Muốn theo đuổi xu hướng "quiet luxury", bạn hãy sắm 6 món thời trang

(lamchame.vn) - Phong cách thời trang "quiet luxury" đang rất thịnh hành, và không khó để bạn theo đuổi xu hướng này.

Gần đây, xu hướng "quiet luxury" được nhắc đến nhiều bởi những người yêu thời trang. Phong cách này còn được dự đoán là sẽ "soán ngôi" xu hướng Y2K đang "nổi rần rần". Vậy quiet luxury là gì? Theo như chia sẻ của Thomai Serdari - giám đốc chương trình MBA về thời trang và thương hiệu cao cấp thuộc trường Đại học NYU Stern School of Business: "Quiet luxury chỉ quần áo có chất lượng tốt nhất, nhưng nó cũng có thể là các món thời trang tinh giản, vượt thời gian".

Tạp chí Vogue cũng đồng tình rằng các thiết kế đúng chất quiet luxury đều có sức sống trường tồn với thời gian. Nhìn chung, chúng vẫn là những món thời trang cơ bản, nhưng có sự cao cấp hơn. Nếu muốn theo đuổi xu hướng quiet luxury, nhằm nâng cấp phong cách thêm sang trọng, tinh tế, Vogue khuyên bạn nên sắm 6 món thời trang sau đây:

Chân váy suông

Chân váy suông là item không còn xa lạ đối với chị em. Thiết kế này không kén dáng như chân váy bút chì, nhưng độ thanh lịch và nữ tính thì chẳng hề kém cạnh. Với phom dáng gọn gàng, chân váy suông giúp sẽ đảm bảo độ chỉn chu cho outfit, đồng thời giúp tổng thể thêm cao ráo.

Bạn nên ưu tiên chân váy suông có màu sắc nhã nhặn, chẳng hạn như đen, trắng, be hoặc tông màu pastel. Khi kết hợp chân váy suông cùng áo thun tối giản, áo sơ mi hoặc áo blouse, chị em dễ dàng có được outfit sang xịn mịn mà không cần suy nghĩ nhiều.

Quần jeans ống suông

Quần jeans ống suông có độ chuẩn mốt vượt thời gian. Sang đến mùa hè, mẫu quần này càng được ưa chuộng vì tạo cảm giác thoải mái, nhẹ mát trong những ngày nóng bức. Quần jeans ống suông không chỉ có sự trẻ trung, phóng khoáng, item này còn giúp set trang phục thêm phong cách và sang xịn.

Đối với quần jeans ống suông, bạn càng mix đồ đơn giản, vẻ ngoài càng dễ ghi điểm tinh tế. Điểm cần lưu ý khi diện quần jeans ống suông đó là bạn không nên chọn phiên bản quá dài rộng, để tránh bị dìm dáng. Ngoài ra, sơ vin cũng là thao tác cần thiết để vẻ ngoài thêm thanh lịch, cao ráo khi diện jeans ống suông.

Áo thun trắng

Áo thun có rất nhiều phiên bản, nhưng đúng với phong cách quiet luxury nhất là áo thun trắng. Dù có thiết kế tối giản, áo thun trắng vẫn tạo điểm nhấn cho set đồ vì sự trẻ trung, năng động. Ngoài ra, áo thun trắng còn được đánh giá cao ở vẻ thanh lịch, trang nhã.

Áo thun trắng rất dễ mix đồ. Bạn có thể kết hợp item này với quần âu, quần jeans hoặc chân váy dài để tạo nên set trang phục trẻ trung, nhưng không kém phần tinh tế. Đừng quên tô điểm một số món phụ kiện như dây chuyền vàng, vòng cổ ngọc trai hoặc khuyên tai tròn, set áo thun trắng của bạn sẽ trở nên long lanh, sang trọng hơn.

Quần âu

Nhắc đến quần âu là chị em sẽ nghĩ ngay tới những bộ trang phục công sở đứng dáng. Tuy nhiên, quần âu còn có thể diện đi dạo phố hoặc đến các sự kiện trang trọng nhờ vẻ thời thượng, phong cách.

Phiên bản quần âu chuẩn xu hướng quiet luxury thường có đường ly giữa, phom dáng suông và mang màu trung tính như đen, ghi xám, be, nâu… Để nâng tầm vẻ sang xịn mịn cho set quần âu, chị em hãy tô điểm thêm một chiếc thắt lưng và kết hợp với những kiểu giày đứng dáng như giày cao gót mũi nhọn, sandal quai mảnh…

Giày loafer

Trong số muôn vàn các kiểu giày, loafer được tạp chí Vogue coi là đại diện của phong cách quiet luxury. Kiểu giày này luôn chuẩn mốt với thời gian, có sự đan xen giữa nét thanh lịch và vẻ cá tính, thời thượng. Đơn giản nhất, bạn hãy bổ sung cho tủ đồ một đôi loafer đen. Phiên bản này có thể kết hợp ăn ý với mọi set trang phục và giúp nâng tầm vẻ tinh tế cho tổng thể. Ngoài ra, loafer màu nâu, trắng hoặc be cũng đáng sắm vì cho hiệu quả hack tuổi tốt.

Áo sơ mi đơn giản

Không thể quên nói tới áo sơ mi trong danh sách những item thuộc xu hướng quiet luxury. Một chiếc áo sơ mi dáng oversized, màu sắc trang nhã có tác dụng cân bằng set trang phục, và tăng vẻ thanh lịch, sang trọng cho người diện. Không chỉ có áo sơ mi trơn màu, áo sơ mi kẻ sọc cũng được Vogue khuyên sắm, nếu bạn muốn theo đuổi phong cách quiet luxury.  

Ảnh: Sưu tầm

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang