Muốn có thêm một bé gái, 2 vợ chồng tái mặt khi "3 cậu nhóc" xuất hiện cùng lúc

(lamchame.vn) - Việc chăm sóc 4 đứa trẻ cùng lúc khiến cho 2 vợ chồng lúc nào cũng trong tình trạng “quá tải” và thường xuyên lo lắng cho tương lai của con mình.

Có con là một sự kiện mang tính bước ngoặc trong đời của các cặp vợ chồng. Cặp đôi nào cũng mong muốn mình có "đủ nếp đủ tẻ". Chính vì thế, một số cặp đôi khi có con trai đầu lòng liền hy vọng mình có thể sinh thêm một bé gái hoặc nếu có thêm một bé trai nữa cũng không sao. Tuy nhiên, "người tính không bằng Trời tính", điển hình như trường hợp dưới đây.

Có một cặp vợ chồng sống ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc muốn có thêm bé thứ 2. Thế nhưng, 2 vợ chồng tá hỏa khi được bác sĩ thông báo mang thai 3. Vốn dĩ có thêm một đứa con là niềm hạnh phúc, giờ đây cặp đôi cảm thấy áp lực nuôi con đè nặng lên vai mình. Việc nuôi cùng lúc 4 đứa trẻ không phải là điều dễ dàng trong cuộc sống hiện nay.

Muốn có thêm một bé gái, 2 vợ chồng tái mặt khi “3 cậu nhóc” xuất hiện cùng lúc - Ảnh 1.

4 đứa trẻ còn quá nhỏ.

Áp lực tài chính phải nuôi vợ và 4 đứa con khiến cho người chồng "quá tải". Hơn nữa, 2 vợ chồng còn lo lắng về tương lai của con mình. Tại Trung Quốc, theo phong tục truyền thống khi con trai cưới vợ phải chuẩn bị sính lễ gồm nhà, xe, tiền, đó là một khoản chi rất lớn.

Muốn có thêm một bé gái, 2 vợ chồng tái mặt khi “3 cậu nhóc” xuất hiện cùng lúc - Ảnh 2.

Trong một gia đình bình thường, nếu chỉ có 1 hoặc 2 người con trai, cha mẹ có thể cố gắng được, còn gia đình này có tới 4 cậu con trai, nghĩ tới số tiền phải chuẩn bị cho con cưới vợ khiến 2 vợ chồng không khỏi lo lắng. Nếu gia đình có 3 cô con gái, có thể họ sẽ không chịu nhiều áp lực.

Muốn có thêm một bé gái, 2 vợ chồng tái mặt khi “3 cậu nhóc” xuất hiện cùng lúc - Ảnh 3.

Sau khi sinh 3, người mẹ chỉ có thể ở nhà toàn tâm toàn ý chăm sóc 4 đứa trẻ. Người chồng sau khi đi làm về còn phải phụ vợ chăm con, mệt tới mức hoa mắt chóng mặt.

Nghĩ về tương lai, người bố này không khỏi thở dài cho biết mình đang chịu rất nhiều áp lực.

Những điều cần chú ý trước khi sinh bé thứ 2

Nếu muốn có thêm bé thứ 2, các cặp vợ chồng cần phải chuẩn bị và cân nhắc những điều dưới đây:

- Đừng kỳ vọng giới tính của con mình

Nếu con đầu là bé gái, bé thứ 2 mọi người thường mong là bé trai hoặc ngược lại. Tất cả các cặp vợ chồng đều mong có cả con trai và con gái. Thế nhưng, càng kỳ vọng bao nhiêu thì nhận về sự thất vọng bấy nhiêu, sẽ ra sao nếu ước nguyện không trở thành sự thật?

Trên thực tế, nhiều cặp vợ chồng muốn có 2 đứa con là để con mình đỡ cô đơn khi là con một, hoặc để anh chị em cùng nhau bầu bạn, có một người bạn đồng hành trong quá trình trưởng thành.

Thế nhưng, dù trai hay gái thì cũng đều là con của mình, nên yêu thương con như nhau để tránh tình trạng thiên vị chỉ vì giới tính.

Muốn có thêm một bé gái, 2 vợ chồng tái mặt khi “3 cậu nhóc” xuất hiện cùng lúc - Ảnh 4.

- Xem xét khả năng kinh tế

Trước khi sinh bé thứ 2, bạn nên cân nhắc thể trạng của mình có cho phép hay không, liệu có ai giúp đỡ chăm con không. Ngoài ra, bạn cần phải hiểu rõ kinh tế gia đình có đủ khả năng nuôi 2 đứa trẻ cùng lúc không, vì nuôi con bây giờ tốn rất nhiều tiền.

Bạn không thể mù quáng sinh con chỉ vì bản thân thích có 2 đứa con, điều này không chỉ tăng thêm áp lực kinh tế cho gia đình mà còn không công bằng cho con mình. Khi bé thứ 2 được sinh ra, bạn gieo lên con một áp lực vô tình như phải phụng dưỡng cha mẹ khi về già, hoặc phải làm tròn trách nhiệm nào đó như nối dõi tông đường…

Sinh con là sự tự nguyện của cha mẹ, nếu sinh con ra chỉ để làm khổ con mình, kỳ thị vì giới tính không như mong muốn, hoặc khiến cho kinh tế gia đình khánh kiệt, bạn nên cân nhắc việc trì hoãn sinh bé thứ 2 cho tới khi mọi vấn đề được giải quyết ổn thỏa.

Nếu sinh con mà không lên kế hoạch trước, mọi thứ sẽ rơi vào một mớ hỗn độn.

Tóm lại, dù con trai hay con gái thì đó cũng là món quà mà ông Trời ban tặng cho cha mẹ. Có con là điều rất thiêng liêng mà không phải ai cũng may mắn có được. Giới tính của con không thể quyết định được, dù có đông con đi chăng nữa thì cha mẹ cũng nên tập trung giáo dục con mình cho tốt.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang