Ngỡ ngàng vẻ đẹp của những nơi được dự báo là tuyết rơi trong dịp Tết Dương lịch

(lamchame.vn) - Nếu bạn nghĩ rằng phải sang Châu Âu mới được ngắm tuyết rơi thì bạn đã lầm. Tại Việt Nam, chỉ cần nhiệt độ giảm sâu thì 1 số điểm sau sẽ có tuyết rơi và cảnh tượng sẽ chẳng khác gì thiên đường với màu trắng toát bao phủ khắp nơi.

Sapa

Với độ cao 1.600 m so với mực nước biển cũng dễ hiểu vì sao nhắc đến băng tuyết chúng ta sẽ nhớ ngay đến Sapa. Vào những ngày nhiệt độ giảm sâu dưới 3 độ C tại nhiều khu vực như Cổng Trời, thác Bạc, núi Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quý Hồ đều được bao phủ bởi màu trắng của tuyết. Có những thời điểm tuyết rơi dày đến 20 cm.

Đến đây vào ngày có tuyết rơi bạn sẽ thấy tuyết tràn ngập không gian, kết thành chùm trên cành cây, ngọn cỏ... tuyết phủ khắp nhà cửa, lối đi tạo nên khung cảnh lung linh huyền ảo khó có thể quên được.

Tây Côn Lĩnh, Đồng Văn

Với độ cao 2419 m, Tây Côn Lĩnh là địa điểm săn tuyết của những ai yêu thích xê dịch. Bởi đến đây bạn sẽ được trải qua  cung đường “huyền thoại” , dù rất khó đi, có phần nguy hiểm nhưng lại hội tụ đủ những cung bậc cảm xúc, từ ấm áp, rét mướt, hồi hộp, thăng hoa ... Gần Tây Công Lĩnh còn có khu vực Đồng Văn, Mèo Vạc Hà Giang cũng thường xuyên có những đợt mưa tuyết rơi

Mẫu Sơn

Xếp sau Sapa, Mẫu Sơn cũng là điểm đến lý tưởng cho những ngày đại hàn. Bởi ở đây chỉ cách Hà Nội khoảng 3 tiếng chạy xe oto. Mẫu Sơn được ví von là một châu Âu huyền bí tại Việt Nam vì những ngày lạnh giá bán sẽ thấy băng tuyết bao phủ khắp những kiến trúc cổ kính nơi đây.

Đặc biệt đến với Mẫu Sơn bạn còn có thể ngâm mình trong bồn nước ấm nóng để thư giãn cơ thể thể sau khi nô đùa với băng tuyết lạnh giá ngoài trời. Đây là dịch vụ phổ biến ở Mẫu Sơn.

Phia Oắc Cao Bằng

Hiếm xuất hiện trên phương tiện thông tin đại chúng nhưng  đỉnh núi Phia Oắc (huyện Nguyên Bình) - nóc nhà của tỉnh Cao Bằng cũng là điểm săn tuyết lý tưởng. Dù nơi đây mật độ tuyết không dày nhưng cảnh sắc thì tuyệt đẹp có thể cho bạn những bức ảnh sống ảo có 1 không hai khiến cho bạn bè tha hồ trầm trồ ghen tị.
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang