Ngày mưa gió làm món lòng non nướng, món nhậu mới cho ông xã

Bạn thường e ngại ăn lòng ở ngoài vì ngại mất vệ sinh nhưng khi về nhà, bạn có thể làm sạch, nướng thơm ngon lại an toàn.

Nguyên liệu:

- 0,5 kg lòng non
- Ngũ vị hương 
- Rau thơm 
- Gừng, chanh, lá chanh 
- Xiên que, than nướng
- Dứa, chuối sống, đậu bắp và đồ chua

Cách làm:

- Lòng chọn loại non, màu trắng. Bóp rửa sạch với chanh và muối. Luộc lòng trong nước sôi có gừng và ít muối trong 1-2 phút. Lấy lòng ra rửa lại với nước, cắt nhỏ và rửa lại lần nữa rồi để ráo.

- Ướp lòng khoảng 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm hoặc bột ngọt, ít ít ngũ vị hương, sa tế, 2 muỗng cà phê dầu hào, gần 1/2 muỗng canh nước mắm, tiêu xay, hành tỏi băm nhỏ trộn đều ướp 30 phút.

- Làm nước chấm, có 2 loại là nước mắm và mắm nêm. Nước mắm: 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước, 1 muỗng canh nước mắm nấu sôi nhẹ để nguội cho gừng và tỏi ớt giã nhuyễn thêm ít lá chanh cắt nhỏ. Mắm nêm mua loại pha sẵn về chỉ thêm nước cốt chanh và đường cho hợp khẩu vị.

- Rau nhặt rồi rửa sạch. Chuối sống bỏ vỏ, bào mỏng ngâm vào nước chanh khi ăn thì lấy ra. Dứa bỏ vỏ cắt mỏng. Đậu bắp nướng.

- Đồ chua: cà rốt và cải trắng bỏ vỏ cắt nhỏ trộn giấm đường cho vừa ăn. 

- Nướng lòng: lòng xiên 3-5 miếng vào que rồi nướng trên bếp than cho chín. Xiên que nhìn hấp dẫn và làm món ăn thêm ngon hơn. Khi ăn, ăn cùng rau sống chấm với nước chấm.

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang