Muốn con có đôi chân dài như siêu mẫu, các mẹ hãy nhớ 4 bí kíp dưới đây

Con có một sức khỏe tốt, chiều cao lý tưởng là mong muốn của tất cả những người mẹ. Điều đó không hề khó nếu như trong thời kỳ sơ sinh mẹ thực hiện được 4 điều dưới đây cho bé.

1. Nắn bóp chân

Việc nắn bóp chân, tay cho các bé là kinh nghiệm mà ông bà xưa đã truyền lại cho chúng ta, nó cực kỳ hiệu quả và đúng khoa học. Theo đó, việc nắn bóp thường xuyên sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, xương bé cứng cáp hơn từ đó tốt cho việc phát triển chiều cao và sức khỏe của con.

Nhưng các mẹ hãy lưu ý là khi nắn bóp thì nên thực hiện một cách nhẹ nhàng và cho hai gót chân bé chạm vào nhau để tránh dị tật chân vòng kiềng.

Nắn bóp chân cho bé là điều mẹ nên làm mỗi ngày giúp bé tăng trưởng chiều cao tốt nhất

2. Không được bế cắp nách

Đây là tư thế bế con rất phổ biến của các bậc cha mẹ Việt Nam. Nhưng nếu bế bé ở tư thế này thường xuyên, lâu dài rất dễ khiến chân bé bị biếng dạng, thành dị tật. Việc bé ngồi xổm cũng gây hậu quả tương tự. Đây cũng là nguyên nhân khiến chiều cao của bé phát triển chậm lại. Vì thế, muốn con cao lớn về sau mẹ hãy bỏ ngay việc bế cắp nách và sửa tư thế ngồi cho con ngay từ khi còn bé.

Bế cắp nách sẽ khiến bé dễ mắc phải dị tật chân vòng kiềng

3. Lưu ý thời điểm xương bé phát triển mạnh nhất.

Rất nhiều nhiên cứu khoa học đã chứng minh rằng có tới 90% xương sẽ phát triển vào ban đêm lúc bé ngủ. Vậy nên mẹ hãy chắc chắn rằng bé được ngủ ít nhất 8 tiếng một ngày, và phải ngủ sâu, không bị đánh thức hay ngủ chập chờn ít nhất 4 tiếng.

Ngoài ra, để giúp bé có tiền đề tốt, đạt được chiều cao tối đa thì trong thời kỳ mang thai mẹ nên bổ sung đầy đủ canxi và các dưỡng chất cần thiết khác. Về lâu dài thì hai giai đoạn: từ sơ sinh đến 3 tuổi và thời kỳ dậy thì là lúc mà hệ xương của trẻ phát triển mạnh mẽ nhất. Vì thế ba mẹ cần chú ý bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ trong những giai đoạn này.

4. Chế độ ăn uống

Lưu ý cuối cùng và quan trọng nhất để giúp bé có chiều cao lý tưởng đó là chế độ ăn uống, thực phẩm. Yếu tố thúc đẩy bé cao, khỏe mạnh đó là các hooc môn tăng tưởng và để kích thích cơ thể sản xuất ra hooc môn này thì chất xơ, chất khoáng là không thể thiếu trong chế độ ăn hàng ngày. Với trẻ sơ sinh chưa thể ăn thì bữa cơm của mẹ cần bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu anxi, protein, vitamin... như rau xanh, tôm, sữa, trứng để cung cấp cho bé qua sữa mẹ.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp bé tăng trưởng chiều cao tối đa

Ngoài ra có một yếu tố mà rất nhiều bà mẹ ít chú ý, đó là protein – một chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng, không thể thiếu trong việc phát triển chiều cao của bé. Nó không chỉ giúp bé cao lớn hơn mà còn giúp xương khỏe mạnh, tăng cường sức chịu đựng. Thịt gà, thịt bò, các loại cá… chính là nguồn cung cấp protein dồi dào mà mẹ không thể bỏ qua.

Bên cạnh đó, khi bé lớn hơn các mẹ hãy tạo cho bé thói quen thường xuyên vận động, chơi các môn thể thao như bơi lội, bóng rổ, tập võ… để giúp con tăng trưởng chiều cao tối đa.

(Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang