Ngắm hoa tam giác mạch giữa lòng di sản Tràng An

(lamchame.vn) - Tháng 12 khi hoa tam giác mạch đã bắt đầu lụi trên những thửa ruộng vùng cao Hà Giang, Mộc Châu hay Lào Cai thì ở giữ lòng di sản Tràng An, loài hoa này bung nở trong gió, trong cái lại se sắt của mùa đông. Một vẻ đẹp khiến nhiều người không khỏi nao lòng.

Đến Tràng An những ngày cuối năm bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng sự thanh bình, non nước hữu tình của vùng đất này, bạn còn có thể đắm chìm trong vẻ đẹp hoang sơ của những bông hoa tam giác mạch. Những bông hoa tam giác mạch hiện đang đua nhau nở trong  khu du lịch vườn chim Thung Nham, vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới ở tỉnh Ninh Bình.

Hoa tam giác mạch giữa lòng Tràng An

Không ai nghĩ rằng loài hoa của núi rừng này lại có thể sinh tồn, thậm chí khoe sắc mãnh liệt đến thế ở Thung Nham. Thậm chí những bông hoa khẽ nỡ còn đẹp chẳng kém gì nơi nó vốn thuộc về, là những cao nguyên đá Đồng Văn.

Khi mới nở tam giác mạch ở Thung Nham có màu trắng, sau đó phớt hồng rồi chuyển sang hồng tím rực rỡ, những sắc màu khiến cho bất cứ ai cũng cảm thấy thư thái, mơ màng pha chút thích thú. Những ruộng hoa tiếp nhau khoe sắc tạo nên những cảnh tượng tuyệt vời thuộc về nơi đây.

Vẻ đẹp của những bông hoa núi rừng

Dường như sự hoang sơ, tự trồng tự lên tự nở tự tàn càng khiến cho hoa tam giác mạch trở nên đẹp đẽ lạ thường. Và đó cũng là sự hấp dẫn bất diệt của loại hoa thuộc về tự nhiên nay. Không khó để có được những bức ảnh đẹp với hoa. Vì lẽ đó mà nhiều ngày nay, cánh đồng hoa tam giác mạch ở Ninh Bình đã đón tiếp nhiều lượt du khách đến đây thăm thú, chụp ảnh.

Nhiều người vì chưa có điều kiện đến với vùng tam giác mạch vùng cao mà đến đây để ngắm. Cũng có những du khách đã đi nhiều lần lên Hà Giang, họ vẫn đến đây để có được những trải nghiệm mới đầy thú vị về hoa tam giác mạch. Và hầu hết đều khẳng định rằng họ đã không sai lầm khi đến đây.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang