Nếu ăn mỳ tôm liên tục, cái kết nhận lại sẽ cực đắng

(lamchame.vn) - Bạn không có thời gian nấu nướng, bạn ngại vào bếp hay đơn giản là bạn đang hết tiền? Một gói 1 mỳ tôm lúc này có thể giúp vừa no mà lại tiện và không tốn kém. Nhưng bạn có biết sau 2 tiếng vào dạ dày, mỳ tôm vẫn còn nguyên sợi và gây hại như thế nào cho sức khỏe của bạn?

Để tiết kiệm tiền cho những chiến dịch giảm giá cuối năm của các nhãn hàng, Hong Jia  đến từ  Trung Quốc đã quyết định ăn mỳ tôm trong tất cả các bữa ăn từ đầu tháng 11. Cô tính rằng cô sẽ tiết kiệm được khoảng 749 nhân dân tệ (108 USD) nhờ ăn mì tôm. Đây là số tiền đủ để cô có thể mua được quần áo, giầy dép trang sức một cách đáng kể. Tuy nhiên chưa đi qua mùa sale thì cô gái trẻ đã phải nhập viện vì sốt cao, cô luôn trong tình trạng ấm ách bụng và không thể đi vệ sinh trong nhiều ngày. Các bác sĩ nói rằng cô bị rối loạn tiêu hóa và phải nhập viện gấp. Cô đã phải mất 1.100 nhân dân tệ để chi trả viện phí.

Mỳ tôm vốn là món ăn nhanh, nó rất tiện và giá cả phải chăng nhưng lại không tốt cho sức khỏe. Nhất là mỳ tôm có rất nhiều muối. Người ta tìm ra 5-7g muối trong mỗi 100g mỳ tôm. Vì thế ăn nhiều mỳ tôm sẽ là gánh nặng cho thận của bạn. Bởi mỗi ngày lượng muối WHO khuyến cáo dưới 5g muối mà thôi. 

Ăn mỳ tôm thường xuyên cơ thể bạn sẽ đối diện với nhiều bệnh tật

Mỳ tôm cũng là thực phẩm khó tiêu hơn các thực phẩm khác. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và thấy rằng sau 2 tiếng vào dạ dày , mì tôm vẫn còn nguyên sợi. Trong khi các thức ăn khác đã bị nghiền nát sau đó 1 tiếng rồi. Như vậy ăn mỳ tôm cũng có nghĩa là bộ máy tiêu hoá của bạn sẽ phải làm việc rất vất vả hơn bình thường.

Đấy là chưa kể đến việc trong mỳ tôm  có nhiều chất bảo quản và chất phụ gia. Trong đó không thể không nhắc đến chất chất bảo quản TBHQ (tertiary-butyl hydroquinone), loại chất này có thể khiến con người tử vong nếu  tiêu thụ quá 5g TBHQ / ngày. Bạn sẽ bị rối loạn chuyển hóa nếu ăn mì tôm nhiều hơn 2 lần/tuần. Đường huyết cũng sẽ tăng lên bạn sẽ có nguy cơ bị tiểu đường nếu bạn còn yêu thích món mỳ tôm mỗi ngày. 

Mỳ tôm cũng được coi là kẻ thù nếu bạn muốn giảm cân bởi nó cấu thành mỡ rất nhanh chóng. Đặc biệt là thói quen dùng mỳ tôm vào bữa ăn khuya. Vì vậy hãy dùng các loại đồ ăn thân thiện với sức khỏe khác, không nên ăn mỳ tôm nếu muốn sống khỏe. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang