạt thường ngày của cả gia đình sau này hay không. Vì vậy hãy xem nhà có gần nơi làm việc, gần trường học của con, gần bệnh viện, chợ, siêu thị... Nếu phù hợp bạn có thể cân nhắc.

Tìm hiểu lịch sử mua bán

Tính pháp lý của ngôi nhà cũng là yếu tố bạn không nên bỏ qua. Cần chắc chắn rằng ngôi nhà của bạn có đang được thế chấp ở ngân hàng, chủ sở hữu hiện tại có trong tình trạng nợ hay tranh chấp ngôi nhà không, giấy tờ ngôi nhà đã được xử lý rõ ràng chưa, có đang trong diện quy hoạch nào hay sai phạm diện tích gì không… Nó sẽ tránh được những rắc rối sau này cho bạn. Còn ở góc độ duy tâm, bạn cũng cần thăm dò xem nguyên nhân bán của chủ cũ có liên quan tới các yếu tố tâm linh hay không bởi đôi khi đây cũng là yếu tố để bạn quyết định có mua ngôi nhà đó hay không.

Trước khi quyết định mua căn nhà nào bạn cần thẩm định kỹ thông tin

Kiểm tra chất lượng xây dựng

Không khó để có thể che đi những khuyết điểm của ngôi nhà vì thế nếu bạn không có kinh nghiệm hãy nhờ đến những người có chuyên môn. Hãy nhớ rằng có 3 hạn chế  thường gặp ở nhà đã qua sử dụng là thấm dột, hệ thống điện nước và nứt nẻ. Đừng để đến khi mua rồi mới phát hiện ra thì bạn sẽ có cảm giác mình bị lừa.

Tìm hiểu môi trường dân cư xung quanh

Mua nhà là bạn xác định để định cư lâu dài vì vậy những người dân xung quanh cũng sẽ giúp bạn có cuộc sống thoải mái, được tôn trọng nếu đó là những người  hiền hòa, dân trí cao, đoàn kết . Còn không bạn sẽ phải sống trong nơm nớp lo sợ khi xung quanh là  một khu vực tụ tập tệ nạn xã hội.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang