Muốn làm phụ nữ bản lĩnh thì đánh son đi, đừng đánh ghen

(lamchame.vn) - Nhiều người phụ nữ khi lấy chồng về thì “giữ lửa” tổ ấm bằng cách khư khư giữ chồng. Nói thật nhé, chị em có ba đầu sáu tay cũng không giữ nổi khi người đàn ông bội bạc

Vì người chồng tồi ấy, nhan sắc bị để mặc tàn tạ, không buồn điểm phấn tô son. Có đáng không? Hết nhan sắc thì đến lượt phẩm giá hóa thành quỷ dữ khi phụ nữ cầm kéo đi đánh ghen. Không biết bao nhiêu trường hợp những bà vợ đánh ghen tàn bạo bồ nhí của chồng. Ai hiền thì cũng cho vài cái bạt tai. Ai dữ dằn hơn thì xé quần, xé áo, đánh giữa chốn đông người, còn bà nào ghê gớm hơn nữa thì thuê người đánh dằn mặt hoặc tạt axit. Là phụ nữ với nhau, cớ gì hành hạ, giày giéo nhau để giành giật một tên đàn ông đốn mạt ? Và trong chuyện tình cảm nếu người đàn ông của bạn không chấp nhận người thứ ba xen vào mối quan hệ giữa bạn và anh ta thì liệu người đó còn có cửa? Chính vì vậy, người đáng trách ở đây là người đàn ông chứ không phải là phụ nữ.

Thuở còn mặn nồng, khi được người đàn ông của mình luôn nâng niu, chiều chuộng. Thuở ấy, bạn còn trẻ, còn đẹp, còn thời gian chăm sóc bản thân. Thuở ấy, bạn cũng vô tư, nồng nhiệt và biết bao chàng si mê. Ấy thế mà, vài năm- sốngcuộc sống hôn nhân, bạn dần trở thành “bà thím” luộm thuộm, chỉ biết lo nghĩ cho chồng cho con mà quên mất đi bản thân mình. Đã bao lâu rồi bạn chưa tự mua cho mình thỏi son, đã bao lâu chưa tự mua cho mình chiếc đầm sang trọng... Chính vì vậy, trước khi trách chồng phụ tình, bạn hãy nhìn lại bản thân mình.

Đàn bà à, đừng dại gì mà ba máu sáu cơn đánh ghen, vừa mệt bạn, mệt người phụ nữ kia. Bởi sau những tổn thương trên thân thể của người kia có khiến bạn cảm thấy hả hê, cảm thấy bớt tổn thương, thất vọng về người đàn ông của bạn không? Chắc chắn là không! Đừng dại đánh ghen, bởi có giữ được chồng bạn bên cạnh thì trái tim anh ta còn thổn thức vì bạn hay không hay đang nhầm đường lạc lối ở đâu.

Có người dùng khổ nhục kế giữ chồng. Nhưng câu thơ của thi sĩ đời Đường: “Xin đem nước mắt làm mưa giữ chàng” chỉ ép-phê khi chàng còn yêu, còn thương, chứ nếu chàng đã quyết chí thì chẳng còn tác dụng gì. Nhiều phụ nữ nghĩ, một khi nhìn thấy cái “nửa” từng đầu ấp tay gối “xuống cấp” thảm hại, đàn ông sẽ ăn năn, hối lỗi, dừng bước lãng du. Nhầm to!

Hãy để cho kẻ lạc lối kia tự tìm đường về. Vậy thì bạn phải trang hoàng cho con đường thêm lung linh, rực rỡ bằng việc tự yêu lấy bản thân mình, học cách chăm sóc bản thân. Cứ đẹp và kiêu hãnh, nếu người đàn ông của mình bội bạc, cần thì giữ, không cần thì buông. Với cánh đàn ông, nhìn thấy vợ/người tình “muôn phần tươi đẹp”, ai lại không khoái ngắm. Cảm hứng của thi ca, nhạc, họa… cũng từ đó tuôn trào. Cái đẹp của sự “giữ sắc” đôi khi chỉ cần như câu thơ của Đinh Hùng: “Một sợi tóc đủ làm nên mê hoặc/ Ta đặt em lên ngai vàng Nữ Sắc/ Trong âm thầm chiêm ngưỡng một làn da/ Buổi em về xác thịt đẫm hương hoa”. Và cũng không hẳn phụ nữ làm đẹp cho người khác ngắm. Phụ nữ chăm chút hình thức là do họ có nhu cầu, vì họ tôn trọng, nâng niu bản thân mình.

Đặc biệt, phụ nữ cũng cần học cách bao dung, tha thứ bởi trong cuộc sống này ai cũng có những giây phút bồng bột mà nhầm đường lạc lối. Hãy bình tĩnh để cho người khác thấy bản lĩnh của mình. Đàn bà thông minh là người đàn bà hiểu ra rằng càng lồng lộn đánh ghen càng chứng tỏ mình yếu thế. Vì lẽ đó, câu “slogan”: “Phụ nữ khôn ngoan giữ sắc, không giữ chồng”, thiết tưởng phải hiểu theo nghĩa, “giữ sắc cho chính mình cũng là nghệ thuật giữ chồng”.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang