Muôn điều ngán ngẩm của các bà vợ mỗi mùa World Cup

(lamchame.vn) - Tưng bừng mỗi mùa World Cup sắp đến là cảnh tượng các gia đình đứng ngồi không yên. Các anh chồng thì mất ăn mất ngủ vì háo hức còn các chị vợ thì ngược lại chán nản ngán ngẩm lo lắng đến chẳng buồn ngủ buồn ăn.

Đủ kiểu than vãn của hội chị em mỗi mùa World Cup

Có lẽ khi cả thế giới sôi sục vì bầu không khí nhiệt huyết khi mùa của môn thể thao vua được trình diễn thì vẫn có những người không trông mong Việt Nam mua bản quyền một chút nào. Đó chính là những người vợ có chồng cuồng bóng đá.

Không ít những câu chuyện dở khóc dở cười khi chồng mê bóng đá. Hình ảnh 1

Không ít những câu chuyện dở khóc dở cười khi chồng mê bóng đá

Mới đây khi thông tin VTV xác nhận mua bản quyền World Cup 2018 khiến các đấng mày râu vỡ òa trong hạnh phúc thì nỗi buồn và những lời than vắn thở dài của chị em lại xuất hiện. Không ít những câu chuyện dở khóc dở cười khi chồng mê trái bóng lăn quên ăn quên uống, bỏ cả vợ con.

Còn chưa chính thức vào trận chiến World Cup mà chị V.A đã than vãn: “ Chồng mua cả thùng bia, rượu đủ thứ trên đời, lập cả bảng biểu cho hội bạn đến nhà xem World Cup. Ngăn thì lại bắt đầu thái độ ăn nói khó chịu mà cứ nhìn là mình biết lại cả tháng sẽ mất ngủ vì nghe hò hét, ầm ĩ chửi thề…”.

Trong các group, trang cá nhân… các chị vợ cũng ngán ngẩm hết sức với mùa bóng đá cận kề . Từ chuyện vợ đang bầu bí, thai nghén mất ngủ vì cả đêm chồng hò hét, hô hào bên cạnh, đến việc chồng quên đón con đi học vì mải xem World Cup, cả tháng “mất tích” không yêu đương vì bận xem đá bóng. Mới đây, câu chuyện vợ chồng cãi nhau vì bóng đá chưa chiếu mà chồng đã mua cả cái tivi to về để rủ bạn bè xem khiến cư dân mạng lại được phen bàn tán.

Những người có chồng đam mê cá độ thì World Cup đúng là cơn ác mộng, chỉ sợ bóng đá xong thì két tiền ở nhà cũng nhẵn. Nhiều bà vợ còn phản ứng mạnh mẽ như cằn nhằn, tranh cãi, chiến tranh lạnh, bỏ về nhà ngoại, cắt truyền hình cáp, thậm chí đem đơn ly hôn ra làm sức ép… Chẳng còn lạ lẫm với việc mùa World Cup khép lại là những tàn dư của chiến tranh gia đình.

World Cup là 1 tháng, vợ chồng là cả đời

Không phải tự nhiên mà các bà vợ tỏ ra chán mùa bóng đá đến thế. Khi cuộc sống gia đình bị đảo lộn, các anh chồng vì bực tức bị thua mà nóng tính thì rất dễ dẫn đến những xung đột từ 2 phía.

Khi niềm đam mê bị can thiệp một cách thô bạo sẽ dễ dẫn đến những cảm xúc tiêu cực, hành động tiêu cực. Chính vì vậy, những người vợ hãy tinh ý hơn và thông cảm với người chồng của mình. Dẫu sao, bóng đá cũng là một thú vui lành mạnh và không kéo dài quá lâu, nhưng nếu mâu thuẫn sẽ là ngòi nổ làm lung lay hôn nhân của bạn. Hãy chấp nhận niềm đam mê thể thao của đàn ông như họ chấp nhận niềm đam mê mua sắm của phụ nữ. Đừng cáu gắt, khó chịu khi chồng dán mắt vào màn hình ti vi, phát điên trước mỗi đường bóng lăn.

Thay vì than thở, các bà vợ có thể tận hưởng những thú vui riêng như trò chuyện với bạn bè, đọc sách, xem phim, nghe nhạc… Đó cũng là khoảng thời gian riêng tự thưởng cho bản thân.

Hãy đam mê bóng đá một cách thông minh nhất. Hình ảnh 2

Hãy đam mê bóng đá một cách thông minh nhất

Tuy vậy ủng hộ chồng xem bóng đá không có nghĩa là cho phép chồng sa đà vào cá độ, cờ bạc. Các anh chồng hãy luôn nhớ rằng 1 tháng World Cup có thể cho các anh niềm vui nhưng sẽ không nuôi sống, chăm sóc cho các anh. Đừng vì đam mê thú vui mà bỏ quên công việc, vợ con, vì nó mà đối xử cộc cằn với họ. Hãy để mỗi mùa World Cup là dịp vui qua đi là một kỷ niệm mà không phải vùi lấp tình cảm gia đình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang