Nằm úp khi ngủ chứng tỏ con có chỉ số IQ cao hơn người

(lamchame.vn) - Trên mạng xã hội các mẹ bỉm sữa thường khoe những bức ảnh chụp thiên thần đang say giấc. Trong đó có cả những bé có dáng ngủ bá đạo. Nhiều mẹ lo lắng rằng con ngủ thế liệu có ảnh hưởng tới chiều cao và dáng người của bé hay không? Câu trả lời là không. Nhưng dáng ngủ lại bật mí cho mẹ chỉ số IQ và những tính cách của con.

Nhiều mẹ bỉm sữa thừa nhận rằng chỉ cần nhìn con ngủ là cũng thấy an yên kỳ lạ. Bởi lúc này con như một thiên thần, là món quà mà thượng đế ban cho gia đình sau những chờ mong và cố gắng trong 9 tháng 10 ngày. Nhưng nếu quan sát con ngủ thôi thì vẫn chưa đủ vì trong dáng hình con ngủ mẹ sẽ tự dự đoán được những phần tính cách thuộc về con. Con của bạn đang ngủ cuộn tròn, nằm sấp, nằm nghiêng hay nằm thẳng? Sau đây là 1 vài gợi ý liên quan đến dáng ngủ của con, mẹ có thể tham khảo.

Trẻ nằm sấp khi ngủ sẽ có trí thông minh hơn người

Các nhà nghiên cứu Mỹ khẳng định, trẻ thường xuyên có thói quen nằm sấp sẽ có trí thông minh và IQ vượt trội hơn các bạn khác. Đứa trẻ thích nằm sấp đa số cũng có cá tính mạnh mẽ, dũng cảm, sống nội tâm, không dễ bị nản lòng khi gặp vấp ngã trong tương lai. Tuy nhiên, tư thế nằm sấp rất nguy hiểm với trẻ sơ sinh vì có khả năng gây nghẹt thở. Vì thế, các bậc cha mẹ cần thay đổi tư thế cho bé khi thấy con nằm sấp quá lâu. Bạn có thể chèn gối mỏng và êm xung quanh để con khó có thể lật úp theo bản năng.

Trẻ phát triển thể chất toàn diện hơn khi nằm ngửa ngủ

Nằm ngửa dang rộng tay chân là tư thế ngủ quen thuộc của nhiều bé. Với tư thế này bé sẽ có sự phát triển về thết chất vượt bậc và chỉ số thông minh ở ngưỡng cao. Nằm ngủ như vậy chứng tỏ bé rất tự tin, thoải mái, lạc quan yêu đời và luôn giữ được thái độ bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống.

Những em bé cuộn tròn khi ngủ sẽ có thiên hướng nghệ thuật tốt

Cuộn tròn người lại là tư thế trẻ từng nằm trong bụng mẹ, lúc đó thai nhi có cảm giác được che chở. Vì thế, sau khi chào đời bé vẫn thích tư thế này để có cảm giác thân thuộc.Những em bé hay nằm cuộn tròn thường có suy nghĩ nhạy cảm nhưng không kém phần sâu sắc, thích được chở che, bao bọc và có thiên hướng với các ngành nghề liên quan đến nghệ thuật.

Bé nằm nghiên khi thấy không an toàn

Nằm nghiêng là tư thế của những đứa trẻ khá nhút nhát.Lý giải cho việc này, các chuyên gia cho rằng tư thế nằm nghiêng vừa khép nép, vừa giống như đang ở trạng thái phòng vệ, vì thế nên bé thường có cảm giác sợ sệt, nhút nhát vì mất an toàn. Mẹ nên bên con vỗ về để con có thể yên tâm ngủ say giấc hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang