Phụ nữ đừng đánh mất mình khi dựa dẫm vào đồng tiền của chồng

(lamchame.vn) - "Tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền thì tất cả bằng không" là câu nói phũ phàng mà thực tế bắt buộc phụ nữ chúng ta phải nhận ra để cố gắng, phấn đấu cho chính bản thân mình. Tuổi trẻ này có rất nhiều thứ quý giá hơn tiền nhưng phụ nữ thông minh thì bạn phải hiểu rằng kiếm tiền trước và sau hôn nhân đều quan trọng không kém.

Đa số đàn ông khi cưới vợ về đều bảo: "Cưới nhau về em chẳng cần làm gì cả, chỉ cần em ở nhà lo việc nội trợ chuyện kiếm tiền cứ để hết cho anh". Thật ra đó mới chỉ là giai đoạn đầu của hôn nhân thôi, về lâu về dài chính bạn cũng sẽ cảm nhận được sự bí bách, ngột ngạt khi bản thân không thể kiếm tiền và tiêu tiền như trước. Dẫu lúc trước kia bạn tài giỏi đến đâu, tự chủ kinh tế như thế nào thì đó cũng chỉ là một thời tuổi trẻ. Nhiều cô gái độc thân lại thấy như bạn là hạnh phúc, luôn hậu thuẫn cho chồng và chăm lo tốt cho các con nhưng họ sẽ không bao giờ hiểu rằng phụ nữ cảm thấy mình giá trị nhất là độc lập tài chính mà không cần dựa dẫm vào bất cứ ai.

Bạn bè cũng dần không rủ rê bạn vì biết chắc sẽ nghe những lời từ chối khéo. Sẽ thưa thớt dần những buổi cà phê cuối tuần hay những lần vung tay thoải mái với những món đồ yêu thích. Cái nhìn của bạn bè về bạn cũng sẽ khác, không còn chịu chơi mà cũng chẳng chịu chi. Vì đồng tiền ấy bạn không tự tay kiếm ra nên chi tiêu phải hết sức dè dặt, vì bạn tự trọng không muốn chồng kiểm soát nên sẽ phải toan tính từng đồng để vẹn tròn trước sau.

Bạn sẽ thấy thế nào khi đứng trước một chiếc váy xinh mà không dám mua ? Và hao mòn nhan sắc chỉ vì không đầu tư chút tiền mua mỹ phẩm? Cần mua cái gì cũng phải thỏ thẻ xin chồng. Đừng để đồng tiền làm cho gia đình bạn "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt",vì không kiếm tiền mà bạn quên mất vị trí của mình xứng đáng được ở đâu. Phụ nữ thông minh là phải biết kiếm tiền chứ không chỉ chắt chiu từng đồng của chồng đưa sẵn.

Hạnh phúc không mua được bằng tiền nhưng nếu không có tiền thì bạn không thể đảm bảo và phát triển đời sống vật chất của bản thân, của gia đình và không thể thực hiện được nghĩa vụ báo hiếu, đền đáp những món nợ tình nghĩa. Sẽ như thế nào khi cô em chồng xin chị dâu ít tiền tiêu vặt mà bạn lại thỏ thẻ bảo không có. Bạn báo hiếu kiểu gì nếu không phụ giúp được tiền chợ, mua cho ba mẹ chồng chút quà bánh nhân dịp lễ tết?

Người chồng giỏi giang có thể kiếm tiền bảy, tám phần thì chí ít bạn cũng phải kiếm hai đến ba phần để chính bản thân bạn không bị hạ thấp trong mắt mọi người. Phụ nữ bản lĩnh là khi cô ấy kiếm tiền không phải vì thích tiền, mà bởi cả đời cô ấy không muốn đến hoặc chia tay ai vì tiền.

Nhiều người cứ lấy câu "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" để buộc phụ nữ phải bỏ sự nghiệp, lui về hậu phương chăm chồng nuôi con. Nhưng cũng chính vì những "mẫu số chung" ấy, mà nó đã thui chột đi mất bao nhiêu động lực và ý chí phấn đấu của người phụ nữ. Hình ảnh người phụ nữ nội trợ gắn liền với công việc bếp núc vốn chỉ còn ở trong xã hội thời xa xưa, còn với cuộc sống hiện đại ngày nay đó phải là hình ảnh của một người phụ nữ độc lập, được làm những công việc mà bản thân mình muốn, cân bằng thời gian cho bạn bè và gia đình…

Đừng nghĩ đơn giản rằng, cứ "tề gia" thật tốt thì hạnh phúc sẽ tự đến với mình. Dẫu bạn có chăm chỉ, quán xuyến tốt việc nhà như thế nào nữa thì trong mắt gia đình chồng bạn cũng chỉ là người "không công, rỗi việc", không kiếm tiền được mà chỉ chờ sẵn tiền của chồng đi làm cực khổ. Có đáng không khi bạn bị xem thường, khinh khi đến như vậy?

Theo http://emdep.vn http://cafebiz.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang