Bất ngờ trước thực tế: Phụ nữ Nhật ít uống sữa trong quá trình mang thai

(lamchame.vn) - Người Việt ta thường có quan niệm khi mang bầu là ăn cho 2 người, tìm đến đủ các loại sữa để bổ sung vì thế nhiều chị em khổ sở về vấn đề cân nặng sau sinh. Trong khi đó, phụ nữ Nhật lại hoàn toàn khác. Ngay từ khi mang bầu họ đã có chế độ dinh dưỡng cân bằng để kiểm soát cân nặng, mẹ ăn để vào con chứ không vào mẹ.

Tăng cân trong thời gian thai kỳ luôn là điều được nhiều chị em quan tâm. Thông thường các thai phụ sẽ tăng từ 10 => 20kg. Thời gian gần đây, các mẹ bầu Việt Nam thường rỉ tai nhau rằng muốn tăng cân vào con chứ không vào mẹ hãy uống sữa không đường. Tuy nhiên, với phụ nữ Nhật thì khác, họ không cho rằng sữa mới mang đủ lại dưỡng chất cho con. Ngược lại, phụ nữ Nhật kiểm soát cân nặng rất chặt chẽ trong quá trình mang thai và họ thiên về việc sử dụng nguồn dưỡng chất tự nhiên hơn là dùng các sản phẩm về sữa.

Theo đó các bác sĩ dinh dưỡng Nhật đều khuyên các bà bầu chỉ nên tăng thêm 50 calo trong khẩu phần ăn vào 3 tháng đầu, 250 calo vào 3 tháng giữa và 450 calo vào 3 tháng cuối. Đó là cách cân bằng dinh dưỡng khoa học để vào con chứ không vào mẹ. Đồng thời cần  bổ sung nước và vận động phù hợp với cơ địa từng người.

Tại Nhật các thai phụ thường lựa chọn bổ sung dinh dưỡng thông qua ăn uống chứ không phải các sản phẩm sữa

Chế độ ăn của bà bầu Nhật có  trọng tâm là ngũ cốc, rau củ, thịt cá và hoa quả. Đặc biệt sữa và hoa quả chỉ chiếm một phần nhỏ trong chế độ dinh dưỡng 1 ngày. Cụ thể, phụ nữ được khuyên chỉ nên uống 2 cốc sữa mỗi ngày trong giai đoạn đầu và giai đoạn giữa thai kỳ, thêm một cốc vào giai đoạn cuối, không nên uống nhiều hơn kể cả là sữa không đường. Những sản phẩm sữa bầu ở Nhật cũng  chỉ có vị nhạt, ít béo và ít calo. Loại sữa này thường chỉ dành cho phụ nữ có thể trạng yếu hay không thể ăn uống đầy đủ do ốm nghén trong quá trình mang thai và hầu như các bác sĩ đều khuyên mẹ nên lựa chọn bổ sung dinh dưỡng thông qua ăn uống.

Có 1 điều có thể nhận thấy là khi bạn đi khám thai ở Nhật Bản, các bác sĩ thường rất nghiêm khắc trong vấn đề tăng cân của phụ nữ khi mang thai. Theo đó, khi bạn  có chỉ số BMI ở khoảng bình thường, từ 18,5 đến 25, mức tăng cân sẽ vào khoảng 7-12 kg thì không vấn đề gì nhưng nếu vượt quá lập tức bạn sẽ được thiết lập 1 chế độ dinh dưỡng riêng để kiểm soát cân nặng của mình. Đó là 1 chế độ dinh dưỡng chỉ tập trung vào con thay vì vào mẹ.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang