Muôn màu bánh Tét ngày Tết

(lamchame.vn) - Nếu ngày Tết miền Bắc không thể thiếu bánh chưng thì miền Nam lại không thể vắng mặt đòn bánh Tét. Với những biến thể khác nhau, bánh tét của người miền Tây sẽ cho bạn những cảm xúc khác nhau món ăn đặc sản ngày Tết này.

Bánh tét truyền thống

Đây được coi là phiên bản gốc của bánh tét với gạo nếp trắng, nhân đậu xanh có điểm them thịt mỡ. Lá gói là lá chuối, khi mới gói có màu xanh  sau khi nấu lên thì ngả sang vàng nâu, thay vào đó thì các sắc tố xanh đã được “in” lên lớp ngoài của chiếc bánh tét một cách độc đáo.

Bánh tét lá dứa

Lá dứa được coi là loại lá tạo màu cho nhiều loại bánh ở miền Tây như bánh đúc, bánh bò, bánh da lợn.. Điểm khác của bánh tét lá dứa là ngoài lớp vỏ màu xanh thì toàn bộ nếp bên trong cũng có màu xanh. Hơn nữa bánh có  mùi thơm nhẹ của lá dứa, nghe ngọt thơm hấp dẫn.

Bánh tét lá cẩm

Bánh tét lá cẩm được gói từ gạo nếp cẩm hoặc gạo nếp thường được “nhuộm” trong nước của lá cẩm, mang lại màu tím rất đẹp đẹp mắt và độc đáo. Bánh tét lá cẩm có nhiều loại nhân như nhân thịt mỡ, đậu xanh và trứng muối mang lại những dư vị khác lạ cho món bánh truyền thống này.

Bánh tét gấc

Với sự xuất hiện them của gấc, bánh tét gấc sẽ có màu cam sang hoặc đậm nhạt tùy theo người nấu rất phù hợp với Tết. Bánh tét gấc có mùi thơm của gấc và thường hay có nhân chuối, nhân đậu xanh và hạt sen. Bánh tét gấc hay được dung để làm quà biếu.

Bánh tét ba màu

Được làm  cầu kì có ba màu từ gấc, lá cẩm, bánh tét thường hoặc lá dứa, bánh tét 3 màu mới nổi thời gian gần đây và có chỗ đứng riêng. Không phải ai cũng làm được loại bánh này bởi nó đòi hỏi kỹ năng, người gói phải nén và xếp các loại nếp cẩn thận để những hạt nếp không bị lẫn vào nhau, làm “vỡ” màu của bánh. Đây cũng là loại bánh có giá cao nhất so với các loại bánh Tét khác khi giá có thể lên đến 50 nghìn đồng / đòn bánh ba màu.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang