Muôn kiểu nỗi lòng của các sĩ tử trước giờ G: 'Phải xõa hết mình để giữ bình tĩnh'

Trước giờ thi THPT, nhiều sĩ tử đã chọn cách xõa hết mình để giữ tinh thần ổn định trước giờ “chinh chiến”. Bên cạnh đó, nhiều người lại chọn tiếp tục ôn bài vở lần cuối để chuẩn bị cẩn thận hơn.

“Vẫn sẽ ôn bài cho đến sát giờ thi”

Sáng 25/6, hàng trăm nghìn sĩ tử lớp 12 trên cả nước bước vào kỳ thi THPT. Đây là kỳ thi quan trọng hằng năm để nhiều sinh viên khối 12 tốt nghiệp cấp 3, chuẩn bị điểm số ứng tuyển vào các trường ĐH theo nguyện vọng.

Trong ngày thi đầu tiên này, thí sinh sẽ làm bài thi môn ngữ văn vào buổi sáng và toán vào buổi chiều. Đây là 2 môn thi quan trọng nhất nên nhiều sĩ tử chọn cách tiếp tục cố gắng học tập cho đến giờ phút cuối cùng.

Sáng 25/6/2018, hàng trăm nghìn sĩ tử lớp 12 trên cả nước đã bước vào kỳ thi THPT. Nhiều thí sinh vẫn chọn ôn tập đến giờ cuối.

Bạn Trần Minh Anh (THPT Trưng Vương, Sài Gòn) chia sẻ: “Dù năm nay được thi tại trường, nhưng bù lại thì kiến thức lại bao quát khá rộng khiến học sinh luôn phải nắm chắc mọi thứ. Vì môn Văn quan trọng cho việc xét tuyển ĐH của mình, nên mình sẽ dành cả đêm để đọc lại bài lần nữa. Mình lo sợ cho môn Toán vào buổi chiều nhiều hơn”.

Minh Anh cũng mong muốn sẽ đạt được 24 điểm trong kỳ thi và có thể theo học tại trường ĐH KHXHNV TP.HCM.

Tuy đã chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả kiến thức, nắm chắc hơn 80% nhưng vẫn còn 20% may mắn. Ngày mai bắt đầu bằng môn Văn, không phải thế mạnh của mình cùng với kiến thức khá rộng nên vẫn cần phải ôn bài vững hơn…” - một bạn chia sẻ.

Với điểm thi không chỉ để tốt nghiệp mà còn giúp các sĩ tử nạp nguyện vọng vào các trường ĐH trên cả nước.

Bạn Quỳnh Như (THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Sài Gòn) lại muốn theo học trường ĐH Kinh Tế TP.HCM. Như cho biết: “Tuy đã chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả kiến thức, nắm chắc hơn 80% nhưng vẫn còn 20% may mắn. Ngày mai bắt đầu bằng môn Văn, không phải thế mạnh của mình cùng với kiến thức khá rộng nên vẫn cần phải ôn bài vững hơn…”.

Riêng bạn Tấn Đạt (THPT Lê Quý Đôn, Quy Nhơn) nói: “Em đã chuẩn bị rất kỹ cho kỳ vọng bản thân vào trường ĐH Bách Khoa. So hai môn thì em lo sợ môn Văn vì khả năng học không tốt lắm. Để không có sai sót trong quá trình thi em sẽ tiếp tục ôn tập đến giờ phút cuối cùng”. Theo đó, nguyện vọng của Tấn Đạt sẽ đạt được 25 điểm trong kỳ thi này.

Với tâm lý chuẩn bị tốt bài vở, nhiều người vẫn sẽ học cho đến trước giờ G.

“Phải xoã hết mình để giữ bình tĩnh trước giờ chinh chiến”

Bên cạnh đó, nhằm giải tỏa bớt căng thẳng, nhiều sĩ tử khác lại chọn cách thư giãn vào giờ cuối. Tụ tập bạn bè, gửi tin nhắn chúc nhau, hoặc chỉ là ngồi xem tivi với gia đình,… là những cách đơn giản để sĩ tử giữ ổn định tâm lý trước giờ G.

Bạn Đỗ Thị Thu Hằng (THPT Krông Bông, Đăk Lăk) kể rằng: Trong kỳ thi tới em đặt kỳ vọng được 23 điểm cho nhóm nhành KHXH. Em đã tự hệ thống hóa kiến thức và từng giai đoạn theo sơ đồ tư duy. Vì đã chuẩn bị khá ổn cho kì thi nên những ngày gần sát em không cố nhồi nhét vào đầu nữa, mà để cho đầu óc thoải mái hơn. Em mong sẽ vào được khoa Lịch Sử trường ĐH KHXHNV TP.HCM.

Bên cạnh đó, nhằm giải toả bớt căng thẳng, nhiều sĩ tử khác lại chọn cách thư giãn vào giờ cuối. Tụ tập bạn bè, gửi tin nhắn chúc nhau, hoặc chỉ là ngồi xem tivi với gia đình,… là những cách đơn giản để sĩ tử giữ ổn định tâm lý trước giờ G.

“Vì đã chuẩn bị khá ổn cho kì thi nên những ngày gần sát em không cố nhồi nhét vào đầu nữa, mà để cho đầu óc thoải mái hơn” - một bạn chia sẻ.

Bạn Nguyễn Nhật Trường (Trường THPT Đức Trọng, Lâm Đồng) cũng chia sẻ: “Tâm lý mình hiện giờ có chút hồi hộp. Tuy nhiên, mình luôn cố gắng để không nghĩ về ngày mai quá nhiều, vô tình khiến mình bị áp lực”.

Nhật Trường cũng đặt mục tiêu điểm số rơi vào tầm 24,25 điểm “với số điểm này, mình có thể nộp hồ sơ vào trường ĐH Công Nghệ Thông tin TP.HCM”. Hiện tại, Trường chọn cách không ôn bài mà để đầu óc thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè, nhắn tin gọi điện chúc các bạn thi tốt và ngủ sớm.

Bạn Nguyễn Nhật Trường (Trường THPT Đức Trọng, Lâm Đồng) cũng chia sẻ: “Tâm lý mình hiện giờ có chút hồi hộp. Tuy nhiên, mình luôn cố gắng để không nghĩ về ngày mai quá nhiều, vô tình khiến mình bị áp lực”.

Bạn Thành Chiến (THPT Nguyễn Hữu Cầu, Sài Gòn) lại chia sẻ: “Giờ này em ôn thêm bài chỉ thấy lo sợ hơn, bố mẹ cũng động viên rất nhiều rồi. Em tính sẽ xem tivi trò chuyện với gia đình một chút rồi ngủ. Em nghĩ là thời gian này nên phải xõa hết mình trước giờ chinh chiến thôi!”. 

Còn bạn Văn Đạt (THPT Tân Bình) cho biết bản thân tự tin nhất vào môn Văn nên không mấy lo sợ về ngày mai. Vì bạn dự tính thi ĐH Kiến Trúc bằng nhóm ngành năng khiếu nên vẫn sẽ tiếp tục ôn tập thêm môn vẽ. Đạt kể: “Tối nay em đi xem thêm ít tranh, tới phòng vẽ và nói chuyện với thầy cô. Bình thường đã đi học nhóm, ôn bài rất nhiều rồi nên ngày mai thí sinh vì đến trước 6h30 nên em muốn đi xả stress để giữ tâm lý ổn định.”

Theo saostar.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang