Người mẹ đã sinh con trong khi hôn mê do nhiễm Covid-19 giờ ra sao?

(lamchame.vn) - Mặc dù phải đối mặt với tình huống nguy hiểm song cả Angela và cô con gái Ava đã thành công vượt qua. Câu chuyện của Angela được xem như một điều kì diệu trong lúc dịch Covid-19 đang xảy ra.

Cô Angela Primachenko, 27 tuổi là một nhà trị liệu hô hấp sống tại thành phố Vancouver, bang Washington, Mỹ. Trong những ngày đại dịch COVID-19 càn quét qua nước Mỹ, cô Angela đang mang thai 33 tuần vô cùng lo lắng và sợ hãi khi xuất hiện những triệu chứng như sốt và ho khan. Lo sợ mình đã bị nhiễm bệnh, cô ngay lập tức tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe và nhận được kết quả đã dương tính với COVID-19.

sinh-con-khi-nhiem-covid19-0.JPG
Cô phát hiện ra mình nhiễm Covid-19 khi đang ở tuần thứ 33 của thai kì. Ảnh: Instagram

Trong 8 ngày tiếp theo, những triệu chứng của cô Angela ngày càng nặng thêm và cô đã bị hôn mê khi nằm tại Trung tâm y tế Legacy Salmon Creek. Trước tình huống nguy hiểm này, bác sĩ của cô Angela đã quyết định tiêm thuốc kích thích chuyển dạ để giúp cô sinh con, cứu mạng cả cô lẫn đứa trẻ trong bụng.

Nhờ quyết định nhanh chóng và kịp thời của bác sĩ, đứa trẻ trong bụng cô Angela đã thoát khỏi nguy kịch. Đó là một bé gái, được đặt tên là Ava. Ngay sau khi sinh, cô bé đã được đưa đi cách ly và kiểm tra, rất may hoàn toàn khỏe mạnh, không bị nhiễm COVID-19.

sinh-con-khi-nhiem-covid19.JPG
Cô con gái Ava của Angela được sinh ra trong lúc cô đang hôn mê. Ảnh: Instagram


Vài ngày sau khi sinh, sức khỏe của Angela bỗng nhiên yếu đi. Người nhà của Angela thậm chí còn sợ rằng cô sẽ không thể qua khỏi: “Chúng tôi thực sự sợ rằng sẽ mất đi con bé” - chị gái sinh đôi của Angela chia sẻ.

Thế nhưng phép màu xảy ra khi chỉ một ngày sau đó, Angela bất ngờ tỉnh lại. Cô còn khá mơ hồ với những gì đang xảy ra và thậm chí còn không nghĩ rằng mình đã sinh con.

“Tôi khá bối rối. Tôi thấy bụng mình phẳng lì và không hiểu con mình ra sao rồi. Tôi vẫn bị cách ly lúc đó và không được nhìn thấy chồng của mình,” Angela cho hay.

Ngày 11/4 cô Angela đã được ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt và xuất viện. Tuy nhiên, cô vẫn cần cách ly thêm 14 ngày nữa và nhận 3 lần kết quả âm tính thì mới có thể đoàn tụ với con gái sơ sinh và gia đình mình. "Tôi cảm thấy điều này thật kỳ diệu", cô Angela nói.

Vào ngày 15.4, lần đầu tiên cô đã được bồng con gái. Khi đó, bé Ava được 2 tuần tuổi.

sinh-con-khi-nhiem-covid19-2.JPG
Hai tuần sau khi sinh con, Angela mới được ôm em bé lần đầu. Ảnh: Instagram


Kể từ khi được gần mẹ, tình trạng sức khỏe của Ava đã cải thiện rất nhiều. Angela cho biết có thể bé Ava sẽ được trở về nhà sớm hơn dự định.

Angela cũng không quên dành sự cảm ơn chân thành nhất đến các y bác sĩ tại trung tâm y tế Legacy Salmon Creek, những người đã trực tiếp giúp đỡ mẹ con cô vượt qua khó khăn này: “Cảm ơn Chúa cũng như toàn thể các y bác sĩ đầy tuyệt vời đã giúp tôi có được ngày hôm nay” – Angela viết trên trang cá nhân.

Link bài gốc: https://www.lamchame.com/forum/threads/nguoi-me-da-sinh-con-trong-khi-hon-me-do-nhiem-covid-19-gio-ra-sao.2480402/

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang