Tuyệt chiêu trị mụn cám hiệu quả tại nhà có giá thành rẻ đến bất ngờ

(lamchame.vn) - Mụn cám được hình thành do sự tích tụ nhiều hơn bình thường lượng dầu tự nhiên, tế bào chết và các bụi bẩn, vi khuẩn ở lỗ chân lông. Chỉ với những loại thực thẩm hay rau quả dưới đây, bạn hoàn toàn có thể đánh bay mụn cám một cách dễ dàng.

Mặt nạ mật ong - sữa chua

Sữa chua và mật ong khi kết hợp lại sẽ giúp cải thiện khả năng kháng khuẩn, loại bỏ tế bào chết, chất nhờn và mụn cám. 

Nguyên liệu: 2 muỗng cà phê mật ong, 2 muỗng cà phê sữa chua không đường.

Thực hiện: Trộn đều nguyên liệu tạo thành hỗn hợp đắt mặt nạ. Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn cám. Đợi khô xong tiếp tục thoa lớp 2 thứ 2. Sau 15 phút thì rửa sạch.

Nước lá tía tô xóa sạch mụn cám từ bên trong

Lá tía tô có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin tự nhiên nên có công dụng làm sạch vết thâm, hạn chế viêm mụn, loại bỏ mụn cám từ sâu bên trong.

Nguyên liệu: 1 nắm lá tía tô, nước lọc

Thực hiện: Rửa sạch lá tía tô và nấu cùng với nước lọc cho sôi thì dùng nước này để uống. Phương pháp này dùng để loại bỏ mụn cám từ bên trong, đồng thời giúp bạn hạn chế lượng cholesterol trong máu hiệu quả.

Đánh bay mụn cám với nha đam

Nha đam (lô hội) có chứa lượng lớn khoáng chất, vitamin nhóm C, K có tác dụng kháng khuẩn từ sâu bên trong. Không những thế, hàm lượng nước có trong nha đam giúp bổ sung độ ẩm và giúp cho lỗ chân lông được làm sạch hoàn toàn.

Nguyên liệu: 1 nhánh nha đam, 2 thìa cà phê nước cốt chanh.

Thực hiện: Dùng 1 nhánh nha đam cỡ vừa mang đi gọt bỏ vỏ bên ngoài và làm sạch nhựa. Cắt nha đam thành những lát mỏng, cho vào máy xay nhuyễn rồi trộn chung với 2 thìa nước cốt chanh. Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp này lên da. Thư giãn kết hợp massage nhẹ nhàng để da thẩm thấu, sau đó thì rửa mặt thật sạch.

Cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả bằng trứng gà

Trong lòng trắng trứng gà có chứa rất nhiều vitamin B và các các chất chống oxy hóa cao, có công dụng nuôi dưỡng tế bào da, giúp da trắng mịn. 

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, 2 thìa cà phê nước cốt chanh.

Thực hiện: Tách trứng lấy lòng trắng rồi pha với nước cốt chanh. Sau đó sử dụng một tấm vải khô, mềm hoặc mặt nạ giấy (có thể tìm thấy tại các siêu thị) nhúng vào hỗn hợp trên. Đắp lên mặt khoảng 30 – 60 phút. Sau khi gỡ lớp mặt nạ ra, mụn cám sẽ dính trên mặt nạ và dễ dàng đi ra bên ngoài.

Mặt nạ cà chua trị mụn cám

Trong cà chua có hàm lượng vitamin A, C, hoạt chất beta caroten có lợi cho làn da cùng các khoáng chất thiết yếu. Bên cạnh đó, cà chua còn có tác dụng tăng cường lượng nước và cân bằng độ ẩm cho da. Mặt khác, các dưỡng chất được kể trên còn có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng viêm mụn, trong đó có cả mụn cám.

Nguyên liệu: một quả cà chua, 2 thìa mật ong.

Thực hiện: Làm sạch cà chua, gọt bỏ vỏ, hạt và xay nhuyễn. Tiếp theo, cho mật ong vào và trộn đều lên để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng bông tẩy trang để thấm hỗn hợp này và thoa đều lên da mặt, chú ý massage kỹ vùng da bị mụn cám “đóng đô”. Thư giãn khoảng 20 phút thì dùng nước mát để vệ sinh da mặt.
 

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang