Muốn làm “chuyện ấy” với vợ phải xin xỏ mấy ngày

(lamchame.vn) - Sau khi kết hôn, mọi thứ thay đổi chóng mặt, nhất là “chuyện ấy” của phụ nữ.

Cặp vợ chồng nào cũng tồn tại vài vấn đề, không lớn thì nhỏ. Tuy nhiên, điều khúc mắc khó gỡ nhất, khó lành lặn nhất trong mối quan hệ này chính là tình dục. Nếu cả hai bên đều mong muốn như nhau, đáp ứng đầy đủ cho nhau như lúc còn yêu thì không còn gì để nói. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, mọi thứ thay đổi chóng mặt, nhất là “chuyện ấy” của phụ nữ.

 

Anh Chí Hào, một thợ cắt tóc ở chợ Gia Định, TP HCM cho biết sau khi vợ sinh con, tần suất “yêu” của hai vợ chồng giảm đáng kể, thậm chí cả tháng không đụng đến nhau. “Chuyện vợ chồng cũng không dám nói vì có lần gợi ý cô ấy nạt nộ, bảo chăm con chưa thấy cực khổ hay sao mà suy nghĩ lung tung. Tuần nào muốn quá thì xin xỏ vợ trước vài ngày sau cô ấy mới đồng ý, lâu ngày thành ra mệt mỏi, thất vọng”, anh kể.

Tuy nhiên, đây là vấn đề quan trọng, nếu không dừng lại xem xét, hai vợ chồng sẽ không có sự đồng cảm, tiếng nói chung gây rạn nứt. Do đó, hơn ai hết, các quý ông cần tìm hiểu những nguyên nhân vợ mình từ chối làm “chuyện ấy” để thông cảm cho vợ:

Cô ấy cảm thấy không gắn kết

Trong khi đàn ông thường cảm nhận gắn kết qua “chuyện ấy” thì các bà vợ cần nhận thấy sự gắn kết lâu dài trước đó. Để có được điều này, các quý ông chồng cần thường xuyên trò chuyện để hiểu tâm tư, tình cảm của vợ, nhất là những chuyện nhà, bếp núc, hậu cần. Nếu không được quan tâm, phụ nữ cảm thấy cô đơn, xa lạ, từ chối gần gũi.

Cô ấy tự ti về thân hình

Cơ thể phụ nữ đã thay đổi đáng kể từ khi có con nên họ hay lo nghĩ về điều này mọi lúc, liên tục so sánh bản thân với những phụ nữ khác. Thậm chí, ngay cả khi lấy lại cân nặng cũ, họ vẫn còn mang sự mặc cảm khó trút bỏ. Do đó, nơi tốt nhất để lấy lại sự tự tin cho vợ là ở các ông chồng. Hãy khẳng định rằng nàng gợi cảm không chỉ bằng lời nói mà còn bằng ngôn ngữ cơ thể, ánh mặt đam mê của chồng.

Nhu cầu tình dục không mạnh như đàn ông

Nhiều nghiên cứu đã chỉ rằng trong quá trình một mối quan hệ, ham muốn của người phụ nữ đối với tình dục giảm dần trong khi sự thèm muốn sự âu yếm, yêu thương bằng cử chỉ tăng thêm. Vấn đề là ham muốn tình dục của đàn ông vẫn cao như cũ, nên có sự chênh lệch không mong muốn giữa hai vợ chồng.

Để giải quyết điều nãy, hãy nhìn nhận thực tế và kiên nhẫn với cô ấy, tiếp cận dịu dàng về thể chất và tình cảm và cố gắng đáp ứng nhu cầu của vợ trước rồi hãy nghĩ đến mình.

 

Cô ấy mệt mỏi, chán nản

Làm mẹ sẽ khiến người phụ nữ kiệt sức, mất thăng bằng cảm xúc, dễ rơi vào trầm cảm, lo âu. Do đó, những ông chồng hãy hiểu cho vợ, để cô ấy một thời gian ngắn nghỉ ngơi, đưa con ra ngoài một ngày hoặc làm chân chạy một số việc vặt trong nhà, dọn dẹp nhà cửa. Nếu cô ấy mệt mỏi, hãy bóp vai, đấm lưng, mát-xa chân hoặc toàn thân trong âm nhạc và ánh nến để vợ có thể thư giãn, tìm lại cảm giác cũ.

Quá chú tâm làm mẹ, bỏ quên vai trò người vợ

Phụ nữ thường tự đặt áp lực cho bản thân để trở thành người mẹ hoàn hảo. Họ tự gây stress và trách bản thân chỉ vì những sai lầm nhỏ nhặt hoặc thiếu kiến thức chăm con. Do đó, đôi lúc họ bỏ quên vai trò làm vợ và “chuyện ấy”.

Trong trường hợp này, chồng cần nói chuyện với vợ về cảm xúc bản thân, tuyệt nhiên không gây áp lực cho cô ấy. Khuyến khích vợ, khen cô ấy là người mẹ tuyệt vời, nhưng chồng cũng rất nhớ và mong muốn có được chút thời gian của vợ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang