Làn da trắng mịn, hồng hào khi thêm thứ này vào sữa tươi đắp mặt

(lamchame.vn) - Nhiều loại axit (đặc biệt là axit lactic) có trong sữa tươi có thể hòa tan các chất “keo” kết dính các tế bào chết, nhờ đó tẩy trắng da rất tốt. Đặc biệt khi kết hợp sữa tươi với những nguyên liệu dưới đây, tác dụng còn tăng lên rất nhiều.

1. Mặt nạ sữa tươi khoai tây

Ở cách dưỡng da mặt bằng sữa tươi này, bạn cần 1 củ khoai tây luộc chín và 2 muỗng canh sữa tươi không đường. Bạn hãy nghiền nát khoai tây luộc vào bát, nhớ nghiền thật nhuyễn nhé. Thêm vào bát khoai tây 2 muỗng canh sữa tươi không đường, trộn lên cho hỗn hợp sền sệt.

Dùng chổi chuyên dụng hoặc bằng tay, quyết hỗn hợp này lên da, nằm thư giãn trong 20 phút cho hỗn hợp khô lại. Rửa lại bằng nước sạch. Hỗn hợp này có chứa rất nhiều dưỡng chất từ khoai và sữa, da mặt bạn sẽ cải thiện được độ sáng trông thấy nếu bạn chăm chỉ áp dụng.

2. Mặt nạ sữa, chanh và nghệ tươi

Bạn có thể nhỏ vài giọt chanh tươi vào một cốc sữa, khuấy đều sau đó cho thêm ½ thìa bột nghệ giã nhuyễn vào trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da mặt rồi nhẹ nhàng massage cho da.

Hỗn hợp này sẽ dưỡng ẩm cho da, tái tạo da bị tổn thương, làm mờ sẹo thâm và mụn. Trong thời gian ngắn thôi bạn sẽ sở hữu một làn da mịn màng như ý.

3. Nước tắm từ bia và sữa tươi

Bia là sản phẩm được tạo ra nhờ quá trình lên men tự nhiên của lúa mì. Ngoài nồng độ cồn thấp, trong bia chứa một số loại enzym, đặc biệt tốt với sức khoẻ và làn da.

Bạn cho 1/2 lon bia, 300ml sữa tươi và 1/2 thìa muối biển vào trong bồn tắm rồi khuấy đều. Tiếp theo chỉ việc ngâm mình trong hỗn hợp này khoảng 15-20 phút rồi tắm sạch với nước mát. Thực hiện 1-2 lần/tuần sẽ thấy làn da trắng lên trông thây. Nhớ rằng không ngâm quá lâu tránh những hoạt chất ảnh hưởng đến da gây phản tác dụng.

4. Mât ong và sữa tươi làm trắng da hiệu quả

Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra rất ưa chuộng cách chăm sóc da bằng hỗn hợp sữa tươi mật ong và dầu ô liu. Những thành phần này không chỉ có tác dụng làm da sáng hồng mà còn giúp da mịn màng, mềm mại hơn.

Đổ hỗn hợp 400ml sữa tươi không đường và 2 thìa cà phê mật ong vào bồn tắm rồi nằm ngâm mình khoảng 20-30 phút. Sau đó tráng lại, làm sạch toàn thân bằng nước ấm. Hãy thực hiện thường xuyên mỗi tuần để đạt kết quả cao.

5. Massage trắng da với sữa không đường và cám gạo

Cám gạo với tác dụng làm sạch lỗ chân lông và đẩy lùi vết thâm nám, cho da thêm sáng, mềm mịn, khi kết hợp với sữa tươi sẽ là công thức dưỡng trắng da dành cho nhiều chị em yêu thích sử dụng cám gạo.

Hòa trộn đều 100gr bột cám gạo, 1/2 quả chanh và 200 – 300ml sữa tươi với nhau tạo thành hỗn hợp dạng đặc quánh. Tiếp theo chỉ cần thoa đều lên cơ thể và massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Giữ nguyên hỗn hợp trên da khoảng 15 rồi tắm sạch lại với nước. Chỉ nên áp dụng cách làm này 1 tuần/lần, không nên quá lạm dụng vì chanh sẽ làm mỏng da.

6. Đồ uống giúp trắng da từ sữa và bột nghệ - mật ong

Bột nghệ chứa chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa và làm giảm nếp nhăn. Bột nghệ còn được sử dụng rộng rãi như một sản phẩm tẩy tế bào chết da và cải thiện kết cấu của da. 

Bạn đun 500ml sữa cho ấm lên (không cần sôi) dưới ngọn lửa nhỏ rồi cho bột nghệ vào, dùng thìa khuấy đều cho nghệ hòa tan trong sữa. Cho mật ong vào khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất thì tắt bếp. Uống cốc nước hốn hợp bột nghệ sữa tươi mật ong này mỗi tối trước khi đi ngủ. Sau 2 tuần da bạn căng mướt, sẹo thâm bị đẩy lùi, da trắng không tì vết.

7. Làm trắng da từ sữa với bơ hoặc đu đủ

Trong bơ chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, ví dụ như canxi, sắt, kali, magiê… Ngoài ra, mặt nạ dưỡng làm trắng da từ bơ còn giàu chất chống oxy hóa, vốn có lợi trong việc chặn lão hóa làn da, ung thư. Ngoài ra, chất dầu tự nhiên trong trái bơ giúp tái tạo, giữ ẩm làn da, ngăn chặn da khô và tăng khả năng đàn hồi.

Sử dụng 1/2 trái bơ, nghiền thật nhuyễn ra, cho thêm vài muỗng sữa tươi. Bạn phải rửa mặt thật sạch và đắp hỗn hợp này lên da. Rửa mặt lại với nước sạch sau 10 phút lưu mặt nạ trên da. Bạn sẽ thấy da mình căng mịn và trắng hơn rõ rệt nếu làm mặt nạ dưỡng da 2 lần/ tuần.

Ngoài bơ bạn cũng có thể dùng đu đủ chín hoặc chuối và thêm một vài giọt nước cốt chanh + sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong vòng 20 phút. Rửa sạch với nước lạnh để cảm nhận sự khác biệt sau khi sử dụng biện pháp này.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang