Ngon cơm với món cá diêu hồng chiên mắm xoài

(lamchame.vn) - Các món cá chiên thì thơm ngon nhưng thường dễ ngán, nhưng khi bạn kết hợp cá chiên giòn với xoài bào nhỏ cùng nước mắm chua ngọt sẽ tạo ra vị ngon khó cưỡng. Ăn rất ngon mà lại có thêm vitamim trong xoài nữa đấy. Hôm nay chúng ta cùng làm món Cá diêu hồng chiên mắm xoài nhé!

Thịt cá diêu hồng thơm ngọt, giàu dinh dưỡng lại ít xương nên được chế biến thành nhiều món ngon như cá diêu hồng chiên giòn, hấp tương, cá diêu hồng sốt chua cay… Dưới đây là cách chế biến cá diêu hồng chiên mắm xoài ngon tuyệt, phù hợp với khẩu vị của nhiều người sành ăn, khó tính.

Nguyên liệu (cho 4 phần ăn)

- Cá điêu hồng: 1 con 600g
- Xoài tượng: 250g
- Xoài cát chín hườm: 250g
- Ớt sừng trâu: 100g
- Ngò rí: 50gr
- Bột bắp: 200g
- Muối tiêu: 1 muỗng cà phê
- Tiêu: 1/3 muỗng cà phê
- Xốt chua ngọt: 180 ml

Chế biến & trình bày:
- Cá điêu hồng nguyên con làm sạch, bỏ ruột. Ướp cá với muối tiêu và tẩm với bột bắp. Bạn sử dụng 1 chảo chống dính hoặc 1 chảo thường có rang qua với 1 lớp muối tinh để khi chiên cá sẽ không bị dính chảo nhé. Nấu sôi dầu trong chảo, bẻ rộng phần bụng cá vào vá lưới, cho từ từ vào chảo dầu, chiên vàng cá trên lửa vừa, rưới dầu thường xuyên lên thân cá trong suốt thời gian chiên. Khi cá đã vàng, vớt cho vào rổ có lót giấy thấm dầu.

-Xoài tượng và xoài cát gọt vỏ, cắt lát mỏng và thái sợi cho vô nước đá ngâm cùng với ớt cắt sợi và ngò rí khoảng 10 phút. Sau đó vớt ra để ráo. Để gỏi xoài lạ miệng, chọn xoài tượng xanh và xoài cát vừa chín hườm trộn chung. Xoài mới chín hườm vẫn còn chua nhưng có lẫn vị ngọt và có màu vàng. Gỏi xoài có vị chua ngọt và có thêm màu vàng tạo nên sự đa dạng sắc thái đa dạng cho gỏi.

- Xếp cá ra dĩa cho xoài kế bên. Khi ăn rưới nước xốt chua ngọt lên.

- Làm nước xốt chua ngọt: nước chanh: 70ml, đường: 90g, nước mắm:30ml, tỏi ớt băm: 1 muỗng xúp. Hòa trộn nước mắm, nước cốt chanh và đường đến lúc tan đều, cho tỏi ớt vào đánh đều.

[​IMG]

Cách làm món cá diêu hồng chiên mắm xoài trên đây tuy đơn giản, không mất nhiều thời gian nhưng chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn rất thích thú và cảm thấy vô cùng ngon miệng khi thưởng thức đấy nhé.

 

Thành viên Forum

Theo Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang