Người mẹ đấm ngực đầy đau đớn ngày nhận tro cốt con: Khi đi cười nói hân hoan, khi về nghi ngút khói nhang rợp trời

Người mẹ bật khóc nức nở, không thể đứng vững ngày đón con về, nhưng chỉ còn là một hũ tro cốt được các cán bộ ôm trên tay.

Thường thì, cảm xúc ngày đón con về quê thăm nhà, với người mẹ nào cũng rộn ràng hạnh phúc. Dù con trong tuổi thơ ngây hay đã trưởng thành, về với mẹ là về với bình yên. Nhưng cuộc trở về của chị Nhiên thì khác...

Từ Sài Gòn, chị về Sóc Trăng với mẹ. nhưng không còn hình hài bằng xương bằng thịt, mà là một hũ tro được cán bộ địa phương ôm vào lòng.

"Con về với mẹ rồi đây

Về trong làn khói gió bay vô thường

Con về thăm lại quê hương

Về trong tiếng khóc thê lương xóm làng

Khi đi cười nói hân hoan

Khi về nghi ngút khói nhang rợp trời...".

Đoạn clip do em gái chị quay lại cảnh người mẹ "đón" con thu về gần 3 triệu lượt xem đã khiến những người dưng cũng bất giác chảy nước mắt.

1 tháng trước, khi biết tin chị Nhiên là nạn nhân của Covid-19 và qua đời, gia đình đã lập vội bàn thờ để cúng cơm. Ảnh thờ chưa kịp in, phải lấy điện thoại ra dùng tạm. Người mẹ khóc nức nở, đấm tay vào ngực đầy khổ đau trước sự mất mát ấy.

Đón chị về ngày 13/10, cảm xúc ấy lại dâng trào, bà cứ ôm lấy cột nhà mà khóc: "Con về với mẹ vậy à Nhiên, hình hài cơ thể con đâu...". Hai quân nhân và cán bộ địa phương phụ trách đưa chị về, nhìn cảnh ấy cũng rưng rưng nước mắt.

Mẹ khóc ngất, đấm ngực đầy đau đớn ngày nhận tro cốt con: Khi lá xanh bất ngờ lìa cội

Đến khi tro cốt con gái đã yên vị trên bàn thờ khói hương nghi ngút, người mẹ dường như vẫn không thể tin nổi đó là sự thật. Bà gào khóc như mưa, gọi tên con gái, nhìn đã thấy xót xa.

Em gái của người mất chia sẻ, sau khi Nhiên mất vì Covid-19, gần 1 tháng gia đình mới đón được chị về quê. Từ ngày chị Nhiên mất đến giờ, người mẹ vẫn chưa thể chấp nhận được nỗi đau. Gia đình đã xây mộ cho chị và an táng theo phong tục địa phương.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang