Muốn con cao – khỏe – thông minh, hãy bắt đầu từ hệ tiêu hóa

(lamchame.vn) - Sinh con ra cũng là lúc bố mẹ đặt nhiều kỳ vọng vào con về cả thể chât lẫn trí tuệ. Nhưng bố mẹ có biết điều kiện để con có thể cao – khỏe – thông minh đều nằm ở hệ tiêu hóa.

Hệ tiêu hóa giống như cái rễ cây giúp con có thể vươn cao và xòe tán. Nếu hệ tiêu hóa của con khỏe mạnh sẽ hấp thu tối đa chất dinh dưỡng, phát triển tốt về thể chất và trí não. Thế nhưng có 1 thực trạng đáng buồn là theo Viện dinh dưỡng Việt Nam, hơn 50 % trẻ dưới 1 tuổi hiện nay bị rối loạn tiêu hóa với những biểu hiện như không đại tiện hoặc đại tiện phân lỏng. Hầu hết nguyên nhân gây ra điều đó đều nằm ở hế độ ăn nhiều chất đạm khó tiêu khiến hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện của bé hoạt động quá tải, không hấp thụ hết dẫn đến đầy bụng, rối loạn tiêu hóa. Từ những rối loạn này sẽ dẫn đến việc trẻ kém hấp thu dinh dưỡng, có thể dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, chậm tăng cân, tăng chiều cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức đề kháng và trẻ dễ bị nhiễm trùng hơn. Vì thế quá trình phát triển sau này của trẻ cũng chịu tác động lớn nếu bé bị rối loạn tiêu hóa. Bởi chỉ khi nào được nạp năng lượng tốt, hấp thụ được nguồn năng lượng đó thì bé mới có một khởi nguồn cho sự phát triển tốt.

Hệ tiêu hóa bắt đầu từ miệng, đến thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già và kết thúc ở hậu môn. Khi hệ tiêu hóa không khỏe mạnh, bé sẽ ăn kém, hấp thu kém hoặc không đào thải được chất cặn bã. Nếu xảy ra trong giai đoạn vàng, hệ tiêu hoá sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của bé trong tương lai cả về thể chất và trí não. Đừng mất bò mới lo làm chuồng. Nếu đã bảo vệ con trước sự bủa vây của kháng sinh thì mẹ cũng hãy bảo vệ đường tiêu hóa của con khỏe mạnh ngay từ đầu, thay vì để con bị rối loạn tiêu hóa mới lo chạy chữa. Hãy lựa chọn cho con những sản phẩm được kiểm chứng và được khuyên dùng bởi các chuyên gia dinh dưỡng để hỗ trợ hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, ngăn ngừa táo bón, giúp trẻ dễ hấp thu dưỡng chất và tăng cường sức đề kháng.

Ăn quá nhiều đạm sẽ bị rối loạn tiêu hóa ở trẻ

Ngoài ra hãy cân nhắc về việc cung cấp đạm cho bữa ăn của bé hàng ngày. Hãy lựa chọn những loại đạm dễ hấp thu có được từ rau củ quả thay vì từ thịt. Điều này sẽ làm giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa giúp bé có phát triển toàn diện hơn. Bạn cũng có thể giúp bé có những sự vận động hợp lý phù hợp với lứa tuổi – cân nặng để bé dễ đi ngoài hơn như massage bụng. Có vậy hệ tiêu hóa của bé mới được bảo vệ và phát triển theo hướng tích cực, tốt cho sức khỏe.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang