Nếu Việt Nam thắng Philippines tối nay, xin đừng nẹt pô xe ăn mừng

(lamchame.vn) - Những đêm có trận Việt Nam thắng, tiếng nẹt pô xe phân khối lớn, còi hú inh ỏi cứ như những chiếc “dao găm”phóng thẳng vào đầu những người gia đình chị.  

19 giờ tối nay, Việt Nam và Philippines sẽ đá trận lượt về phân thắng bại giành vé vào chung kết AFF Cup 2018. Với tỉ số 2-1 ở lượt đi trên sân khách, lượt về này, đội tuyển nước nhà thắng là điều mỗi người con đất Việt đều tin chắc.

Lúc đó, mỗi người đều có cách riêng độc đáo để ăn mừng: Có người ôm vợ con la hét trong hạnh phúc, làm vài chai bia bên bạn bè, có người cầm cờ ra đường đi bão một cách ôn hòa, lịch sự, nhưng đâu đó cũng còn nhiều người trẻ quá khích đốt pháo, nẹt pô xe, đánh lộn, lột đồ.

Tiếng nẹt pô xe khiến cả khu phố giật mình

Con khóc thét vì tiếng nẹt pô xe

Chị Thoa Lê (quận Tân Bình, TP HCM) kể sau mỗi trận đấu buổi tối AFF Cup 2018, chị lật đậu ôm con 1 tuổi vào phòng kín, bật máy lạnh nhưng tiếng pô xe, la hét ồn ào, đốt lốp xe nồng nặc vẫn dưới hiên nhà vẫn tràn vào ầm ĩ khiến con trẻ khóc thét suốt đêm. Do nhà chị ở lầu 1 của chung cư, phía dưới là ngã ba đường nên ngày thường xe cộ vốn rất náo nhiệt. Tuy nhiên, những đêm có trận Việt Nam thắng, tiếng nẹt pô xe phân khối lớn, còi hú inh ỏi cứ như những chiếc “dao găm”phóng thẳng vào đầu những người gia đình chị.  

“Không chỉ con tôi mà cả khu phố ai cũng phản ánh chuyện thanh niên nẹt pô xe sau mỗi trận Việt Nam thắng. Con tôi đang thiu thiu ngủ thì giật mình khóc thét vì âm thanh chát chúa đến người lớn cũng chịu không nổi. Đêm nay Việt Nam – Philippines chắc cả nhà lại một đêm không ngủ được”, chị tâm sự.

Đây không thể nói là cách ăn mừng độc đáo, thể hiện cá tính hay là cách thể hiện tình yêu bóng đá, yêu nước. Đây chỉ là cách thể hiện “quái tính”, coi thường mọi người, coi thường pháp luật. Không chỉ xe phân khối lớn mới có thể gây ra tiếng ồn này, hiện nay nhiều loại xe bình thường nhưng được thanh niên thi nhau mang đi “độ” cũng gây ra tiếng ồn đinh tai nhức óc.

Trong khi đó, nhiều phụ huynh cho biết họ bị giật mình, dễ lạc tay lái bởi những tiếng nẹt pô đi bão này. “Sau trận đấu, tôi vừa ở cơ quan xem về nhà thì gặp một thanh niên tre cờ trên xe, bất ngờ nẹt pô bốc đầu xe, khói đen nồng nặc khiến tôi giật mình, không làm chủ tay lái phải tấp vào lề”, chị Hồng Hạnh, một nhân viên ở văn phòng luật quận 10, chia sẻ.

Cần có chế tài cho tiếng nẹt pô

Nhiều người rất bức xúc vì những tiếng nẹt pô xe, la hét thâu đêm sau mỗi trận bóng đá AFF Cup 2018 tháng qua. Đặc biệt, trong trận đấu đêm nay, 6-12, giữa Philippines và Việt Nam, điều này xảy ra là khó tránh khỏi.

Đi bão sau trận đấu

“Không có ai giám sát, bắt phạt những người sử dụng pô xe không có bộ phận giảm thanh, trong khi đó rõ ràng là hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông, ảnh hưởng văn minh đô thị”, chị Lê nói.

Trong khi đó, là phái mạnh nhưng anh Trần Phước cũng không hề hứng thú gì với tiếng ồn chát chúa đó. Anh cho rằng nhà nước cần có chế tài nghiêm khắc và mạnh tay với những hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng những người dân thường. “Tôi cho rằng cần giám sát chặt chẽ nhằm phạt nặng hơn nữa, thậm chí tịch thu xe đối với những người “độ” xe, nẹt pô thiếu văn hóa, coi thường pháp luật”, anh đề xuất.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang