Muốn luộc ốc tại nhà, chớ quên những điều sau để có được món ăn hấp dẫn nhất

(lamchame.vn) - Ốc luộc là món ăn vặt yêu thích của nhiều người trong mùa đông lạnh giá. Bát ốc nóng hổi thơm mùi xả ớt, phảng phất mùi lá bưởi, gẩy 1 con ốc chấm bát nước cay xè rồi đưa lên miệng, quả là không còn gì thú vị bằng.

Ốc luộc không chỉ được chị em yêu thích mà cánh mày râu cũng chẳng kém gì, bát ốc có thể khiến họ lai rai được cả buổi tối. Tuy nhiên ốc ăn ở ngoài hàng thì nhiều người lại sợ bị nhiễm sán do. Để đảm bảo an toàn thực phẩm nhiều người luộc ốc tại nhà. Là món luộc nhưng với ốc lại cần có những nguyên tắc đẻ đảm bảo món ăn không bị sạn mà thịt ốc lại dai và thơm ngon.

Ốc luộc là món yêu thích của nhiều người

Trước hết bạn phải chọn được ốc có tươi ngon. Hãy dùng cách sau để lựa chọn đó là chạm nhẹ tay con ốc, nếu mày ốc thụt nhẹ vào trong đó là ốc còn sống và tươi ngon., còn nếu không thì có thể ốc đã chết, thậm chí là bị thối ươn rồi. Nếu luộc chung vào có khi còn làm hỏng cả nồi ốc luộc.

Bạn chú ý nhé nếu mày ốc nằm ngay sát miệng ốc thì chứng tỏ con ốc đó béo, nếu mày thụt sâu vào trong thì con ốc đó gầy, việc lựa chọn ốc cũng dễ dàng như vậy đó. Ngoài ra bạn cũng có thể thả ốc vào nước, chờ trong 5 phút nếu ốc chết sẽ nổi, phần miệng ốc quay xuống dưới. Lúc đó bạn hãy loại bỏ những con ốc đó ra để không làm ảnh hưởng tới những con khác.

Còn theo các cụ muốn ăn ốc ngon thì tốt nhất nên tránh ngày rằm và ngày cuối tháng vì đó là lúc ốc sinh sản nên ốc gầy và nhiều ốc nhỏ, ăn sẽ không ngon.

Bạn có thể dùng nước vo gạo, nước pha dấm – chanh - ớt để ngâm ốc loại bỏ những chất bùn – nhớt ở ốc giúp ốc sạch hơn, thậm chí bớt tanh đi. Hãy ngâm tối thiểu 3 tiếng để có hiệu quả tốt nhất nhé.

Khi luộc bạn nhớ chỉ cần 1 chút nước là đủ vì ốc bản chất cũng có nước và chín bằng hơi sẽ không mất chất. Thêm vài lá chanh – bưởi và sả để có mùi thơm đồng thời át đi mùi tanh của bùn.

Luộc ốc bạn nhớ luộc lửa vừa phải, khi nào ốc sôi lên thì mở vung, đảo lên một lượt, thấy vẩy bong đều là ốc đã chín. Không nên luộc chín quá ốc sẽ mất thịt thậm chí là thịt than thành nước bạn nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang