Những bộ phận sau của gà tưởng là ngon mà lại độc hại không tưởng

(lamchame.vn) - Thịt gà là món ăn bổ dưỡng được khuyến khích sử dụng thay cho các loại thịt đỏ. Tuy nhiên thay vì những phần thịt trắng của gà nhiều người lại thích ăn những bộ phận tưởng như bỏ đi như phao câu, cổ, phổi hay da gà. Họ cho rằng những bộ phận này ngon hơn cả lườn hay đùi mà không biết rằng thực ra nó lại rất độc hại.

 

Phao câu thường được cánh chị em yêu thích hơn do nghĩ rằng chất nhờn có trong phao câu sẽ giúp cho da đẹp – tóc xanh hơn. Nhưng từ góc nhìn khoa học, phao câu là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, nơi chứa đại thực bào với rất nhiều loại vi khuẩn. Vi khuẩn trú ngụ ở phao câu không bị tiêu diệt dù đã được chế biến ở nhiệt độ cao. Khi con người ăn phải, vi khuẩn sẽ nhanh chóng phân tán khắp cơ thể con người. Chúng tích tụ lại ở gan và thận, là mầm mống cho những tế bào ung thư phát triển.

Trong khi chị em thích ăn phao câu thì đấng mày râu lại khoái món cổ để nhâm nhi khi nhậu nhẹt. Thực tế ở phần cổ của gà có nhiều hạch, dù có bóc bỏ đi thì nhân và những tế bào liên quan vẫn còn ở đó. Khi ăn vào sẽ khiến cho chính cơ thể chúng ta phải đối diện với những loại dịch bệnh đó mà không thể nào tránh được. Vì thế đừng tiếc mà ăn món cổ gà nữa bạn nhé. 

Cánh gà cũng không phải là sự lựa chọn tốt cho sức khỏe bởi bộ phận này thường xuyên tích tụ các loại thuốc kháng sinh và vacxin trong quá trình tiêm chủng của các trang trại. Gà không đảm bảo thơi gian cách ly đã xuất chuồng sẽ dẫn đến tình trạng còn tồn dư kháng sinh trong cơ thể. 

Món phở da gà tại các hàng ăn sáng rất đông khách bởi nhiều người thích cái dai dai, béo béo của da gà. Nhất là da gà. Món da gà này thì người già hay trẻ nhỏ đều thích mà không biết rằng chúng có chứa nhiều cholesterol đồng thời có nhiều ký sinh trùng rất hại cho sức khỏe. Bởi vậy hãy học các nước phương Tây khi ăn nên bỏ da gà để loại bỏ những độc tố gây hại cho sức khỏe.  

Nội tạng gà cũng là món ăn nhiều người yêu thích, nhất là món miến trứng tràng. Tuy nhiên trong nội tạng gà lại tồn dư nhiều chất độc hại  tích tụ trong quá trình nuôi . Hơn nữa, quá trình giết mổ, sơ chế nội tạng cũng không vệ sinh, vi khuẩn ecolin có thể bám vào nội tạng mà bạn không nhìn thấy.  Vì thế nếu không muốn bị lây nhiễm chéo thì bạn cũng nên “cạch mặt” món ăn này. 

 


 
 

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang