Muốn con sống tốt hơn, Mẹ hãy nói với con những điều này

(lamchame.vn) - Vào ngày 8/3 phụ nữ thường được nhận lời chúc hạnh phúc từ những người khác giới. Nhưng hạnh phúc không được tạo nên từ lời nói, hạnh phúc là 1 hành trình, mà theo như mẹ dạy thì hạnh phúc là điều con kiếm tìm và tự tạo ra cho cuộc sống của mình.

Hãy tha thứ cho những người làm tổn thương con

Luôn nuôi dưỡng sự thù hận hay ôm trong lòng sự trách móc, hờn dỗi sẽ chẳng làm cho cuộc sống của con hạnh phúc hơn. Hãy nói với con rằng con sống cho chính mình, đừng bao giờ để những lời khen chê ảnh hưởng tới tâm trạng của mình. Nếu ai đó làm con tổn thương hãy rộng lòng tha thứ cho những lỗi lầm của họ, bởi đó là cách để con giải thoát chính mình.

Hãy luôn có một khoản tiền riêng cho bản thân mình

Người ta vẫn nói tiền đi liền với bạc nhưng không có tiền con sẽ trở nên kém tự tin trong cuộc sống. Muốn thực hiện được ước mơ của mình, con cần có tiền. Hãy tích luỹ 1 khoản của mình để dùng khi cần, dùng cho bản thân mình để thực hiện những ước mơ giúp cho cuộc sống của con tốt đẹp, màu sắc hơn.

Hãy để bản thân được nghỉ ngơi đúng lúc

Chăm chỉ lao động là 1 đức tính tốt nhưng đừng để bản thân kiệt sức vì điều đó. Hãy dành cho mình 1 thời gian nghỉ ngơi để nạp năng lượng, hưởng thụ những điều tốt đẹp của cuộc sống. Đó là cách để con trân quý chính mình.

Tự chủ là cách để con gái sống tốt, sống hạnh phúc hơn mỗi ngày

Đừng để chìa khóa hạnh phúc của con vào túi… người khác

Đừng nghĩ rằng ai đó sẽ mang lại hạnh phúc cho con mà con hãy là người mang lại hạnh phúc cho chính mình. Cuộc sống của mỗi người vô cùng ngắn ngủi vì thế hãy biết làm cho bản thân hạnh phúc, có như vậy những người xung quanh mới hạnh phúc được.

Suy nghĩ đúng đắn trong tình yêu

Con người chẳng thể sống được mà thiếu tình yêu . Trong tình yêu cũng không có ranh giới hoàn toàn nào cho việc đúng hay sai, hãy cứ làm gì con cảm thấy hạnh phúc. Đừng yếu đuối trong tình yêu bởi nó sẽ khiến con nặng nề, mệt mỏi, và không thể chủ động cho cuộc sống của chính mình.

 Không bao giờ nên phụ thuộc vào đàn ông

Mọi sự phụ thuộc đều có giá của nó, nhất là người phụ nữ phụ thuộc vào đàn ông.  Dù đó là phụ thuộc về tiền bạc, tình cảm, cách sống... thì nó cũng làm con mất tự do. Vì thế hãy coi đàn ông cũng giống mình, trân quý và tôn trọng, có như vậy mới làm ra những hạnh phúc thật sự.

Trân trọng cơ thể mình

Hạnh phúc không phải có thể mua được bằng tiền. Con người ta sẽ chẳng thể hạnh phúc nếu không có sức khoẻ. Vì vậy, để có thể trải nghiệm được cuộc sống của mình, hãy khoẻ mạnh bằng việc tập thể dục, không làm việc quá sức, ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, không hút thuốc hay uống rượu bia,... Có trân trọng mình, con mới thấy mình thực sự đang tồn tại và cần đi kiếm tìm hạnh phúc.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang