Người đàn ông mang thai, sinh con đầu tiên ở Việt Nam hé lộ hành trình mang thai kỳ lạ

Ngày 16/5/2020 là ngày đặc biệt với vợ chồng Minh Anh và Minh Khang. Bởi lẽ đây là ngày họ vô cùng hạnh phúc khi chào đón đứa con đầu lòng ra đời. Đặc biệt hơn, Minh Khang đã trở thành người đàn ông đầu tiên ở Việt Nam mang thai và sinh con.

Yêu vì "trời se duyên"

Minh Anh và Minh Khang là một trong những cặp vợ chồng chuyển giới nổi tiếng ở Việt Nam. Minh Khang tên thật là Đào Thị Kiều Trang (24 tuổi, ở Đồng Tháp), đã chuyển giới từ nữ thành nam. Còn Minh Anh tên thật là Đặng Khắc Nguyên (21 tuổi, ở Bến Tre) chuyển giới từ nam sang nữ.

Họ được "trời se duyên", "va vào nhau" thật tình cờ trong một cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới. Khi đó Minh Anh là thí sinh, còn Minh Khang là giám khảo.

"Lúc ấy em chỉ quen nữ, còn Minh Anh chỉ quen nam. Cứ ngỡ sẽ chẳng bao giờ yêu nhau đâu. Nào ngờ cảm xúc dẫn lối, cả hai nảy sinh tình cảm và đến với nhau", Minh Khang nhớ lại "lúc mới yêu".

"Tình yêu sét đánh" đến, và họ nguyện cùng nhau sánh bước trong cả cuộc đời dẫu có biết bao xầm xì của dư luận. Họ yêu nhau thật lòng, yêu nhau quá nhiều nên vượt qua dư luận để khẳng định tình yêu viên mãn bằng đám cưới diễn ra ngay sau đó.

"Ngày đám cưới, cả cô dâu, chú rể và cả những người thân trong gia đình, họ hàng hai bên sướng vui trong niềm hạnh phúc vô bờ", Minh Anh tâm sự.

Người đàn ông mang thai, sinh con đầu tiên ở Việt Nam hé lộ hành trình mang thai kỳ lạ - Ảnh 1.

Hình ảnh Minh Khang mang bầu ở những tháng cuối thai kỳ (Ảnh: NVCC)

Có con để gắn kết tình cảm vợ chồng và lan tỏa cảm hứng

Năm 2019, Minh Khang vô tình đọc được bài báo về người đàn ông trên thế giới mang thai, và nghĩ đến việc "hay là có thai để sinh con".

"Chuyện có thai thật sự quá lạ lẫm với cả hai vợ chồng. Nói đúng hơn, đó là điều mà cả hai chưa từng nghĩ đến. Nhưng vì quá thèm có con nên hai vợ chồng hứa cùng nhau cố gắng qua mọi thứ dù dư luận. Và khi có con sẽ gắn kết tình cảm vợ chồng nhiều hơn, cũng như để truyền cảm hứng cho các cặp đôi khác trong cộng đồng người chuyển giới", Minh Khang tâm sự.

Minh Khang kể tiếp: "Em đã mang thai theo cách truyền thống bình thường, vì cả hai vợ chồng chưa phẫu thuật bộ phận sinh dục. Cái quãng thời gian chờ tin vui, ngày nào cũng thấp thỏm đợi chờ, cứ âm thầm ngày bác sĩ báo có thai.

Xen lẫn vào đó những nỗi lo. Vì thời điểm ấy em đã tiêm hormone nam giới được 2,5 năm, cơ thể đã có nhiều biến đổi. Còn Minh Anh cũng đã tiêm hormone nữ được vài tháng.

Chưa kể cả hai đã từng trải qua quá trình phẫu thuật dùng nhiều thuốc gây tê, gây mê, kháng sinh… nên hai vợ chồng không khỏi lo lắng về khả năng thụ thai cũng như khả năng giữ được thai.

Nhưng rồi trời thương, khoảng 3 tháng sau khi có quyết định sẽ mang thai là khoảnh khắc được thông báo, hai vợ chồng vừa ngỡ ngàng vừa hạnh phúc vô cùng".

Minh Khang cho biết thời gian mang thai phải liên tục làm việc, đó là những chuyến ghi hình, chụp ảnh quảng cáo ở xa. "Nhưng có lẽ vì con biết ba vất vả và trải qua nhiều điều trong cuộc sống mới có thể mang thai con, nên con thương ba, không để ba bị ốm nghén", người đàn ông mang thai và sinh con đầu tiên ở Việt Nam, nhớ lại.

Người đàn ông mang thai, sinh con đầu tiên ở Việt Nam hé lộ hành trình mang thai kỳ lạ - Ảnh 2.

Minh Khang thay vợ mang bầu (Ảnh: NVCC)

"Vượt cạn"

Lúc sắp "lâm bồn", bác sĩ báo với gia đình "Minh Khang có thể phải sinh mổ". "Họ hàng, gia đình hai bên đều lo lắng. Nhưng em cương quyết và cố gắng chịu đau đớn để sinh thường. Vì em muốn cảm nhận trọn vẹn quá trình có con là đau đớn vất vả như thế nào", Minh Khang cho biết.

Và rồi quyết tâm của Minh Khang cũng được đền đáp. Đêm 16/5, Minh Khang đã "vượt cạn" thành công trong niềm vui khôn tả của gia đình, của hai vợ chồng và cả đội ngũ y bác sĩ bệnh viện đa khoa Đồng Tháp.

"Vợ chồng đặt tên cho con là Đặng Ngọc Thiên An. Thiên An mang ý nghĩ là được sự chở che của trời phật, mang đến sự an nhiên trong cuộc đời", Minh Khang giải thích.

Người đàn ông mang thai, sinh con đầu tiên ở Việt Nam hé lộ hành trình mang thai kỳ lạ - Ảnh 3.

Hai vợ chồng đã vượt qua nhiều sóng gió để đến với nhau, và giờ họ hạnh phúc khi có đứa con đầu lòng (Ảnh: NVCC)

Hiện tại, Minh Anh đang là thành viên của một đoàn lô tô ở miền Tây, còn Minh Khang làm trong lĩnh vực truyền thông. Ngoài công việc chính, cả hai còn thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng, chủ yếu là giúp đỡ cộng đồng LGBT.

"Thời điểm này, quả thật có không ít khó khăn, vì con vừa chào đời. Việc làm mẹ cũng khiến em bỡ ngỡ, nên nhờ người thân chỉ dẫn, nhờ ông bà nội giữ giùm. Do tuyến vú của em đã cắt hết tuyến sữa nên con sẽ được nuôi bằng sữa ngoài hoàn toàn.

Em ước mong sao con khỏe mạnh và lớn khôn. Hai vợ chồng sẽ cố gắng làm việc để con được sống trong hạnh phúc đủ đầy", Minh Khang chia sẻ.

Người đàn ông mang thai, sinh con đầu tiên ở Việt Nam hé lộ hành trình mang thai kỳ lạ - Ảnh 4.

Minh Khang và Minh Anh trong ngày cưới (Ảnh: NVCC)

Vững lòng trước những xầm xì

"Biết là việc vợ chồng em có con sẽ không thể tránh khỏi dư luận. Có người thương, có người không thương. Nhưng đó là chuyện bình thường trong cuộc sống.

Có dư luận dị nghị rằng, rồi sau này con lớn, con biết và thấy những hình ảnh của vợ chồng em, là những người chuyển giới, sẽ xấu hổ.

Em nghĩ rằng, không có lý do gì con xấu hổ cả, khi bố mẹ đã hi sinh nhiều thứ, đã vượt qua mọi điều để con được đến thế giới này. Không có lý do gì con xấu hổ khi có cả ba và mẹ, được ba mẹ đồng hành suốt cuộc đời, luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho con. Chắc chắn sau này con lớn rồi con sẽ hiểu và sẽ yêu thương ba mẹ nhiều hơn.

Minh Khang đã mang nặng đẻ đau suốt 9 tháng 10 ngày. Em thấy thương Minh Khang nhiều hơn. Hai vợ chồng sẽ vững lòng vượt qua tất cả những khó nhọc để sống hạnh phúc cùng con", Minh Anh tâm sự.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang