Ngộ độc thực phẩm làm 9 người chết khi dự đám tang

(lamchame.vn) - Một vụ việc đáng tiếc đã xảy ra vào ngày 13/8 mới đây, ít nhất 9 người đã tử vong vì ngộ độc thực phẩm sau khi dự một tang lễ tại Peru.

Theo thông tin nhận được, khoảng 50 người đã bị bệnh sau khi ăn thức ăn tại một đám tang ở San Jose de Ushua, thuộc Ayacucho, Peru. Tính đến ngày 13/8 đã có 9 người tử vong vì ngộ độc thực phẩm.

Ít nhất đã có 9 người chết vì ngộ độc thực phẩm (Ảnh: Reuters)

Giám đốc y tế khu vực, ông Jhon Tinco cho rằng các nạn nhân bị ngộ độc sau khi ăn một món thịt và loại đồ uống lên men từ ngô, có tên chicha. Ông cho biết các cơ quan y tế đang tiếp tục tiến hành điều tra để làm rõ sự việc.

Theo những báo cáo ban đầu, các món ăn được phục vụ tại đám tang có chứa một chất hóa học độc hại thường được sử dụng trong thuốc trừ sâu. Một số nạn nhân nói rằng sau khi ăn món thịt hầm và nước monte, họ cảm thấy đau đầu và ngay lập tức tới bệnh viện.

Một chất hóa học thường có trong thuốc trừ sâu là nguyên nhân gây ngộ độc (Ảnh: Reuters)

Vụ việc xảy ra chỉ vài tuần sau khi hàng trăm học sinh tại nước này bị ngộ độc khi ăn sáng tại trường học. Đây cũng là lời cảnh báo về sự nguy hiểm của việc mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang