Muốn con thông minh từ trong bụng mẹ, đừng bỏ qua điều này

(lamchame.vn) - Khỏe mạnh, thông minh, lanh lợi đó là điều mà các bậc cha mẹ mong muốn ở con cái mình khi thai nghén 9 tháng 10 ngày. Theo các bác sĩ, chỉ số IQ của con có thể bị tác động ngay trong quá trình mẹ mang thai. Nếu mẹ thực hiện những điều sau thì con sẽ thông minh từ trong bụng mẹ.

IQ của mỗi cá nhân được quyết định bằng gen bẩm sinh, bằng môi trường, giáo dục và quá trình dạy dỗ của cha mẹ. Và tất nhiên còn cả bằng chế độ dinh dưỡng mà theo đó, chúng cần thiết ngay từ khi bạn mang thai. Vì vậy, muốn con thông minh, nhanh nhẹn…những việc này đều không quá khó để thực hiện.

Tuổi sinh đẻ tốt nhất

Từ 23 đến 30 là giai đoạn vàng để phụ nữ và đàn ông sinh ra những đứa trẻ thông minh. Bởi đây là lúc trứng của phụ nữ có chất lượng cao, chất lượng tinh trùng của nam giới cũng đạt đỉnh, có thể sống trong thời gian dài hơn. Ở độ tuổi này, trứng và tinh trùng thụ tinh được thì sẽ hưởng được các gen tốt. Hơn nữa, người phụ nữ khi mang thai gian ở độ tuổi này cũng làm giảm đáng kể số lượng bệnh di truyền và đột biến gen.

Chế độ dinh dưỡng tốt trong thời gian mang thai sẽ giúp con có được IQ tốt sau này

Dinh dưỡng trong suốt thai kỳ

Chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ có mối tác động mật thiết đối với chỉ số IQ của trẻ Trong đó, đặc biệt là protein và DHA – những chất dinh dưỡng không thể thiếu để phát triển trí não thai nhi. Não thai nhi phát triển khoảng 250.000 tế bào thần kinh mỗi phút, 70% các tế bào não của con người đã có sẵn trước khi em bé chào đời. Vì thế dinh dưỡng cho em bé khi bắt đầu mang thai là rất quan trọng. Việc bổ sung nên bắt đầu từ những tháng đầu tiên, chứ không nên đợi tới khi sắp sinh mới bổ sung.

Cho con bú

Không thể phủ nhận sữa công thức giúp con tăng cân nhanh, tiện lợi cho việc nuôi con nhưng các bác sĩ nhi khoa vẫn khuyến khích nguồn sữa tốt nhất cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trong 6 tháng đầu. Bởi trong sữa mẹ có thành phần DHA (docosahexaenoic acid) có thể thúc đẩy sự phát triển não bộ trong những tháng đầu đời. Để có được dòng sữa chất lượng nhất mẹ nên sống tích cực, ăn uống khoa học, hạn chế thức đêm, stress, ăn uống thất thường…

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang