Kinh hoàng: Rút cả lít chất lạ từ ngực của nữ Việt kiều từng nâng ngực ở Thái

(lamchame.vn) - Cả ê-kíp mổ đều choáng váng khi mổ vào trong khoang ngực bệnh nhân thì cả lít chất lỏng dạng bơ vàng trào ra. 

Theo thông tin được đăng tải trên Người Lao Động, chiều 10/7, TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ, chia sẻ một nữ Việt kiều 37 tuổi nhập viện trong tình trạng ngực bị biến dạng, đau đớn vào sáng cùng ngày.

Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị biến chứng do bơm silicon nên cần phẫu thuật nạo loại bỏ.

Nữ Việt kiều này tiết lộ từng sang Thái Lan nâng ngực bằng mỡ tự thân cách đây 3 năm. Một cơ sở thẩm mỹ đã bơm hơn 1 lít chất lỏng (gọi là mỡ nhân tạo) vào ngực chị. Tuy nhiên, sau khi bơm một thời gian, chị thỉnh thoảng xuất hiện cơn đau. Ngoài ra, ngực chị biến dạng không đều.

 

Bác sĩ lấy ra cả lít chất lạ có màu vàng bơ từ ngực của một nữ Việt kiều.

Ca mổ chiều 10/7 vừa qua do TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung trực tiếp thực hiện. Điều khiến ê-kíp bất ngờ là khi mổ vào trong khoang ngực bệnh nhân thì cả lít chất lỏng dạng bơ vàng trào ra. Tất cả mô cơ và tuyến ngực đều hoại tử chảy xuống cơ thành bụng. Cách đây khoảng 2 tháng, chị đi kiểm tra tại một bệnh viện và chụp nhũ ảnh. Khi đầu phim đè vào thành ngực thì chị nghe tiếng vỡ và đau nhiều, sau đó ngực trái biến dạng, cảm giác có chất lỏng chảy xuống cơ thành bụng.

Các các sĩ đã hút ra hơn một lít chất dạng bơ mà không giống silicon. "Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy một chất lạ bơm vào ngực gây hoại tử mô như vậy" - bác sĩ Tú Dung cho biết.

Khi đã quyết định đụng dao chạm kéo để làm đẹp, các Eva phải hết sức tỉnh táo, tìm hiểu thông tin rõ ràng và tìm cơ sở thẩm mỹ uy tín, bác sĩ có tay nghề. Sau câu chuyện của nữ Việt kiều nói trên, BS Tú Dung cảnh báo chị em đã và đang chuẩn bị nâng ngực rằng hoàn toàn không có mỡ nhân tạo và cũng không có hoá chất nào làm đầy ngực cả lít như vậy.

Nâng ngực chưa bao giờ là ca phẫu thuật đơn giản. 

Năm 2017, chị N.L.M. (34 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nhập viện khi ngực bị viêm tấy, biến dạng, nhiễm trùng. Để có “núi đôi” gợi cảm, chị đã sang Trung Quốc nâng ngực bằng phương pháp bơm mỡ nhân tạo (Amazing gel).

Sau một thời gian, bệnh nhân thấy ngực bị viêm tấy, sưng đỏ, phình to, biến dạng. Bác sĩ đã phải phẫu thuật, rút hết chất dịch lỏng ra khỏi ngực và cắt bỏ mô xơ viêm, làm sạch nhiễm trùng cho bệnh nhân. Chị M. sau đó được chăm sóc vết thương, ổn định sức khỏe. Tuy nhiên, ngực vẫn bị hủy hoại về hình dạng. 

PGS.TS Đỗ Quang Hùng (Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết đã gặp không ít trường hợp bệnh nhân bị biến chứng, hoại tử, méo mó ngực do bơm các chất làm đầy, thực hiện nâng ngực ở những cơ sở không đảm bảo đúng chuyên môn. Vì thế, bác sĩ Hùng khuyến cáo, chị em phụ nữ khi có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ cần có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để tránh "tiền mất tật mang".

Các bác sĩ khuyến cáo, phương pháp này vô cùng nguy hiểm, dễ gây sốc phản vệ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang