Mừng tân gia: Nên chọn quà gì khiến chủ nhà mê mẩn, thỏa mãn?

(lamchame.vn) - Trong thời buổi này, chuyện tặng quà vào các dịp như sinh nhật, tân hôn hay tân gia không còn bị đặt nặng vào giá trị vật chất mà quan trọng là ý nghĩa, sự thiết thực và phù hợp với hoàn cảnh của người được tặng.

1. Chọn quà phù hợp với phong cách của ngôi nhà

Để làm được điều này, các mẹ cần tìm hiểu sơ qua về tổ ấm mới của chủ nhà là chung cư, biệt thư hay nhà ống. Phong cách của ngôi nhà được thiết kế theo kiểu truyền thống hay hiện đại hoặc kết hợp nhiều phong cách. Từ đó, bạn mới xác định món quà tặng phù hợp nhất.

Ví như tranh đồng, tranh khảm trai... phù hợp cho ngôi nhà theo phong cách truyền thống hoặc giả cổ. Những bức tranh phong cảnh thích hợp với căn nhà mang phong cách hiện đại hơn.

2. Chọn quà phù hợp với mệnh gia chủ, phong thủy

Chọn quà phù hợp với phong thủy của ngôi nhà cũng như mệnh của gia chủ chắc chắn không chỉ là món quà ý nghĩa mà còn khiến chủ nhà hào hứng và hài lòng vì món quà hợp mệnh sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho người nhận,

Theo đó, các mẹ cần xác định xem người được tặng quà tuổi gì, mệnh gì để lựa chọn món quà có màu sắc tương sinh. Ví dụ như, người mệnh Kim sẽ hợp với các món quà màu vàng, màu trắng. Mệnh Mộc hợp với màu xanh dương, mệnh Thổ chỉ ưng màu đỏ, hồng, nâu và vàng. Mệnh Thủy hợp với màu đen, trắng. Còn mệnh Hỏa hợp với màu xanh lá và màu đỏ.

Những sản phẩm như quả cầu phong thủy, cây tài lộc, hũ bát bảo thạch anh, tranh đá quý... là quà tặng mà rất nhiều mẹ bỉm sữa trên diễn đàn Làm cha mẹ "rỉ tai" nhau trong chủ đề bàn về quà tân gia nên chọn.

3. Chọn quà phù hợp với sở thích của gia chủ

Một trong những cách chọn quà mừng tân gia chính là đánh đúng vào sở thích, nhu cầu của gia chủ. Tuy nhiên để làm hài lòng gia chủ với món quà của mình bạn cần quan sát xem chủ nhân của ngôi nhà đang thiếu gì, cần món đồ gì. Có như vậy bạn sẽ chẳng cần lo lắng xem món quà mình tặng gia chủ có thích không.

Nếu chủ nhà vốn thích hoa lá, cây cỏ, tại sao bạn không chọn ngay một cây hoa hồng tuyệt đẹp hoặc cũng có thể tìm một vài loại hoa lụa, hoa giả để họ tiện bày biện trang trí trong nhà mà không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc?

4. Chọn quà phù hợp với xu hướng và trào lưu hiện đại

Với cách chọn quà này, các mẹ chỉ cần xem xét xu hướng và trào lưu hiện đại bây giờ thường tặng quà gì. Từ đó bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được món quà phù hợp, ưng ý. Tuy nhiên nhược điểm của những món quà này thường nhanh lỗi mốt. Có thời gian tranh khắc gỗ lazer, tranh đồng hồ... từng là món quà rất được ưa chuộng trên thị trường nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đã là sản phẩm "out date".

Hoặc ở thời điểm mùa hè đang gõ cửa như hiện nay, các mẹ có thể chọn một bộ chăn ga bằng cotton, đũi hay bộ chiếu điều hòa làm quà tân gia thì chắc chắn người nhận sẽ rất hứng thú.

Ngoài ra, không ít mẹ còn lựa chọn đồ ăn là quà tặng tân gia. Theo chia sẻ của một mẹ có nickname là P.T. thì: "Mình thường mang bia, đồ ăn và hoa quả tới làm quà tân gia. Bia thì các bạn có thể dùng ngay trong bữa tiệc tân gia, còn đồ ăn thì có thể để dành cho các bữa tiệc sau bởi tân gia thường là chuỗi ngày ăn mừng khá dài với nhiều nhóm bạn bè, họ hàng khác nhau. Như thế vừa giúp bạn mình giảm bớt thời gian, áp lực chuẩn bị đồ ăn cho các bữa tiệc mà lại thuận tiện cho cả người tặng và người nhận quà".

Việc tặng phong bì cũng là một ý kiến không tồi. Tuy nhiên, trước khi tặng quà kiểu này, các mẹ cũng nên "đánh tiếng trước" với gia chủ để tránh những điều nhạy cảm không hay.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang