Mùa thu đến thật rồi, người sung sướng vì từ nay bớt căng tiền điện, người thiểu não vì người yêu (vừa) cũ vội đi lấy chồng

Tầm này năm ngoái còn nắm tay nhau, ấy thế mà năm nay gió mùa vừa về, người ta hẹn gặp để thiệp hồng trao tay, có cay không cơ chứ?

Suốt từ sáng qua, khi những cơn gió mát lạnh kèm mưa kéo về Hà Nội, ai cũng xôn xao bàn tán, thậm chí thích thú reo lên: Mùa thu đến thật rồi! Thật ra, Hà Nội mùa nào cũng đẹp, vào mùa thu cũng không có gì lung linh hơn là mấy. Nhưng mùa thu Hà Nội luôn đặc biệt, luôn được đón đợi là bởi thời gian thật sự là thu - mát dịu, không còn gợn nắng oi của mùa hè, mà cũng không buốt giá như mùa đông - nó rất ngắn ngủi.

Mùa thu - Ảnh 1.
 

Chỉ sau một đêm ngủ dậy, không khí đột ngột dịu dàng hơn, phố xá bỗng dưng lãng mạn hơn, lòng người cũng xao động bao nhiêu là cảm xúc. Sau đây là những tâm trạng ngổn ngang của "team qua đường" gửi lại cho chúng tôi sau khi lướt qua nhau như cơn mưa thu.

Phương Anh (sinh viên): Nghe tin nhiệt độ ngoài trời giảm, em lên phố ngay để chụp ảnh, ngắm nghía phố cổ, tận hưởng không khí mát mẻ những ngày đầu thu. Đương nhiên là không thể quên check-in vài tấm cho thiên hạ thèm!

 
 
 
 

Tú Tú (nhân viên văn phòng): Từ sáng qua đi làm là mình đã muốn "bùng" để đi chơi rồi, nhưng vừa đăng clip lá vàng rơi lên story, sếp đã vào thả tim ngay. Đành phải nhịn để tan làm mới lượn. Như 3 - 4 năm trước, hỏi nhẹ 1 câu là đám bạn thân sẽ hưởng ứng ngay, chúng mình sẽ kéo nhau đi làm một chầu bún cá chấm, ốc luộc, chân gà nướng các kiểu rồi lên Tạ Hiện làm chai bia ngồi tán gẫu. 

Giờ thì còn sót lại mình độc thân, lũ kia đứa đang bầu tháng cuối, đứa còn về đón con ở trường mầm non. Thời tiết đẹp thế này mà chúng nó bảo: "Thôi hẹn (vài) năm sau, con tao cứng cáp, mày chưa lấy chồng thì chúng mình đi". Ơ kìa mùa thu là mùa vui chơi, xõa đi cho bõ những ngày nắng nóng trốn rịt trong nhà, chứ có phải mùa đẻ với lấy chồng đâu!

 
 

Đức Hoàng (bố hai con): Gió mát một cái mà anh nhẹ cả người, từ giờ chắc bớt phải dùng điều hòa rồi. Suốt mùa hè, tháng nào nhà anh cũng ngốn hơn 3 triệu tiền điện. Đi làm chắc chỉ để ăn với đóng tiền điện. Nhưng mà bọn trẻ con nhà anh dễ ốm, nóng một tí toát mồ hôi là ho ngay, nên phải cố. Mát mẻ thế này thì bật quạt phây phẩy là con ngủ ngon rồi. Mỗi tội ngủ ngon quá, sáng gọi dậy đi học hơi đuối tí.

Văn Mạnh: Tầm này năm ngoái còn nắm tay nhau, ấy thế mà năm nay gió mùa vừa về, người yêu cũ hẹn gặp để thiệp hồng trao tay, chị bảo có cay không? Bọn em mới chia tay, cái lúc cao điểm nóng bức í, em còn chả nhớ cãi nhau vì chuyện gì. Chiều qua trời đẹp, cô ấy hẹn cafe, ban đầu em còn tưởng nối lại tình xưa, ai ngờ. Phá tan cả cái không khí đi!

Mùa thu đến thật rồi, người sung sướng vì từ nay bớt căng tiền điện, người thiểu não vì người yêu (vừa) cũ vội đi lấy chồng - Ảnh 5.
 

Anh Trung (kinh doanh cafe): Gió về một cái là bán được hàng ngay. Đợt trước hè nắng quá, người ta ngại ra đường, ngồi vêu cả ra. Hy vọng không nóng trở lại nữa. Cứ mát trời thế này rồi lạnh thêm để mình còn bán hàng. 

Minh Hòa (mẹ 1 con): Mấy hôm trước vẫn còn oi, kèm con học mà mẹ cáu, con stress, nhìn thấy con khóc mà mình phải kiềm chế để không quát to. Gió mát hình như cũng làm tâm trạng nhẹ nhàng, dễ chịu hơn thì phải. Để tối nay dạy con học bài tiếp xem có công hiệu không.

Phương Thảo: Ôi mát một cái là em chỉ nghĩ đến thức ăn, đủ món hấp dẫn ngon lành trong cái thời tiết này. Sấu chín, ốc, các loại bún, các loại lẩu... không thể cưỡng được. À đừng mách với PT của em nhé!

Ngọc Anh: Dĩ nhiên là shopping rồi. Em sẽ đi mua một ít quần áo, giày dép cho đúng mùa, còn cần cả túi xách phù hợp nữa. Mát mẻ như này đi thử đồ sướng này, không ngại toát mồ hôi, trôi mỹ phẩm.

Mùa thu - Ảnh 2.
 

 Còn bạn, tâm trạng của bạn khi mùa thu tới là gì? Bạn muốn làm gì trong thời tiết này nhất?

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gio-lanh-ve-that-roi-nguoi-sung-suong-vi-tu-nay-bot-cang-tien-dien-nguoi-thieu-nao-vi-tinh-cu-voi-di-lay-chong-162201909070438511.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang