Mụn mọc xuất hiện 'nhan nhản' ở ngực, giải quyết dứt điểm thế nào?

(lamchame.vn) - Vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà mụn xuất hiện ở ngực gây mất thẩm mĩ, khiến chị em thiếu tự tin khi diện trang phục. Để điều trị dứt điểm mụn tại vùng da nhạy cảm này không hề khó, chỉ cần sự kiên trì.

Đâu là nguyên nhân gây mụn ở ngực?

- Vệ sinh cơ thể chưa sạch sẽ.

- Quần áo bị ẩm, quá bí, mặc lại nhiều lần tạo điều kiện vi khuẩn sản sinh.

- Sa phòng hoặc sữa tắm không phù hợp.

- Thực đơn chưa hợp lý, ăn quá nhiều đường, đồ ngọt làm tiết dầu nhiều, tắc nghẽn lô chân lông.

- Mất cân bằng hormone.

- Thiếu nước khiến da khô, cơ thể buộc phải tiết dầu khiến lỗ chân lông bị tắc.

Mẹo chữa mụn ở ngực bằng phương pháp tự nhiên

1. Hỗn hợp quế mật ong

Quế và mật ong có thể tạo ra một cuộc chiến chống mụn trứng cá hiệu quả khi áp dụng lên mụn ở ngực. Quế có khả năng kháng khuẩn, mật ong có thể hoạt động như một tác nhân chống lại vi khuẩn. Cùng nhau, chúng có thể làm giảm các vi khuẩn và viêm dẫn đến mụn trứng cá. Đây là cách an toàn để sử dụng mỗi ngày 1 lần hoặc khi xuất hiện những nốt mụn mới.

Cách làm là trộn 1 muỗng cà-phê bột quế với 2 muỗng mật ong nguyên chất cho đến khi nó tạo thành một hỗn hợp sệt, dính. Bạn có thể áp dụng mặt nạ lên mụn ở ngực và rửa sạch sau 30 phút, hoặc bạn cũng có thể để nó qua đêm.

2. Chanh

Để chống lại các vi khuẩn gây mụn ở ngực thì chanh là một phương pháp hữu hiệu nhờ tính kháng khuẩn. Bên cạnh đó, axit L-ascorbic trong quả chanh là một cách làm se da tự nhiên, làm khô mụn trứng cá.

Bạn cắt nửa quả chanh và trà trực tiếp lên vùng da ngực bị mụn sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Thoa đều trong vòng 20 phút rồi rửa sách bằng nước mát.

3. Gel lô hội (nha đam)

Gel lô hội vừa giúp trị mụn ở ngực hiệu quả lại vừa giúp làm mờ sẹo do mụn để lại khiến bạn gái không còn lo lắng. Bạn chỉ cần lấy gel lô hội bôi lên da và đợi trong khoảng 10 phút. Chú ý áp dụng 2 lần mỗi ngày.

4. Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng mụn, để nhanh hết mụn bạn cần tránh càng xa các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, bia rượu, cà phê… thì càng tốt. Thay vào đó, nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi và uống đủ 2 - 2.5 lit nước/ ngày.

Ngoài ra, mỗi ngày bạn tranh thủ sắp xếp thời gian, công việc, học tập để nghỉ ngơi, duy trì thói quen ngủ sớm, ngủ đủ 8 tiếng/ngày và luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang