Nâng mũi bằng sụn tai - Chuyên gia giải đáp thắc mắc nhiều người băn khoăn trước khi làm

Nâng mũi bằng sụn tai được nhiều chị em quan tâm nhưng cũng vô cùng lo lắng, sợ rằng sẽ bị lấy hết sụn tai, sợ sẽ không được bền... Những băn khoăn này liệu có đúng?

Nâng mũi bằng sụn tai nghĩa là gì?

Nâng mũi bằng sụn tai là một phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân. Đây là phương pháp nâng mũi rất phổ biến, giúp cân chỉnh dáng mũi mềm mại, đem lại độ cao tự nhiên cho chiếc mũi của bạn.

Nâng mũi bằng sụn tai - Chuyên gia giải đáp thắc mắc nhiều người băn khoăn trước khi làm - Ảnh 1.

Nâng mũi bằng sụn tai là một phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân.

Quy trình nâng mũi bằng sụn tai được thực hiện theo những bước cơ bản nào?

Bác sĩ tiến hành một thao tác tiểu phẫu, rạch một đường nhỏ khoảng 2-3cm ở hốc tai nhằm bóc tách một phần sụn nhỏ vừa đủ ghép vào mũi.

Sau khi lấy xong sụn tai, bác sĩ khâu vết mổ bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng nên chị em không phải lo lắng nguy cơ để lại sẹo ở tai.

Nâng mũi bằng sụn tai không đồng nghĩa với việc chỉ sử dụng chất liệu sụn vành tai là đủ

Theo TS.BS Phạm Thị Việt Dung (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội), nhiều người nhầm tưởng kỹ thuật tạo hình mũi sử dụng chất liệu sụn vành tai là đủ nhưng thực tế thì sụn vành tai có số lượng rất nhỏ, chỉ đủ một lớp mỏng bọc ở đầu mũi trong những trường hợp cần làm dài đầu mũi trong khi da đầu mũi mỏng. Như vậy để nâng sống mũi luôn phải sử dụng chất liệu đặt sống mũi nhân tạo (trừ khi chỉ chỉnh sửa đầu mũi).

Nâng mũi bằng sụn tai - Chuyên gia giải đáp thắc mắc nhiều người băn khoăn trước khi làm - Ảnh 2.
 

Sụn sườn do có nhiều bất lợi khi sử dụng (phải gây mê lấy sụn, để lại sẹo ở ngực nơi lấy sụn, đôi khi xảy ra biến chứng thủng màng phổi khi lấy sụn, có nguy cơ tiêu bớt và làm cong vẹo, thay đổi dáng mũi theo thời gian, trong khi sụn nhân tạo ngày nay rất an toàn, nhiều kiểu dáng, dễ gọt, không thay đổi hình dáng theo thời gian và độ trơ cao, hiếm gây phản ứng thải loại nên ở các nước có nền phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ phát triển sụn sườn không còn được sử dụng rộng rãi nữa (trừ một số rất ít trường hợp đặc biệt).

Hơn nữa, hiện nay nhiều chất liệu bọc đầu mũi nhân tạo khá an toàn cũng đang dần thay thế sụn vành tai.

Nâng mũi bằng sụn tai - Nỗi lo lắng sụn tai bị teo lại

Giới chuyên gia nhận định, vấn đề này chắc chắn là có xảy ra. Bản chất các loại sụn trong cơ thể - không riêng sụn vành tai - khi chiết tách để ghép sang bộ phận khác phải trải qua quá trình hồi phục. Tùy vào cơ địa của từng người, dáng mũi khi bọc sụn vành tai sẽ bị co rút, biến dạng theo.

Nâng mũi bằng sụn tai - Chuyên gia giải đáp thắc mắc nhiều người băn khoăn trước khi làm - Ảnh 4.

Bản chất các loại sụn trong cơ thể - không riêng sụn vành tai - khi chiết tách để ghép sang bộ phận khác phải trải qua quá trình hồi phục.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng trước vấn đề này. Với việc phát triển của công nghệ thẩm mỹ, hiện nay, phương pháp nâng mũi bằng sụn tai được kết hợp song song với sụn nhân tạo sẽ hạn chế tối đa tình trạng co rút sau phẫu thuật. 

Sụn tai sẽ được khâu kết hợp cùng với sụn nhân tạo để điều chỉnh kích thước phù hợp cho dáng mũi của từng người. Điều này cũng mang đến dáng mũi mềm mại, tự nhiên, khắc phục những khuyết điểm của dáng mũi thấp, đầu mũi ngắn. Chưa kể, nâng mũi bọc sụn tai kết hợp sụn nhân tạo cũng phần nào khắc phục hiện tượng mũi bị teo hoặc mũi bị lộ sóng, bóng đỏ.

Trong trường hợp người có cơ địa sụn bị teo cũng không cần phải quá lo lắng. Bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao sẽ xem xét cụ thể và đưa ra hướng giải quyết linh động nhất có thể bằng việc bổ sung những chất liệu sụn khác cho bạn dáng mũi đẹp và bền nhất.

Nâng mũi bằng sụn tai - Nơi "chọn mặt gửi vàng" là điều kiện tiên quyết

Dù là nâng mũi theo cách nào đi chăng nữa, nhất là nâng mũi bằng sụn tai, để đảm bảo dáng mũi đẹp tự nhiên, vùng da mũi đẹp chuẩn tự nhiên nhất, bạn cần tìm đến những bệnh viện có khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, cơ sở thẩm mỹ có uy tín để gửi gắm nhan sắc của mình.

Ngoài ra, chị em cũng đừng quên tìm hiểu kỹ về phương pháp trước khi làm, cân nhắc những ưu-nhược điểm đi kèm, từ đó đưa ra lựa chọn hợp lý nhất cho mình khi nâng mũi cũng như phẫu thuật thẩm mỹ bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Quan trọng hơn nữa là phải tìm hiểu kỹ trình độ tay nghề bác sĩ, chất liệu nâng mũi… để có thể gửi gắm một chiếc mũi đẹp như mình mong muốn.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang