Muôn vàn cách ghi dấu ấn trên đấu trường sắc đẹp quốc tế của người đẹp Việt

Dù có thể không được lọt vào top thứ hạng cao của cuộc thi nhưng những người đẹp này luôn biết cách để ghi dấu ấn của mình một cách sắc nét và đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Khi được lựa chọn để thi đấu tại các đấu trường sắc đẹp quốc tế, những người đẹp của chúng ta thường phải chuẩn bị kĩ lưỡng mọi hành trang, từ ngoại hình, vóc dáng, trang phục cho tới các kỹ năng trình diễn, trang điểm, tạo dáng, ngoại ngữ... Đó là cả một quá trình phấn đấu, rèn luyện rất dài và kỳ công.

Tuy nhiên, chỉ như vậy thôi chưa đủ. Ngoài những kỹ năng cần thiết phải có như đã nói, những người đẹp cần phải sử dụng thêm những kỹ năng mềm - yếu tố "phụ" nhưng cũng có thể làm nên sự tỏa sáng bất ngờ. Việc được lọt vào top 10 hay top 5 của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế chỉ là một phần còn việc có  ghi được dấu ấn trong lòng bạn bè bốn phương về hình ảnh và con người Việt Nam hay không mới là yếu tố quyết định sự chiến thắng. Những người đẹp Việt sau đây dù có thể họ chưa đạt được những vị trí cao nhất trong cuộc thi từng tham dự, nhưng họ đã để lại ấn tượng tốt đẹp và nhận được nhiều lời khen từ bạn bè quốc tế.

Á Hậu Thúy Vân – Nhập gia tuỳ tục

“Lần đầu tiên, Việt Nam có mặt trong top 5 tại một trong bốn cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới. Đây là kết quả ấn tượng, hứa hẹn tương lai tươi sáng cho đất nước này trong các cuộc thi nhan sắc. Phạm Hồng Thúy Vân giành ngôi Á hậu 3 không đơn giản nhờ may mắn. Thực tế Việt Nam có bước đi chậm nhưng chắc chắn” – Đây là những điều mà tác giả Stephen I. Diáz, người luôn đồng hành cùng các thí sinh tại cuộc thi ở Nhật Bản đã nhận định.


Bên cạnh những sự chuẩn bị cơ bản cần thiết về trang phục hay kĩ năng cơ bản, chìa khoá giúp người đẹp giành thứ hạng cao đó chính là câu trả lời ứng xử xuất sắc với phong thái tự tin và khả năng nói tiếng Anh trôi chảy

Thúy Vân giành ngôi Á khôi 1 tại cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 và được chọn làm đại diện của Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế. Một năm trước khi cuộc thi diễn ra, Thúy Vân đã tập trung thời gian để học tiếng Nhật, rèn luyện kỹ năng cũng như tìm hiểu về văn hóa của đất nước mặt trời mọc. Đồng thời người đẹp cũng liên tục trau dồi tiếng Anh để cách phát âm, lên xuống giọng chuẩn để có thể tự tin giao lưu với bạn bè quốc tế cũng như thể hiện bài thuyết trình của mình.



Nhờ khả năng ngoại ngữ tốt cùng phong thái tự tin đã giúp cho Thuý Vân thể hiện thật tốt mình với bạn bè quốc tế


Thúy Vân cũng rất tinh tế khi áp dụng câu nói của cha ông xưa:”nhập gia tuỳ tục” với cuộc thi ở đấu trường quốc tế này. Cuộc thi này diễn ra ở Nhật Bản và Thúy Vân đã sử dụng hoa Anh đào - quốc hoa của đất nước này để tạo nên một trang phục dạ hội vừa nhã nhặn, vừa lộng lẫy

Ngoài ra, việc chủ động học Tiếng Nhật cơ bản để có thể giao tiếp với ban tổ chức cũng như quan chức địa phương và ngay cả trong phần thi Ứng xử, Thúy Vân cũng không quên cảm ơn nước chủ nhà. Nhờ sự dẫn dắt đầy tinh tế và khôn khéo, Thúy Vân đã lọt top "Những hoa hậu ứng xử nhất thế giới năm 2015". 

Hoa hậu Phạm Hương – Chọn bạn mà chơi

"Truyền thông và công chúng thế giới thường quan tâm nhất đến những ứng cử viên sáng giá tại một cuộc thi sắc đẹp. Những cô gái ấy thường đến từ những đất nước vốn có "thương hiệu mạnh" như Venezuela, Canada, Philippines,Bạn đẹp, bạn tự tin... thì tại sao không làm quen ngay với những cô gái tuyệt vời này nhỉ? Sự tinh tế đó giúp bạn thường xuyên lọt vào tầm ngắm của phóng viên, và cũng chứng tỏ được một điều rằng bạn không hề "lép vế" trước ai cả." Và Phạm Hương đã làm rất tốt điều này ở cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2015.



Phạm Hương biết cách làm mình tỏa sáng giữa dàn người đẹp đình đám nhất

Cô chủ yếu chơi thân với các hoa hậu "đầy tiềm năng" tại cuộc thi. Hay trong những hoạt động tập thể, Phạm Hương thường xuyên "cùng hội cùng thuyền" với nhóm hoa hậu "mạnh" nhất. Đáng nói, cô chẳng hề kém ai và nhờ đó dải băng Việt Nam luôn có chỗ đứng nổi bật. Chơi với những hoa hậu "mạnh" là điều có lợi, vừa giúp bạn tỏa sáng, gây được sức hút truyền thông lẫn học hỏi được nhiều điều quý giá. 


Đại diện Việt Nam cũng được truyền thông quốc tế quan tâm và chú ý xuyên suốt cuộc thi

Đặc biệt, ở Phạm Hương còn là sự chủ động trong mọi trường hợp. Câu chuyện chuyện Phạm Hương "nhanh chân chọn chỗ đẹp" tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ từng gây sốt và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Thế nhưng suy cho cùng nếu nhường nhịn và dè dặt, bạn sẽ đứng ở những vị trí rất xa và làm "nền" cho 80 cô gái khác tỏa sáng. "Nhanh chân" như Phạm Hương, dải băng Việt Nam được xuất hiện tại vị trí nổi bật, đồng thời, Phạm Hương có được bức ảnh cá nhân đẹp lung linh trên tạp chí nổi tiếng thế giới.  


Sự nhanh chân của Phạm Hương được "đền đáp" bằng bức ảnh tuyệt đẹp trên tạp chí  danh tiếng của Pháp

Lan Khuê, Trương Thị May, Nam Em – Giao tiếp là chìa khoá thành công

Ngoài chủ động trong cuộc thi, việc chủ động giao tiếp với các thí sinh sẽ giúp hình ảnh Việt Nam thân thiện, gần gũi hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Đây là điều Trương Thị May Lan Khuê đã làm tốt hơn cả. May rất hiền, lương thiện và hòa nhã. Cô biết quan tâm đến các bạn cùng thi, chia sẻ tâm lý, đồ ăn, tặng trang phục... cho họ. Ai cũng yêu quý Trương Thị May và kết quả là hầu hết thí sinh bỏ phiếu cho cô tại giải Hoa hậu Thân thiện - theo nguồn tin được tiết lộ từ người trong Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ 2013.


Là người cởi mở, thân thiện nên Trương Thị May hòa nhập khá nhanh và được rất nhiều thí sinh yêu quý


Dù việc trao giải có "uẩn khúc" nhưng hình ảnh Việt Nam mà May để lại trong cuộc thi và các thí sinh năm ấy vô cùng sắc nét

Lan Khuê là người đã viết lại lịch sử nhan sắc Việt khi đã đoạt giải bình chọn (Hoa hậu được yêu thích nhất) và lọt vào top 11 Hoa hậu xuất sắc nhất của năm 2015. Dù không vào đến top 5 nhưng thành tích này của Lan Khuê đã đánh dấu một cột mốc mới của lịch sử làng nhan sắc Việt, bởi danh hiệu cao nhất mà Việt Nam đoạt được tại Miss World trước đây chỉ là top 15 (Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền dự thi năm 2004).


Lan Khuê trở thành một trong những Hoa hậu có thành tích "đáng nể" nhất từ trước tới nay


Bên cạnh đó, bộ trang phục dạ hội của Lan Khuê cũng đã giúp nhà thiết kế Lý Quí Khánh đoạt giải Nhà thiết kế toàn cầu (World Designer)

Lan Khuê được xem là một trong những hoa hậu có gu thẩm mỹ, ăn mặc thời trang và sành điệu nhất. Cô không chỉ có vẻ ngoài thu hút và bước đi catwalk chuyên nghiệp mà còn là cô gái Việt Nam mạnh mẽ và bản lĩnh. Mỗi khi xuất hiện ở bất kì hoạt động nào Lan Khuê luôn gây được ấn tượng với truyền thông cũng như tạo được sự thân thiết hoà đồng với các thí sinh của nước bạn.


Lan Khuê luôn biết cách biến mình trở nên vô cùng xinh đẹp và lôi cuốn ở cuộc thi. Cô cũng được đánh giá là một thí sinh tiềm năng và được nhiều bạn bè quốc tế quý mến

Quay trở lại với Á Hậu Huyền My và cuộc thi Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2017 được tổ chức tại Việt Nam đang gây ra nhiều tranh cãi của dư luận những ngày này. Sau khi dừng chân ở Top 10, Huyền My đã khóc rất nhiều ngay trên sân khấu. Cô đứng ở góc xa nhìn về phía hoa hậu Maria, thậm chí Huyền My đã xuống sân khấu ngay sau đó với người nhà và khóc nức nở. Nhiều người cho rằng dù buồn, cô cũng cần có mặt để chúc mừng tân hoa hậu, vì Việt Nam là chủ nhà.


Thay vì chúc mừng cho chiến thắng của Tân Hoa Hậu với tư cách là "chủ nhà", Huyền My lại bỏ xuống sân khấu và...khóc lóc

Hình ảnh Huyền My liên tục lau nước mắt, khóc nức nở nhanh chóng trở thành chủ đề được bàn tán. Trên trang cá nhân sau đó ít phút, cô gửi lời xin lỗi đến những người đã theo dõi và ủng hộ mình. Trước đêm chung kết, cô thuộc top thí sinh được kỳ vọng cao về danh hiệu. Với ưu thế nước chủ nhà cùng sự chuẩn bị kỹ càng, bản thân Huyền My cũng đưa ra mục tiêu lớn cho mình. "Tôi muốn đoạt vương miện hoa hậu", cô chia sẻ. Tuy nhiên, việc cô dừng ở Top 10 là kết quả không như dự đoán của nhiều khán giả.


Lý giải cho hành động của mình, Huyền My cho rằng có quá đông người chúc mừng tân Hoa Hậu nên cô không thể chen vào được

Ngoài ra việc Huyền My dừng chân ở top 10 dù vốn cô được rất nhiều lợi thế với cương vị là “chủ nhà” hơn các thế hệ hoa hậu khác khi phải “cầm chuông đi đánh xứ người”, thế nhưng cách cư xử của Huyền My trong và sau cuộc thi lại vấp phải những lời nhận xét vô cùng thẳng thắng và có phần gay gắt từ chính những bộ ba giám khảo của đại diện Việt Nam trong cuộc thi.


Giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hòa bình 2017 – NTK Sỹ Hoàng cho biết không hài lòng với sự thể hiện của Huyền My trong đêm chung kết. "Hành động khóc lóc và không chúc mừng Tân hoa hậu của cô là đáng xẩu hổ. Huyền My thể hiện sự ăn thua, quá dở và quá thất vọng!" - NTK Sỹ Hoàng chia sẻ

Bên cạnh đó, hoa hậu Đền Hùng Giáng My cũng có nhận xét về Huyền My. Cô cho rằng những gì mà Huyền My có được tại cuộc thi này là rất nhiều: Lợi thế sân nhà, là gương mặt đại diện của nhà tài trợ chính, được người hâm mộ và truyền thông trong nước quan tâm, thành phần ban giám khảo có người Việt trong đó. Thế nhưng Huyền My lại không tận dụng được hết, việc thiếu chỉn chu trong ăn mặc hay thường xuyên cáo ốm để không tham gia các hoạt động chung là một sự thiếu chuyên nghiệp và không hợp lý.


Giáng My cho rằng việc thí sinh cáo bệnh không tham gia các hoạt động bên lề, không sinh hoạt cùng các thí sinh khác tại một cuộc thi nhan sắc quốc tế là một sự thiệt thòi cho đại diện quốc gia đó


Còn giám khảo Lý Nhã Kỳ thì cho rằng: "Huyền My lọt top 10 là một kỳ tích!". Cô cũng cho rằng, Huyền My thiếu kinh nghiệm nên khi lên sân khấu chưa thật sự tỏa sáng, còn rụt rè

Dẫu biết cuộc thi sắc đẹp nào cũng sẽ có người thắng kẻ thua, thế nhưng đó chỉ là phần phụ. Bởi suy cho cùng những cuộc thì tìm kiếm sắc đẹp ngoài tìm ra người xứng đáng để trao trọng trách cao cả còn là cơ hội để các nước có cơ hội gặp gỡ và giao lưu văn hoá với nhau. Chuyện thắng thua dường như không quan trọng bằng việc tạo được dấu ấn về đất nước con người của quốc gia mình với bạn bè năm châu.

Hy vọng rút kinh nghiệm từ những gì đã qua, từ những thế hệ Hoa hậu đi trước, Huyền My và những thế hệ sau sẽ có những bài học kinh nghiệm cho mình, để mai sau sẽ có thêm kỹ năng và bài học để tự tin để tỏa sáng hơn khi dự thi tại các đấu trường quốc tế khác.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang