Ngày càng nhiều người trẻ bị đau dạ dày vì những thói quen xấu này

Thường xuyên mắc những thói quen sau sẽ làm tăng nguy cơ mắc chứng đau dạ dày đấy.

Đau dạ dày đã trở thành một căn bệnh rất phổ biến hiện nay. Hơn hết, những người mắc bệnh đau dạ dày đang có xu hướng trẻ hoá. Ngoài di truyền, những thói quen và lối sống không lành mạnh cũng có thể là nguyên nhân gây ra chứng bệnh trên. Chính vì vậy, bạn hãy lưu ý và loại bỏ những thói quen gây đau dạ dày để tránh mắc phải chúng nhé.

Hay bỏ bữa hoặc ăn lệch bữa

Thói quen bỏ bữa hoặc ăn lệch bữa sẽ làm thay đổi nhịp sinh học của cơ thể. Chúng cũng khiến hoạt động của hệ tiêu hoá bị ảnh hưởng. Thói quen bỏ bữa và để bụng đói sẽ làm tăng tiết dịch vị dạ dày. Lâu dần, chúng chính là nguyên nhân khiến tình trạng đau dạ dày gia tăng. Do đó, bạn nên lưu ý duy trì lịch ăn uống điều độ và tránh bỏ bữa.

Ăn nhiều đồ chua, cay

Tuy thực phẩm chua, cay có chứa những dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ, nhưng nếu ăn chúng quá nhiều sẽ gây hại. Hấp thụ nhiều axit trong đồ chua có thể làm kích ứng niêm mạc dạ dày. Ăn quá nhiều thực phẩm cay cũng khiến dạ dày bị ảnh hưởng. Để bảo vệ sức khoẻ, bạn nên ăn những thực phẩm trên vừa phải và tránh ăn ăn chúng khi đói.

Ngày càng nhiều người trẻ bị đau dạ dày vì những thói quen xấu này - Ảnh 2.

Dùng nhiều thuốc giảm đau

Phần lớn các loại thuốc giảm đau đều gây ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày. Việc dùng chúng trong mọi trường hợp có thể gây hại nghiêm trọng cho dạ dày. Bạn nên tránh lạm dụng chúng quá nhiều và cũng không nên dùng chúng trong một số trường hợp đau quá mức.

Ngày càng nhiều người trẻ bị đau dạ dày vì những thói quen xấu này - Ảnh 3.

Vừa ăn vừa nằm

Chắc hẳn những ai ghiền phim sẽ hay mắc phải thói quen này. Vừa nằm vừa ăn sẽ khiến hoạt động tiêu hoá bị cản trở. Khi đó, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng khó tiêu hoặc chứng axit trào ngược. Thường xuyên mắc thói quen này khiến bạn dễ gặp phải tình trạng đau dạ dày đấy. Do vậy, bạn nên tránh ăn ở tư thế này để không gây hại dạ dày nhé.

Không nhai kỹ khi ăn

Việc ăn uống không nên vội vàng bởi chúng sẽ gây hại cho hệ tiêu hoá. Nhai không kỹ khi ăn sẽ khiến dạ dày phải hoạt động nhiều hơn bình thường để tiêu hoá thức ăn. Thường xuyên như vậy sẽ khiến chức năng dạ dày bị suy giảm. Chúng cũng là nguyên nhân của những cơn đau dạ dày nữa đấy.

Ngày càng nhiều người trẻ bị đau dạ dày vì những thói quen xấu này - Ảnh 4.

Ăn ngay trước khi ngủ

Trước khi ngủ hoàn toàn không phải là thời điểm lý tưởng để ăn. Ăn vào lúc này sẽ tạo áp lực lên dạ dày. Lượng thức ăn chưa được tiêu hoá hết sẽ lên men trong dạ dày và dẫn đến các triệu chứng đau. Để tránh tình trạng này, bạn hãy lưu ý tránh ăn trước khi ngủ nhé.

Ngày càng nhiều người trẻ bị đau dạ dày vì những thói quen xấu này - Ảnh 5.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang