Nàng "Hoa hậu tương lai" nhà MC Quyền Linh 16 tuổi đã cao hơn 1m70, mẹ tiết lộ 1 bí quyết tăng chiều cao của con gái

(lamchame.vn) - Hiện tại, Lọ Lem đã tròn 18 tuổi, thế nhưng từ khi 16 tuổi cô bé đã cao trên 1m70.

Môn thể thao giúp Lọ Lem nhà MC Quyền Linh 16 tuổi đã cao hơn 1m70

Cô bé Lọ Lem - con gái lớn của MC Quyền Linh được nhiều người nhận xét rằng có tiềm năng trở thành Hoa hậu trong tương lai, bởi Lọ Lem sở hữu nhan sắc ngọt ngào, dịu dàng và đặc biệt là chiều cao rất lý tưởng.

Hơn nữa, cô bé còn có lượng người quan tâm hùng hậu, mỗi khi Lọ Lem chia sẻ những bộ ảnh, video phong cách kẹo ngọt đều tạo được hiệu ứng mạnh trên mạng xã hội.

Nàng "Hoa hậu tương lai" nhà MC Quyền Linh 16 tuổi đã cao hơn 1m70, mẹ tiết lộ 1 bí quyết tăng chiều cao của con gái - Ảnh 1.
Nàng "Hoa hậu tương lai" nhà MC Quyền Linh 16 tuổi đã cao hơn 1m70, mẹ tiết lộ 1 bí quyết tăng chiều cao của con gái - Ảnh 1.
Nàng "Hoa hậu tương lai" nhà MC Quyền Linh 16 tuổi đã cao hơn 1m70, mẹ tiết lộ 1 bí quyết tăng chiều cao của con gái - Ảnh 1.
Nàng "Hoa hậu tương lai" nhà MC Quyền Linh 16 tuổi đã cao hơn 1m70, mẹ tiết lộ 1 bí quyết tăng chiều cao của con gái - Ảnh 1.

Cô bé Lọ Lem - con gái lớn của MC Quyền Linh được nhiều người nhận xét rằng có tiềm năng trở thành Hoa hậu trong tương lai.

Hiện tại, Lọ Lem đã tròn 18 tuổi, thế nhưng từ khi 16 tuổi cô bé đã cao trên 1m70. Chị Dạ Thảo (mẹ của Lọ Lem) chia sẻ, bí quyết để con gái có chiều cao tốt đó là chăm uống sữa, tập thể dục, đặc biệt là bơi lội. Ngoài ra, Lọ lem cũng có thói quen đi ngủ sớm nhiều năm qua.

Có thể thấy, ngoài gen di truyền từ bố mẹ, Lọ Lem cũng đã có ý thức duy trì các thói quen sống khoa học để ngày càng cao lớn hơn. Không chỉ Lọ Lem mà cô bé Bảo Tiên (con gái diễn viên Trương Ngọc Ánh) cũng rất thích bơi lội, do đó từ khi 16 tuổi Bảo Tiên đã cao trên 1m70.

Bơi lội giúp trẻ cao lớn như thế nào?

Theo bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi (chuyên khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Việt Đức): Bơi lội là một trong những môn thể thao được giới chuyên gia khuyến khích cho trẻ ở độ tuổi phát triển. Bởi khi bơi, các cơ và xương được thư giãn hoàn toàn, do đó nó có khả năng kích thích tăng chiều cao.

Các chuyên gia cho rằng, bơi lội là bài tập vận động toàn thân, giúp tăng cường sức mạnh cho cột sống, tạo nền tảng cho một thân hình cao lớn, giúp giảm mỡ thừa hiện có.

Trong quá trình bơi, trẻ phải dang rộng 2 tay, đồng thời chân vươn dài để tiến lên kết hợp sức cản của nước giúp thúc đẩy sự giãn cơ. Bên cạnh đó, bơi lội là môn thể thao giúp cơ thể phát tín hiệu đến tuyến yên. Giúp phóng thích hormone sinh trưởng, kích thích sự hình thành mô sụn giúp xương phát triển.

Nàng Hoa hậu tương lai nhà MC Quyền Linh 16 tuổi đã cao hơn 1m70, mẹ tiết lộ 1 bí quyết tăng chiều cao của con gái - Ảnh 2.

Ngoài gen di truyền chiều cao từ bố mẹ, Lọ Lem cũng đã có ý thức duy trì các thói quen sống khoa học để ngày càng cao lớn hơn.

Do đó, khi trẻ được tập bơi sớm thì có thể giúp phát triển chiều cao tốt hơn, đặc biệt là trong tuổi dậy thì.

Ngoài lợi ích trong việc tăng chiều cao, bơi lội còn là một trong những bài tập tốt nhất cho tim mạch và phù hợp với mọi lứa tuổi. Khi bạn liên tục sử dụng các cơ bắp để di chuyển trong nước, điều này sẽ giúp tăng cường cơ tim, thúc đẩy bơm máu đi khắp các cơ quan.

Đồng thời, bộ môn bơi lội giúp kích thích phát triển trí não, hỗ trợ tiêu hóa, giảm bớt căng thẳng...

Ngoài bơi lội, đây là 3 cách để trẻ em phát triển chiều cao tốt hơn

1. Cho trẻ ngủ đủ, ngủ sớm

Bố mẹ cần tránh cho con thức khuya, cần cho trẻ ngủ đủ để tránh nguy cơ bị rối loạn hormone tăng trưởng. Một giấc ngủ tốt cho chiều cao là ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Do đó, cha mẹ cần đảm bảo con ngủ sâu giấc trong khung giờ vàng (23h - 1h đêm) để giúp cơ thể tiết ra tối đa hormone tăng trưởng.

2. Nạp đủ dinh dưỡng

Để phát triển chiều cao tối đa cho trẻ, cha mẹ không nên cho con ăn nhiều đồ ăn nhanh, đồ nhiều dầu mỡ, nước uống có gas... vì sẽ gây tăng cân và hạn chế chiều cao.

Cách tốt nhất là đảm bảo bé nhận được chế độ dinh dưỡng phù hợp. Một chế độ ăn uống cân bằng nên là sự kết hợp của protein, carbohydrate, chất béo và vitamin theo tỷ lệ chính xác.

3. Chơi bóng rổ

Để con phát triển chiều cao tốt, bố mẹ nên khuyến khích con vận động thật nhiều. Nếu trẻ không thích bơi lội thì bóng rổ có thể là một lựa chọn hợp lý.

Một nghiên cứu từ năm 2018 cho thấy, bóng rổ giúp xương chắc khỏe, thúc đẩy phát triển chiều cao tốt hơn so với những người bình thường khác. Bộ môn này còn kích thích sự nhanh nhẹn, tính linh hoạt, độ bền, tăng khối lượng cơ và giảm tỷ lệ mỡ cơ thể.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang