Sắc màu giáng sinh trên quê hương của ông già Noel

(lamchame.vn) - Hình ảnh ông già Noel đã trở nên quen thuộc mỗi dịp cuối năm. Nhưng bạn có biết quê hương của ông già Noel là ở đâu không? Đó là  vùng đất tuyệt đẹp, nơi có những cánh cửa sắc màu điểm tô giữ nên tuyết trắng xóa ở Phần Lan nhé.

Phần Lan được biết đến là quê hương của những ông già Noel - người biến những giấc mơ con trẻ thành hiện thực. Ở Phần Lan có nhiều thành phố nổi tiếng như Lapland hay Helsinki, nhưng vào dịp Noel này thì bạn nên đến với thành phố cổ Porvoo với những ngôi nhà màu sắc ẩn hiện trên nền tuyết trắng xoá. Nơi đây cũng được xem là có không khí giáng sinh đặc biệt mà bạn nhất định phải trải nghiệm nếu có mặt ở Phần Lan vào tháng 12.

Porvoo là thành phố cổ của Phần Lan

Porvoo là một trong 6 thành phố còn lại từ thời Trung Cổ của Phần Lan, nơi đây vẫn còn lưu giữ nhiều kiến trúc nhà cổ vô cùng độc đáo mang hơi hướng cổ tích của Hà Lan.

Theo người dân địa phương thì cái Porvoo được đặt theo tên của dòng sông Porvoonjoki chảy xuyên qua thành phố. Mùa này dòng sông đóng băng bạn có thể di chuyển trên nó, và chỉ vài ngày nữa thôi băng sẽ bắt đầu tan chảy tạo nên cảnh tượng hết sức độc đáo.

Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm sự bình yên của 1 vùng nông thôn

Vì là vùng nông thôn nên nơi đây hết sức bình yên với ngôi nhà  trệt bằng gỗ và được sơn màu sặc sỡ. Cứ vào dịp cuối năm chủ nhân của những ngôi nhà lại tiến hành sơn lại để đón chào năm mới.

Bạn sẽ được chào đón ở đây vô cùng nồng hậu nếu đến đây vào ngày Giáng sinh. Những ngôi nhà đỏ đèn, mọi người quay quần bên nhau cùng cụng li nhâm nhi những món ăn ngon và trao cho nhau những cái ôm ấm áp. Đây là cách mà người dân của thành phố cổ này chào đón 1 mùa giáng sinh an lành, 1 năm mới với nhiều khởi đầu ấm áp.

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang