Hướng dẫn cách làm mắm ruốc xào thịt ba chỉ đậm chất Huế

Ngày nay mắm ruốc xào thịt ba chỉ đã có mặt trong nhiều bữa ăn gia đình ở khắp các vùng miền với hương vị thơm ngon được kết hợp hoàn hảo giữa thịt ba chỉ béo thơm cùng vị mặn mòi của mắm ruốc. Cách làm mắm ruốc xào thịt ba chỉ khá đơn giản nhưng để tạo nên hương vị đậm chất Huế, bạn cần những bí quyết riêng. Cùng tham khảo nhé!


Hướng dẫn cách làm mắm ruốc xào thịt ba chỉ đậm chất Huế

Chuẩn bị nguyên liệu

• 500gr thịt ba chỉ
• 1/2 chén mắm ruốc
• 1 chén sả bằm
• Hành tím, ớt hiểm
• Đường cát, bột ngọt

Cách làm mắm ruốc xào thịt ba chỉ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
- Thịt ba chỉ rửa sạch với nước muối pha loãng. Để ráo nước và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.
- Hành tím, tỏi, sả, ớt rửa sạch, băm nhuyễn.
- Ướp 1/2 chỗ sả, hành tím + tỏi vào chung với thịt ba chỉ. Ướp xong, nêm thịt với một chút gia vị cho thịt được đậm đà hơn.
- Mắm ruốc thì bạn cho vào đó một ít nước khuấy đều rồi để yên cho lắng rồi gạn bỏ phần cặn dưới đáy. Nếu bạn mua được mắm ruốc Huế thì món ăn sẽ càng chuẩn vị hơn.

Bước 2: Chế biến
- Trước hết, bạn đun nóng dầu ăn rồi phi thơm hành tím băm.
- Khi hành tỏi đã dậy mùi, bạn trút thịt ba chỉ vào xào cho thật săn lại thì cho sả băm vào, đảo đều tay cho sả dậy mùi thơm và khô lại rồi trút ớt bằm vào.
- Sau đó, bạn đổ từ từ mắm ruốc vào. Tiến hành đun cho đến khi thịt heo xào mắm ruốc sôi lại thì nêm thêm đường, bột ngọt cho vừa ăn. Để món được ngọt vị hơn, bạn nên cho thêm khoảng 2 thìa nhỏ nước lọc vào. Đảo đều và đun hỗn hợp cho tới khi hỗn hợp sánh, sệt là được. Nếu để lâu thì bạn nên kho mặn hơn một chút.

Hướng dẫn cách làm mắm ruốc xào thịt ba chỉ đậm chất Huế

Món mắm ruốc xào thịt ba chỉ đậm đà được chế biến nhanh chóng mà không cần phải ướp thịt từ trước. Chế biến món ăn tới đâu mùi thơm cứ dậy lên, hấp dẫn đến đó. Chắc chắn với cách làm mắm ruốc xào thịt ba chỉ này sẽ tốn cơm lắm đấy! Chúc các bạn thành công

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang