Người dân có thể gửi hàng cứu trợ miền Trung miễn phí ở đâu?

Tại Hà Nội, Viettel Post nhận hàng cứu trợ miền Trung tại 109 Trần Duy Hưng; 8 BT4 bán đảo Linh Đàm. Tại TP HCM là bưu cục 306 Lý Thường Kiệt, Tân Bình và bưu cục 317/20 Thống Nhất, Gò Vấp.

Những chuyến vận chuyển yêu thương, hướng về miền Trung đang được các doanh nghiệp, cộng đồng chung tay phát động và thực hiện, chia sẻ phần nào khó khăn của người dân Miền Trung đang oằn mình chống lũ.

Mong muốn chung tay cùng cộng đồng, Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đang tổ chức điểm tiếp nhận hàng hoá của các nhà hảo tâm là cá nhân, tổ chức trên khắp mọi miền đất nước; đồng thời sẽ vận chuyển những hàng hoá trên đến tận tay đồng bào 3 tỉnh miền Trung là các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.

Người dân có thể gửi hàng cứu trợ miền Trung miễn phí ở đâu? - Ảnh 1.

Người dân miền Trung oằn mình chống lũ. (Ảnh: Hải Long)

Theo đó, các mặt hàng Viettel Post nhận vận chuyển bao gồm: Quần áo, nhu yếu phẩm, nước, lương khô, xúc xích, bánh bông lan … và không tiếp nhận hàng hóa cho người nhận là cá nhân. Số điểm tiếp nhận hàng hóa của đơn vị này trên trên trục đường bộ Bắc Nam là 9 điểm chính, trong đó Hà Nội và Hồ Chí Minh có 2 điểm tiếp nhận, 5 tỉnh thành khác mỗi tỉnh thành một điểm tiếp nhận.

Cụ thể, tại Hà Nội, Viettel Post tổ chức tiếp nhận hàng hoá cứu trợ tại Bưu cục 109 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy; bưu cục số 8 BT4 bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai.

Tại TP HCM, hàng hoá cứu trợ được tập kết tại cửa hàng 306 Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình và bưu cục Lê Đức Thọ: 317/20 Thống Nhất, P.11, Quận Gò Vấp.

5 tỉnh, thành phố tiếp theo bao gồm: Chi nhánh số 448, đường 30/6, phố Phúc Trì, phường Nam Thành, TP. Ninh Bình, Chi nhánh tại lô B7_4, khu Công nghiệp Tây Bắc Ga, phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa; Bưu cục số 94 Lý Thường Kiệt, TP.Vinh, Nghệ An; Chi nhánh số 09 Võ Thị Sáu, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa và chi nhánh 203 đường Đồng Khởi, khu phố 6, phường Tân Hiệp, Biên Hoà, Đồng Nai.

Dự kiến mỗi tuần sẽ có khoảng 2 – 4 chuyến xe kết nối từ Hà Nội, Hồ Chí Minh đến các tỉnh trên, ngoài ra căn cứ vào tình hình thực tế sẽ điều chỉnh số lượng chuyến cho phù hợp đảm bảo kết nối nhanh chóng nhất.

Thời gian tiếp nhận hàng hóa cứu trợ của Viettel Post bắt đầu từ ngày 21/10.

Người dân có thể gửi hàng cứu trợ miền Trung miễn phí ở đâu? - Ảnh 2.

Cả nước hướng về miền Trung ruột thịt.

Đại diện Viettel Post cho biết, chương trình này do Viettel Post phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Trị, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thừa Thiên Huế và sẽ tổ chức trao tận tay những hàng hóa cứu trợ đến người dân.

Trong thời điểm mưa lũ vừa qua đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động giao nhận hàng hóa tại địa bàn các tỉnh, việc Viettel Post quyết định ưu tiên kết nối cho hàng hóa cứu trợ có thể coi là một nỗ lực lớn của đơn vị này trong việc chung tay cùng cả nước hướng về đồng bào miền Trung.

Trước đó, để hỗ trợ, hãng hàng không Vietjet cũng miễn phí vận chuyển hoàn toàn cho hàng hoá cứu trợ và ưu tiên chuyên chở nhanh nhất trên các chuyến bay của Vietjet xuất phát từ TP.HCM, Hà Nội đi đến các sân bay Chu Lai (Quảng Nam), Đà Nẵng (TP.Đà Nẵng), Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Đồng Hới (Quảng Bình) và Vinh (Nghệ An).

Bên cạnh đó, hãng cũng tặng vé máy bay miễn phí cho các cán bộ Mặt trận Tổ quốc và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố di chuyển đến và đi miền Trung để thực hiện nhiệm vụ cứu trợ trong giai đoạn này.

Bamboo Airways miễn phí vé máy bay cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các chuyến đi làm thiện nguyện, cứu trợ trong đợt này. Một lần nữa, tinh thần "tương thân, tương ái" của người Việt được nêu cao, đồng lòng sát cánh, sẻ chia với miền Trung ruột thịt.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-dan-co-the-gui-hang-cuu-tro-mien-trung-mien-phi-o-dau-162202210142957978.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang