Nên làm gì để tránh mệt khi thức khuya xem World Cup?

(lamchame.vn) - Các tín đồ bóng đá luôn sẵn sàng thức đêm theo dõi World Cup. Tuy nhiên, việc thức đêm gây tác hại lớn đối với sức khỏe, nhiều trường hợp tử vong do thức đêm xem bóng đá. Với những người thức khuya xem bóng đá, hãy đảm bảo ngủ đủ 9 tiếng từ hôm trước hoặc dành thời gian nghỉ ngơi vào buổi trưa.

Ngủ đủ giấc

Nên làm gì để tránh mệt khi thức khuya xem World Cup hình ảnh

Hãy ngủ đủ 9 tiếng sau khi thức khuya

Ngủ đủ giấc 9 tiếng sau khi thức khuya giúp giữ đầu óc luôn tỉnh táo. Ngoài ra, ngủ đủ giấc giúp bạn hạn chế tối đa các vấn đề sức khỏe. Chúng có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu giảm tuổi thọ do thiếu ngủ, tăng cường trí nhớ và tỉnh táo khi làm việc. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn loại bỏ mệt mỏi và các dấu hiệu trầm cảm. Lúc này, bạn sẽ có một tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Chọn đồ ăn vặt hợp lý

Nên làm gì để tránh mệt khi thức khuya xem World Cup hình ảnh

Lựa chọn hoa quả chứa nhiều vitamin C

Đồ ăn vặt không chỉ giúp chống đói mà còn giúp cơ thể tỉnh táo hơn trong khoảng thời gian thức khuya. Tuy nhiên, không phải bất cứ đồ ăn vặt nào cũng tốt nhất là ăn vặt vào ban đêm. Tránh những loại đồ ăn vặt chứa nhiều chất béo, calo chúng chỉ khiến cơn buồn ngủ của bạn thêm trầm trọng hơn. Khi theo dõi World Cup bạn nên chọn các loại thực phẩm như cà rốt, khoai lang, táo, thịt ít muối, các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C.

Vận động

Nên làm gì để tránh mệt khi thức khuya xem World Cup hình ảnh

Nếu thấy buồn ngủ, hãy đứng dậy và vận động nhẹ

Tập những bài thể dục nhẹ làm tăng lưu thông máu, lưu thông máu sẽ làm tăng khả năng tập trung, giúp cơ thể tỉnh táo trở lại. Đi bộ nhẹ nhàng, nhất là đi dạo trong một không gian thoáng đãng sẽ giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bạn nên bổ sung nước cho cơ thể, nước sẽ giúp đánh thức các giác quan khỏi cơn buồn ngủ đang vây quanh. Khi cơ thể bị thiếu nước, các cơ quan làm việc chậm lại sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ. Bởi vậy, uống nước chính là giải pháp lúc này.

Sử dụng cà phê một cách khoa học

Nên làm gì để tránh mệt khi thức khuya xem World Cup hình ảnh

Hãy uống 1 tách cà phê khi thấy buồn ngủ

Vị đắng ngọt của cà phê có tác dụng kích thích thần kinh, làm tăng hoạt động của tim từ đó làm cho người uống tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, không phải uống càng nhiều cà phê thì càng tỉnh táo. Với người bắt đầu sử dụng cà phê thì chỉ nên uống 1 ly nhỏ để tránh mất ngủ sau trận đấu.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang