Nếu thai nhi có dấu hiệu này thì có thể khi chào đời con có chỉ số IQ cao hơn bình thường

(lamchame.vn) - Mang thai ai cũng mong con khi chào đời sẽ khỏe mạnh và thông minh. Sự thông minh của bé có thể được hình thành thông qua cách dạy dỗ của cha mẹ. Nhưng cũng có khi là bẩm sinh. Nếu từ trong bụng mẹ con đã có những dấu hiệu sau thì chúc mừng bạn, con bạn khi chào đời có thể sẽ thông minh hơn người.

Em bé biết chọn giờ chuyển động trong bụng mẹ

 

Từ tháng thứ 4 trở đi mẹ đã có thể cảm nhận được những sự chuyển động kỳ diệu của con yêu trong bụng mình. Thông thường bé sẽ chuyển động khi mẹ ăn no, uống nước lạnh hay ăn uống đồ chua và mỗi ngày bé có thể chuyển động đến 30-40 lần. Tuy nhiên nếu em bé chuyển động nhiều vào ban ngày và ít hơn vào ban đêm thì rất có thể em bé của bạn là người khá nhạy cảm và bé đã biết phân biệt ngày đêm. Những em bé như thế khi chào đời sẽ có chỉ số IQ cao hơn người bình thường.

Phản ứng nhanh hơn

 

Khi mẹ bước chân vào  nơi có tiếng ồn hoặc nhiệt độ giảm sâu em bé có phản ứng máy bụng mẹ thì chứng tỏ bé có khả năng phản ứng nhanh sau này. Đó cũng là tín hiệu tốt chứng tỏ sau này con sẽ có  IQ cao.

Thai nhi biết phân biệt mọi người

 

Người gần gũi với em bé nhất không ai khác chính là người mẹ. Do đó khi mẹ chạm vào bụng hoặc trò chuyện với bé, em bé sẽ có những phản ứng nhất định như đá, đạp, chuyển động nhưng nếu là người khác như bố hoặc cô, dì thì bé sẽ không có những phản ứng như thế. Điều đó chứng tỏ bé có thể phân biệt được những điều thân quen từ rất sớm, em bé đó quả là có IQ không tầm thường chút nào.

Ngoài ra để con thông minh từ trong bụng mẹ thì cha mẹ cần chú ý bổ sung đủ acid folic trước khi mang thai và trong cả thai kỳ. Những thực phẩm giàu acid folic là gan động vật (bò, gà, lợn); rau có lá màu xanh thẫm, bông cải xanh...Ngoài ra mẹ cũng nên tập thói quen vận động cho con từ trong bụng mẹ bằng những bài tập nhẹ nhàng phù hợp với lứa tuổi. Thường xuyên cho con nghe những bản nhạc thư giãn, nhẹ nhàng đồng thời mẹ thường xuyên đến những nơi không khí trong lành, không để tâm lý chịu stress, lo âu  cũng là điều kiện tốt để con có thể thông minh hơn khi chào đời. Bởi khoa học đã chứng minh sự vui vẻ của mẹ sẽ giúp cơ thể  gửi đầy đủ máu và oxy cho thai nhi thông qua nhau thai và dây rốn.  Như vậy con sẽ phát triển toàn diện hơn.  

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang