Người đàn ông nghi nhiễm COVID-19 ở Bạc Liêu được Viện Pasteur TP.HCM xác định âm tính SARS-CoV-2

Mẫu bệnh phẩm của trường hợp người đàn ông nghi mắc COVID-19 do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu gửi đến Viện Pasteur TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Thông tin này được Bộ Y tế cho biết trong tối muộn 28/2.

Cụ thể, tối cùng ngày Viện Pasteur TP.HCM đã tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc là anh Tr.V.Tr. (49 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu gửi đến.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó vào sáng cùng ngày, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành họp khẩn khi phát hiện một trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Đây là một người đàn ông tên T., ngụ xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đến TP Bạc Liêu xin việc.

Theo báo cáo của ngành Y tế, ngày 27/2 anh T. cùng với 6 người ngụ tại ấp Vĩnh Thạnh A (Sóc Trăng) di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ với công ty Điện gió tọa lạc tại Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu).

10h sáng cùng ngày anh T. đến quán ăn ở đường Bạch Đằng, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu để uống cà phê và liên hệ xin việc làm với anh H., nhân viên Công ty Điện gió. Sau đó được anh H. thuê nhà trọ gần quán ăn để nghỉ.

Khoảng 11h, anh T cùng với 6 người trên đi ăn ở quán cơm khác khoảng 30 phút gần chỗ trọ, quán ăn chỉ có 7 người.

Khoảng 14h30 nhân viên công ty Điện gió liên hệ dẫn 8 người (trong đó có anh T.) tự đi xe gắn máy đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm Covid-19.

Khoảng 1 tiếng sau 8 người tự về nhà trọ, trên đường đi không có ghé địa điểm nào.

Đến 0h40 phút, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu báo có 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR (là anh T.).

Quá trình điều tra, truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc (F1), ngành chức năng xác định có 31 trường hợp F1. Tất cả các trường hợp này được cách ly tập trung tại Khu cách ly của thành phố Bạc Liêu. Hiện tất cả F1 của trường hợp này cũng có kết quả âm tính.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-dan-ong-nghi-nhiem-covid-19-o-bac-lieu-duoc-vien-pasteur-tphcm-xac-dinh-am-tinh-sars-cov-2-162212802214016781.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang