Muốn gia đình hạnh phúc, phụ nữ nào cũng cần có 3 điều này

(lamchame.vn) - "Hơn 80% phụ nữ tôi gặp là những người phụ nữ rất thành đạt, có đời sống tương đối ổn định, có nhà lầu, xe hơi... Ai cũng bảo họ là những người phụ nữ được ngưỡng mộ, thành công. Nhưng cũng hơn 80% trong số đó không hạnh phúc trong hôn nhân...".

Đây là chia sẻ của chuyên gia tư vấn Hôn nhân Gia đình Nguyễn Thị Thu Giao. Vậy 3 điều mà chị em phụ nữ cần phải có trong cuộc đời mình, nếu muốn giữ hạnh phúc gia đình là gì?

Tự tin, xinh đẹp

Phụ nữ dù bạn đang ở độ tuổi nào thì cũng phải đặt ra cho bản thân một yêu cầu. Ra đường phải ăn mặc như công chúa, làm việc thì hãy giống đàn ông, và sống như một nữ thần.

Phụ nữ chỉ cần tự tin, tự thương lấy mình và không xem chồng là tất cả những gì mình có đã đủ sức khiến đàn ông say mê.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Phụ nữ ra đường, dù bất kể trường hợp nào cũng phải thật xinh đẹp. Trước là để bản thân tự tin, sau mới để người khác ngắm nhìn.

Dẫu biết phụ nữ vốn đa đoan, dễ vui dễ buồn, mau rơi nước mắt chỉ vì những điều nhỏ nhặt. Thế nhưng, bạn đừng bao giờ tự biến mình thành cô nàng mít ướt, sống thu mình và không dám thể hiện những gì mình nghĩ. Hãy cứ tự tin làm những điều mình muốn và nỗ lực mỗi ngày để hoàn thiện bản thân.

Bạn có thể không xinh đẹp bằng người này, không giỏi giang bằng người kia nhưng hãy nhớ rằng, bạn là duy nhất. Sự độc đáo mới là thứ men say hấp dẫn đàn ông cả đời. Phụ nữ chỉ cần tự tin, tự thương lấy mình và không xem chồng là tất cả những gì mình có đã đủ sức khiến đàn ông say mê.

Tự kiếm ra tiền

Dẫu có người yêu đại gia, lấy chồng giàu có thì phụ nữ nhất định không được biến mình thành kẻ ăn bám, cũng đừng quá dựa dẫm vào đối phương. Đàn ông có thể thấy bạn mong manh, yếu đuối và cần được bảo bọc những ngày đầu nhưng về lâu về dài, khi sống với người vợ không có nghề nghiệp họ sẽ xem thường ra mặt.

Đàn ông có thể thích những cô gái đẹp, nhưng không ai muốn sống cả đời với một người có cái đầu rỗng tuếch

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Xinh đẹp không có lỗi, lỗi là ở việc nghĩ mình đẹp rồi, mình không cần học nữa. Đàn ông có thể thích những cô gái đẹp, nhưng không ai muốn sống cả đời với một người có cái đầu rỗng tuếch. Nhan sắc cũng quan trọng đấy, nhưng thiếu đi tri thức thì cô gái ấy cũng thật đáng thương.

Phụ nữ hiện đại có thể có tình yêu, nhưng cũng có thể không. Không ai nói rằng mọi cô gái đều phải yêu và dựa dẫm vào đàn ông cả. Việc gì đàn ông làm được thì phụ nữ cũng làm được, đôi khi còn làm tốt hơn. Phụ nữ khôn ngoan là phải học cách làm việc của đàn ông. Cứng rắn, quyết đoán, dứt khoát và mạnh mẽ. Một người phụ nữ độc lập, không bao giờ phải nhờ vả ai làm hộ mình bất cứ điều gì mới là người phụ nữ hạnh phúc.

Khi bạn độc lập, bạn có tiền, bạn sẽ có tiếng nói công bằng, bình đẳng với chồng bạn. Anh ta sẽ phải suy nghĩ trước vấn đề mà bạn đưa ra thay vì phủ quyết sạch trơn nó. Sự tôn trọng trong hôn nhân luôn cần có, tôn trọng trên mọi phương diện. Nếu bạn muốn có sự công bằng, trước hết hãy công bằng với chính bạn, tự chủ cuộc sống, thiết lập lại trật tự gia đình bằng cách cùng nhau san sẻ việc nhà, việc chung tay lo kinh tế. Từ chuyện đó, bạn sẽ học được cách làm chủ cuộc đời bạn, không lệ thuộc vào cảm xúc hay sự định đoạt của người khác, đối diện với mọi chuyện một cách công bằng và cân bằng đúng như bạn mong muốn.

 Trân quý bản thân mình

Theo chuyên gia tư vấn hôn nhân gia đình Nguyễn Thị Thu Giao: Ngoài 2 điều quan trọng trên, điều thứ 3 phụ nữ cần có là phải biết mình là ai. Một người biết mình là ai thì phải là người thực sự phải trân trọng, trân quý bản thân mình.  Tôi nhận thấy nhiều người phụ nữ rất yêu gia đình của mình, rất chăm chỉ, giỏi việc nhà… nhưng họ lại rất dở trong việc yêu bản thân họ...

Hiện bạn có biết tạo cơ hội để cho cuộc sống của bạn đẹp hơn?

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Hiện bạn có biết tạo cơ hội để cho cuộc sống của bạn đẹp hơn? Bạn có được nghe 1 bản nhạc hay? Bạn có thời gian để đọc 1 quyển sách? Bạn có cơ hội để tìm được 1 người bạn mới? Và bạn có biết cách phát hiện ra cái đẹp, sự tinh tế là gì”? Có biết thơ là như thế nào? Có biết nữ trang nào là phù hợp với mình?... Chính vì vậy nên tôi muốn được chia sẻ với các bạn rằng, việc biết “yêu bản thân” vô cùng kỳ diệu. 

Yêu mình - tất nhiên không phải là lúc nào cũng nghĩ đến mình. Nhưng, yêu mình chính là biết cách chăm sóc chính bản thân mình. Yêu mình là làm những điều mình muốn làm chứ không phải làm vì những gì người khác muốn; Là không sống theo ý của người khác, là biết chăm sóc bản thân; Phải chăm sóc bản thân tốt để có thể làm tốt những điều mình thích, từ đó chồng con sẽ được hưởng lợi từ sự mạnh khỏe, xinh đẹp, tự tin của mình…

Đặc biệt, trong tình yêu – hôn nhân - khi yêu bản thân mình, bạn sẽ tìm ra được sức mạnh rất quan trọngđó là bạn nhận ra người đàn ông nào mà làm khổ mình, mình không cho người ấy lại gần mình nữa. Người đàn ông thô lỗ, mất lịch sự, hay nói những lời làm tổn thương mình, khi mình biết yêu bản thân mình, thì mình sẽ không bao giờ để cho họ có cơ hội xúc phạm mình nữa. Còn những người phụ nữ bị giày vò, bị tổn thương, dễ đau khổ, đấy là bởi vì họ đã mở tất cả những cánh cửa của họ cho những người không đáng đi vào trong cuộc đời của họ.

Có thể những hy sinh mà phụ nữ dành cho chồng con đó là bình thường. Nhưng nếu gặp trở ngại thì có khi, chính người phụ nữ lại trách cứ, oán hận rằng "Tôi đã hy sinh tất cả cho chồng, cho con, tôi không còn thời gian cho tôi nữa" - đó là biểu hiện của tâm lý tiêu cực.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang